3 cách trị mụn ở lưng đơn giản nhất mà không phải ai cũng biết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sử dụng phương pháp trong thiên nhiên để làm thông thoáng lỗ chân lông là cách trị mụn hiệu quả nhất.

Cấp độ của mụn lưng 

trị mụn ở lưng
Mụn ở lưng gây rất nhiều khó chịu trong sinh hoạt.

Cấp độ 1: Chủ yếu là mụn đầu đen, đầu trắng, ít mụn đỏ, chưa có sẹo mụn.

Cấp độ 2: Cồi mụn và mụn đỏ, mụn mủ xuất hiện nhiều hơn

Cấp độ 3: Cồi mụn, mụn đỏ và mụn mủ lan rộng khắp lưng. Có thể xuất hiện mụn bọc

Cấp độ 4: Mụn đủ loại mọc dày đặc, lan ngày càng rộng, sưng và viêm nhiễm.

Bí quyết trị mụn ở lưng 

Sử dụng chanh để trị mụn ở lưng

trị mụn ở lưng
Trong chanh tươi có chứa nhiều vitamin C, là thần dược trong việc loại bỏ tế bào chết gấy tắc lỗ chân lông

Phần lớn lưng có mụn là do cơ thể tiết mồ hôi, lớp da chết không được tẩy rửa sạch sẽ. Khi tắm phần da ở lưng cũng khó làm sạch hơn các vùng da khác. Cách trị mụn trên lưng đơn giản nhất đó là dùng chanh để tẩy tế bào chết và làm mờ các vết thâm do mụn cũ để lại. Trong chanh tươi có chứa nhiều vitamin C, là thần dược trong việc loại bỏ tế bào chết.

Nếu phần lưng mới chỉ chớm bị mụn, các bạn hoà vài giọt chanh tươi vào nước tắm. Tắm bằng chanh còn giúp da dẻ chống lại rôm sảy trong mùa nóng. Nếu các vết mụn nghiêm trọng hơn, bạn dùng chanh chà xát trực tiếp lên vùng da đó. Làm liên tục 3 lần trên tuần trong vòng 2 tháng các nốt mụn và vết thâm sẽ biến mất.

Lá bạc hà

Tinh dầu bạc hà có đặc tính giảm đau, chống viêm và giảm sưng tấy do mụn trứng cá. Tính mát của loại lá này cũng giúp giảm tình trạng ngứa và khiến da săn chắc hơn. Trước tiên, bạn hãy rửa sạch một nắm lá bạc hà rồi giã nhỏ để lấy nước cốt, sau đó thoa lên phần lưng bị mụn trứng cá, để trong khoảng 10-15 phút và tắm sạch lại với nước.

Giấm gạo (hoặc giấm táo) và trứng

Giấm và trứng gà đều có tác dụng giảm dầu, thanh lọc da, dưỡng da trắng mịn, giảm mụn… Khi kết hợp giấm với trứng gà đúng cách, mụn trứng cá ở lưng sẽ được loại bỏ tận gốc.

lấy một quả trứng gà ngâm vào 200ml giấm. Ngâm khoảng 3 ngày, 3 đêm khi quả trứng mềm là được. Sau đó, vớt trứng gà ngâm từ trong giấm ra rồi bảo quản giấm để dùng dần.

Mỗi ngày trước khi tắm, bạn vệ sinh vùng lưng sạch sẽ rồi thoa hỗn hợp giấm lên vùng mụn và massage nhẹ nhàng. Sau đó, tắm lại bình thường.

Công thức chắc chắn hết sẹo chỉ sau vài lần sử dụng
Công thức chắc chắn hết sẹo chỉ sau vài lần sử dụng
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Chỉ sau vài lần áp dụng công thức tự chế tại nhà có thể giúp bạn trị sẹo.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn