3 cách tắm trắng nhanh, hiệu quả nhất chỉ với một quả chanh ngày Tết

( PHUNUTODAY ) - Tắm trắng bằng chanh và nghệ: Với nhiều người đây là phương pháp tắm trắng hữu hiệu nhất. Những tinh chất của chanh và nghệ sẽ giúp làn da trắng lên thấy rõ, loại bỏ thâm t

Ngày càng có nhiều chị em tìm đến cho mình những phương pháp dưỡng trắng da ngay tại nhà với những nguyên liệu thiên nhiên. Trong đó, tắm bằng chanh là phương pháp được nhiều người lựa chọn chọn.

Chanh là loại quả phổ biến và có thể tìm được ở bất cứ nơi đâu. Theo một số nghiên cứu, loại quả có trong tủ lạnh mọi gia đình này chưa hàm lượng vitamin dồi dào và tính axit nhẹ nên có khả năng tắm trắng dưỡng sáng mịn hiệu quả.

tam-trang-bang-chanh-phunutoday.vn

 

Khi thoa chanh lên da thì vitamin của chanh sẽ thẩm thấu và lan rộng đến những làn da khắp cơ thể, giúp cho làn da sạch khuẩn, bụi bẩn và khỏe mạnh. Axit của chanh cũng giúp loại bỏ da sạm màu, da cũ đã chết và giúp tế bào mới được tái tạo.

Một số phương pháp tắm trắng dằng chanh thông dụng:

+ Tắm trắng bằng chanh với mật ong: Đây là một công thức tắm phù hợp với những người có da khô. Hai thần dược từ thiên nhiên này khi kết hợp với nhau sẽ giúp xử lý triệt để những vết thâm sạm, làm da trắng hồng mịn màng.

Đầu tiên, bạn hãy vắt chanh ra một bát sạch, loại bỏ hạt và cho thêm mật ong vào trộn đều. Tiếp đó, vệ sinh da thật sạch và thoa đều hỗn hợp đã được điều chế lên da để trong khoảng 30 phút cho tinh chất ngấm vào da để làm trắng như mong muốn.

tam-trang-bang-chanh-phunutoday.vn1

 

Axit trong chanh sẽ loại bỏ nhẹ nhàng lớp tế bào da chết và mật ong sẽ chống lại oxy hóa làm giảm nếp nhăn, hạn chế thương tổn từ bên ngoài cho làn da láng mịn hơn.

+ Tắm trắng bằng chanh và nghệ: Với nhiều người đây là phương pháp tắm trắng hữu hiệu nhất. Những tinh chất của chanh và nghệ sẽ giúp làn da trắng lên thấy rõ, loại bỏ thâm tận gốc.

Cách làm: Bạn có thể làm như sau: Bột nghệ trộn đều với sữa tươi và cho thêm nước cốt chanh. Sau đó dùng chúng xoa đều lên cơ thể và để khô thì tắm lại bằng nước.

+ Tắm trắng bằng chanh và bột yến mạch: Đây cũng được coi là công thức tắm trắng nhanh chóng, đặc biệt thích hợp với những người có làn da nhờn. Sau khi tắm xong, bạn sẽ thấy da trắng hơn, mịn hơn đấy.

Cách làm: Bạn đem bột yến mạch bạn đem hòa tan với sữa tươi thành dạng sệt và cho thêm nước cốt chanh vào trộn đều. Khi tắm bôi đều hỗn hợp lên da và để khoảng 20-30 phút thì bóc ra giúp mang lại làn da tươi mát hơn.

Tuy nhiên, cũng có nhiều thông tin cho rằng chanh có chứa vitamin C và enzyme có khả năng làm sạch da và loại bỏ tế bào chết nhưng không thể làm trắng da hiệu quả như ý muốn mà còn khiến da bị mỏng đi, yếu hơn và dễ bắt nắng hơn trước.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn