Người thông minh bật mí 7 loại cây ví như “máy lọc không khí”, đặt trong phòng ngủ để lúc nào cũng ngon giấc

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là 7 loại cây cảnh được nhiều người yêu mến vì có vẻ ngoài bắt mắt, tốt cho phong thuỷ và có khả năng thanh lọc không khí hiệu quả.

Cây hoa nhài

Nổi bật với những bông hoa nhỏ nhắn trắng muốt, hoa nhài luôn “toả ra" năng lượng tươi mới, trong lành và yên bình. Bên cạnh đó, loại hoa này cũng có mùi thơm ngọt ngào, dịu nhẹ nên được nhiều người yêu thích và sử dụng để làm tinh dầu thư giãn.

Theo nhiều nghiên cứu, mùi thơm đặc trưng của hoa nhài giúp cải thiện giấc ngủ cũng như giảm bớt mức độ căng thẳng. Đặc biệt, loại hoa này cũng rất dễ trồng, dễ chăm sóc. Vì thế, bạn có thể đặt một chậu hoa nhài nhỏ xinh trong phòng ngủ, có thể là ở cạnh bậu cửa sổ hoặc cạnh giường ngủ. 

Empty

Cây dây nhện

Nổi tiếng là một trong những cây cảnh có khả năng thanh lọc không khí hiệu quả, cây dây nhện rất phù hợp để đặt trong phòng ngủ. Theo đó, loại cây này có thể loại bỏ đến 95% độc tố trong 1 ngày và có tác dụng cải thiện giấc ngủ cũng như dễ sống sót hơn khi trồng trong nhà.

Cây lưỡi hổ

Không phải ai cũng biết rằng cây lưỡi hổ chính là một trong những loại cây có thể giúp giải quyết vấn đề “ẩm ướt, nấm mốc" trong nhà khi trời lạnh. Không những vậy, loại cây này còn giúp bạn có được giấc ngủ sâu và dễ chịu hơn.

Lưỡi hổ cũng được nhiều người ví như “máy lọc không khí tự nhiên" vì giúp loại bỏ các chất độc hại và mang đến không gian trong lành, thoáng đãng cho phòng ngủ của bạn.

Empty

Cây oải hương

Không chỉ hỗ trợ tốt cho giấc ngủ, hoa oải hương còn có nhiều tác dụng tốt cho sức khoẻ như giảm huyết áp, giảm mức độ căng thẳng và giúp bạn luôn cảm thấy yên bình, dễ chiu. Đặc biệt, oải hương còn có vẻ ngoài bắt mắt và mùi thơm thoang thoảng dịu nhẹ.

Để ngủ ngon và sâu giấc hơn, người ta thường xịt tinh dầu hoa oải hương lên gối, ga trải giường hoặc đặt một chậu cây nhỏ trong phòng ngủ.

Cây lô hội

Lô hội nổi tiếng với đặc tính chữa lành da, nhất là những vùng da bị cháy nắng. Ngoài ra, cây cảnh này còn giải phóng một lượng lớn oxy và thanh lọc không khí nên có thể mang đến cho bạn một không gian sống sạch sẽ, thoáng đãng. 

Lô hội cũng rất dễ chăm sóc, chúng không cần tưới nhiều nước hay ánh nắng mặt trời nên bạn có thể mua một chậu nhỏ về đặt trong phòng ngủ để cải thiện giấc ngủ.

Empty

Cây dành dành

Thông thường, người ta sẽ trồng cây dành dành ở ngoài trời vì chúng có cách chăm sóc khá tỉ mỉ. Thế nhưng, nếu đang tìm kiếm một loại cây cảnh có vẻ ngoài độc đáo, giúp tô điểm không gian phòng ngủ và có lợi ích cho giấc ngủ, giúp gia chủ lúc nào cũng mạnh khoẻ, ngủ ngon thì bạn có thể tìm mua dành dành.

Tuy nhiên, nếu trồng trong phòng ngủ, bạn cần chăm sóc cây cẩn thận hơn và sử dụng nước ấm khi tưới.

Cây nữ lang

Cây nữ lang được yêu thích nhờ điểm xuyết một vài bông hoa nhỏ màu trắng. Đây là loại cây thảo mộc có tác dụng bổ trợ giấc ngủ, giúp bạn dễ ngủ và ngủ ngon hơn. Không những thế, cây nữ lang còn mang đến cho bạn cảm giác thư giãn, thoải mái và giảm lo âu. Vì cây cần tắm nắng ít nhất 6 giờ mỗi ngày nên bạn có thể đặt chúng ở bậu cửa sổ phòng ngủ hoặc khu vực bàn có ánh nắng tự nhiên chiếu vào.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link