Khăn tắm nhầy nhớt lại có mùi hôi khó chịu, hãy áp dụng ngay 4 mẹo làm sạch hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Sau một thời gian sử dụng, khăn tắm thường xuất hiện mùi hôi, thậm chí là có chất nhầy nhớt khó chịu. Để làm sạch khăn tắm, bạn có thể áp dụng những mẹo đơn giản này.

Ngâm khăn trong hỗn hợp nước ấm có muối

Để cải thiện hiệu quả diệt khuẩn và làm sạch khăn tắm, bạn có thể áp dụng phương pháp đơn giản sau đây: Đầu tiên, bạn hãy chuẩn bị một chậu nước ấm vừa phải. Tiếp theo là hòa tan một lượng muối thích hợp vào nước. Muối không chỉ có khả năng diệt khuẩn mạnh mẽ mà còn giúp loại bỏ các chất bẩn cứng đầu và khử mùi hiệu quả.

Sau khi muối đã tan hoàn toàn trong nước, bạn hãy ngâm khăn tắm trong dung dịch này khoảng 10 phút. Thời gian ngâm muối giúp các ion trong muối thẩm thấu vào từng sợi vải, làm sạch sâu và tiêu diệt vi khuẩn.

Cuối cùng là giặt sạch khăn bằng nước lạnh để loại bỏ hoàn toàn muối và các tạp chất, giữ cho khăn không chỉ sạch sẽ mà còn tươi mới và có mùi thơm dễ chịu.

Dùng giấm

Giấm trắng không chỉ là nguyên liệu làm nên những món ăn ngon mà còn là một phương pháp tuyệt vời trong việc làm sạch và khử mùi cho khăn. Để tận dụng hiệu quả của giấm trắng trong việc giặt khăn, hãy thực hiện theo các bước sau:

- Đổ một lượng nước ấm vào chậu, đủ để ngâm toàn bộ khăn bạn cần giặt.

- Thêm vào khoảng một nửa cốc giấm trắng. Lượng giấm này không chỉ giúp làm sạch mà còn giúp khăn mềm mại và tăng cường độ bền màu cho vải.

- Ngâm khăn trong dung dịch giấm trắng và nước ấm này trong khoảng 10 phút. Trong thời gian này, giấm sẽ phát huy tác dụng làm sạch, loại bỏ các chất bẩn và vi khuẩn, đồng thời khử mùi không mong muốn.

- Sau khi ngâm, giặt sạch khăn với nước lạnh để loại bỏ mọi dư lượng giấm, đảm bảo khăn của bạn không chỉ sạch sẽ mà còn thơm mát.

Sử dụng giấm trắng trong quá trình giặt khăn không những làm tăng hiệu quả làm sạch mà còn là một phương pháp thân thiện với môi trường, giảm thiểu hóa chất độc hại, bảo vệ sức khỏe của bạn và gia đình.

Dùng nước vo gạo

Sử dụng nước vo gạo để giặt khăn là một bí quyết truyền thống được nhiều người áp dụng nhờ vào những lợi ích bất ngờ mà nó mang lại. Đây là cách làm bạn có thể thử để làm mới khăn của mình:

- Sau khi vo gạo, thay vì đổ nước đi, hãy giữ lại lượng nước vo gạo đầu tiên, bởi đây là lần vo có nồng độ tinh chất từ gạo cao nhất.

- Đổ nước vo gạo vào một chậu lớn và ngâm khăn trong đó. Nước vo gạo chứa nhiều vitamin và khoáng chất có lợi, giúp làm sạch sâu, cung cấp độ ẩm, làm mềm sợi vải và giúp khăn trở nên bông xốp hơn.

- Để khăn ngâm trong khoảng 20 đến 30 phút để các dưỡng chất trong nước gạo có thể thấm sâu vào từng sợi vải và phát huy tác dụng.

- Giặt sạch khăn với nước sạch để loại bỏ các bã gạo còn sót lại và hãy giặt lại một lần nữa với xà phòng nhẹ nếu cần.

- Vắt kỹ và phơi khăn nơi thoáng đãng để khăn nhanh khô và giữ được mùi thơm tự nhiên từ gạo.

Việc giặt khăn bằng nước vo gạo không chỉ giúp bạn tận dụng nguồn nguyên liệu sẵn có trong nhà bếp mà còn đóng góp vào việc bảo vệ môi trường, hạn chế lượng chất thải. Không những thế, nó còn mang lại cho bạn những chiếc khăn sạch sẽ, mềm mại và thơm mát mỗi khi sử dụng.

Dùng nước nóng

Sử dụng nước nóng là một phương pháp đơn giản nhưng hiệu quả để làm sạch khăn. Nhiệt độ cao của nước nóng có khả năng khử khuẩn mạnh mẽ, giúp tiêu diệt vi khuẩn hiệu quả. Đồng thời, nước nóng cũng giúp loại bỏ các chất bẩn như chất nhờn, dầu mỡ và các mùi hôi không mong muốn, đem lại sự tươi mới và sạch sẽ cho khăn của bạn.

Bạn chỉ cần ngâm khăn trong nước nóng khoảng 40-50 độ C trong khoảng 15-20 phút. Sau đó giặt sạch khăn với nước lạnh. Vắt nhẹ và phơi khăn nơi có gió để khăn khô nhanh chóng, tránh sự phát triển của vi khuẩn do độ ẩm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link