3 cách làm mặt nạ nha đam trị mụn đơn giản, an toàn cho làn da

( PHUNUTODAY ) - Mặt nạ trị mụn bằng nha đam kết hợp với những nguyên liệu tự nhiên khác là một trong những phương pháp trị mụn từ thiên nhiên hiệu quả.

Trị mụn bằng các nguyên liệu từ thiên nhiên hiện nay đang là một xu hướng tiết kiệm hiệu quả được nhiều chị em yêu thích. Một trong những nguyên liệu được dùng để trị mụn nhiều nhất chính là nha đam. Có 3 cách làm mặt nạ nha đam trị mụn độc lạ không phải chị em nào cũng biết, hãy cùng tham khảo nhé!

Hiệu quả trị mụn của nha đam

Nha đam có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm, tiêu diệt vi khuẩn gây nên các ổ mụn, tăng cường đề kháng cho da để ngăn ngừa tình trạng mụn. Khi sử dụng mặt nạ nha đam trị mụn, các nốt mụn viêm sẽ giảm đi trông thấy và cồi mụn nhanh khô. 

nhadam

Hàm lượng vitamin B dồi dào trong nha đam có tác dụng phục hồi những vùng da hư tổn, nhanh chóng tái tạo tế bào, kích thích sản sinh collagen, elastin chống lão hóa. Chất dịch của nha đam còn giúp da sạch sâu bên trong, từ đó làm thông thoáng lỗ chân lông, ngăn chặn sự hình thành và phát triển của mụn

Các vitamin nhóm A, C, B cùng một số khoáng chất tự nhiên như Mg, Zn, Ca… trong nha đam còn giúp nuôi dưỡng các tế bào da khỏe, đẩy lùi sắc tố melanin giúp trị thâm do mụn để lại, mang đến cho bạn làn da trắng sáng, mịn màng, tăng sức đề kháng, bảo vệ da khỏi tia UV, khói bụi, vi khuẩn từ môi trường

3 cách làm mặt nạ nha đam trị mụn

1. Cách làm mặt nạ nha đam trị mụn với chuối chín

Mặt nạ nha đam chuối chín dưỡng da từ sâu bên trong, phù hợp với da thường và da khô nhờ công dụng cấp nước, giữ ẩm. Đồng thời, da bạn cũng được tăng sự đàn hồi nhờ loại mặt nạ này. Một làn da khỏe mạnh sẽ ngăn ngừa được sự tấn công của các loại vi khuẩn.

 Cách làm:

- Chuẩn bị: 1 thìa nha đam, 3 - 4 miếng chuối chín.

- Tán nhuyễn chuối chín rồi cho gel nha đam vào trộn đều

- Rửa mặt sạch và bôi hỗn hợp này lên mặt, nhất là những vùng da mụn và thư giãn trong 15 phút.

nhadam3

- Rửa lại với nước sạch và thực hiện các bước dưỡng da tiếp theo. Thực hiện 1 - 2 lần/ tuần.

2. Mặt nạ nha đam lá sầu đâu

Mặt nạ nha đam kết hợp với lá sầu phù hợp với da dầu, da mụn và cả da hỗn hợp. Trong lá sầu đâu có nhiều chất mang đặc tính kháng khuẩn, thường được chiết xuất để điều trị mụn trứng cá.

nhadam4

Nguyên liệu:

- Gel nha đam: 2 thìa

- Mật ong: 1 thìa

- Lá sầu đâu: 1 nắm

- Húng quế: 2 - 3 lá

- Nước lọc

Cách làm mặt nạ nha đam trị mụn với lá sầu đâu như sau:

- Lá sầu đâu rửa sạch, nghiền nát rồi lọc lấy nước cốt

- Cho gel nha đam và mật ong vào trộn đều để tạo thành một hỗn hợp sền sệt

- Thoa đều lên mặt sau khi đã rửa sạch mặt, để khô tự nhiên trong 10 - 12 phút, sau đó rửa sạch lại với nước. Thực hiện 2- 3 lần/ tuần tùy tình trạng mụn

3. Mặt nạ nha đam với đu đủ chín

Nha đam kết hợp với đu đủ chín tẩy tế bào chết, làm mịn và làm da đều màu. Công thức này cũng được sử dụng trong việc giảm thâm mụn, tàn nhang, nám và đẩy lùi dấu hiệu lão hóa trên da.

nhadam5

Nguyên liệu:

- Đu đủ chín: 2 - 3 miếng nhỏ

- Gel nha đam: 2 thìa

- Nước hoa hồng: 2 thìa

Cách làm:

- Tán nhuyễn đu đủ chín rồi trộn đều với gel nha đam và nước hoa hồng.

- Đắp mặt nạ tương tự với những hướng dẫn ở trên.

- Thực hiện 1 - 2 lần/ tuần và kiên trì trong nhiều tuần để thấy hiệu quả rõ rệt

Theo:  khoevadep.com.vn copy link