Cây kim tiền hút lộc vào nhà, gia chủ nhớ 3 "đại kỵ" để cây xanh tốt bốn mùa, cành lá sum suê

( PHUNUTODAY ) - Muốn trồng cây kim tiền xanh tốt quanh năm, hút lộc vào nhà, gia chủ đừng quên 3 đại kỵ dưới đây.

Cây Kim Tiền được ưa chuộng là một trong những cây cảnh phong thủy, được nhiều người yêu thích với niềm tin rằng việc trồng cây này trong nhà mang lại sự may mắn, tài lộc, và thịnh vượng cho gia chủ, làm cho cuộc sống của họ trở nên giàu có và thuận lợi.

Được biết đến với khả năng mang lại sự giàu sang, phú quý, và thịnh vượng, cây Kim Tiền không chỉ là niềm mơ ước của nhiều người mà còn là sự lựa chọn phổ biến trong việc trang trí không gian sống và làm việc.

3-dai-ky-can-tranh-giup-cay-xanh

Cây Kim Tiền không chỉ là nguồn cảm hứng cho người trồng cây cảnh cá nhân mà còn là sự chọn lựa của nhiều doanh nghiệp và văn phòng công ty. Cây này không chỉ giúp làm sạch không khí mà còn tạo năng lượng tích cực cho môi trường xung quanh, tăng cường sự thịnh vượng và may mắn cho công ty hay gia đình.

Từ chữ "Kim" mang ý nghĩa về sự phát tài, trong khi "Tiền" biểu hiện giàu sang và phú quý. Khi cây Kim Tiền bắt đầu đua nhau ra hoa, đó cũng là lúc vận may, tài lộc, và may mắn tăng lên một cách đáng kể.

Cây Kim Tiền không đòi hỏi quá nhiều công việc chăm sóc, nhưng để cây phát triển mạnh mẽ và mang lại nhiều may mắn, bạn cần lưu ý đến ba điều sau đây.

Cây kim tiền rất sợ nước

Cây kim tiền thuộc loại cây nhạy cảm với việc nước đọng. Trong trường hợp chậu cây giữ nước quá lâu, có thể dẫn đến tình trạng thối rễ, lá, và thân. Vì vậy, khi đặt chậu cây kim tiền trong nhà, việc tưới nước không nên thường xuyên. Ánh sáng không quá mạnh và không có sự thông gió đủ cũng làm cho nước bốc hơi ít hơn. Thông thường, tưới một lần mỗi mười đến hai mươi ngày là đủ, miễn là đất trong chậu không quá khô.

Trong mùa đông, khi nhiệt độ giảm xuống, việc kiểm soát lượng nước càng trở nên quan trọng. Bằng cách duy trì một lịch trình tưới nước phù hợp, bạn có thể tránh được các vấn đề chăm sóc cây một cách hiệu quả.

3-dai-ky-can-tranh-giup-cay-xanhf

Cây kim tiền sợ nén đất

Đất trong chậu nếu quá chặt hoặc thiếu dinh dưỡng có thể ảnh hưởng đến tốc độ sinh trưởng của cây kim tiền. Việc không thay đổi chậu sau một khoảng thời gian dài có thể dẫn đến việc cây không phát triển cành và lá mới. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể nới lỏng đất, thêm lớp phủ lá trơn hoặc than bùn để cung cấp thêm chất dinh dưỡng và cải thiện độ thoáng và thoát nước.

Trong giai đoạn sinh trưởng mạnh mẽ của cây kim tiền, đặc biệt là vào mùa xuân và mùa thu, việc bón thêm phân có chứa đạm, lân, kali hoặc các loại phân khác trong khoảng một đến hai tuần có thể thúc đẩy sự phát triển của cây. Đối với đất trồng, chú ý đến việc sử dụng đất mỡ, có khả năng thoát nước tốt, và bổ sung phân bón sẽ giúp cây phát triển mạnh mẽ, với cành lá mới nảy mầm một cách thuận lợi, mang lại vẻ đẹp xanh tươi và khỏe mạnh.

Cây kim tiền sợ lạnh

Cây kim tiền phát triển tốt trong môi trường khô ráo và ấm áp, đặc biệt là nhạy cảm với lạnh, đặc biệt là vào cuối mùa thu và đầu đông. Nếu không giữ ấm đúng cách trong giai đoạn này, cây có thể mất lá khi tiếp xúc với không khí lạnh ngoại trời.

Do đó, vào cuối mùa thu, khi nhiệt độ xuống dưới 10 độ Celsius, quan trọng phải mang cây vào trong nhà ngay lập tức để bảo quản, chăm sóc và đảm bảo đủ ấm.

Trong mùa đông, cần giảm lượng tưới nước và kiểm soát tần suất tưới nước. Với đặc tính nhiệt đới của cây, nó dễ bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ lạnh. Tuy nhiên, nếu giữ cho cây ở môi trường có nhiệt độ trên 10 độ Celsius vào mùa đông, không có vấn đề gì phức tạp.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link