Cây cảnh "báu vật gia truyền" nhà giàu xem như "của quý": Tuổi thọ trăm năm, con cháu giàu có nhiều đời

( PHUNUTODAY ) - Đây là cây cảnh "báu vật gia truyền" nhà giàu ưa thích, tuổi thọ trăm năm, ý nghĩa thịnh vượng, cát tường dài lâu.

Hiện nay, nhiều người ưa thích trồng cây cảnh để giúp ngôi nhà tràn đầy sức sống, cũng giúp cải thiện phong thủy gia đình. Đây là cây cảnh "báu vật gia truyền" nhà giàu ưa thích, tuổi thọ trăm năm, ý nghĩa thịnh vượng, cát tường dài lâu.

1. Cây hồng đá

cay-canh-bau-vat-gia-truyen-1

Hồng đá là cây cảnh bonsai có giá trị làm cảnh cao và có ý nghĩa phong thủy tốt lành rất được ưa thích. Cây có giá trị làm cảnh rất cao kể cả khi chúng chỉ có lá, ra hoa hoặc ra quả. Quả của nó giống như chuỗi ngọc trai vàng, treo khắp cành, đung đưa nhẹ nhàng trong gió và tỏa ra anh sáng quyến rũ. Lá của cây cảnh này có màu xanh đậm, đôi khi có những vệt vàng, tương phản tốt với những quả màu vàng rực rỡ. Lá mọc dày đặc, hình bầu dục, mép lá gợn sóng, kết cấu dai và bóng, tạo cho người ta cảm giác sảng khoái, tràn đầy sức sống.

Cây với hình dáng lá tươi tốt, hoa thơm và những quả vàng lúc lỉu ngụ ý tài lộc, vàng bạc đến nhà mà rất nhiều nhà giàu thích trồng cây cảnh này trong nhà. Trong phong thuỷ, cây cảnh hồng đá có ý nghĩa là nhiều con cái, nhiều phúc lộc, trường thọ và phú quý, có tác dụng phong thủy tụ tài, thu hút tài lộc, làm ăn phát đạt.

Thông qua việc trồng trọt và cắt tỉa cẩn thận, cây cảnh này có thể tạo thành nhiều tư thế trang nhã kác nhau, giống như những tác phẩm nghệ thuật tinh xảo, đẹp mắt khiến nó đặc biệt hơn các loại cây bonsai khác và có tuổi thọ cao hơn. Nếu để cây cảnh hồng đá trong nhà thì hàng năm cây sẽ đơm hoa kết trái, mang lại thịnh vượng cho gia đình.

2. Cây đại lộc

Cây đại lộc có nhiều tên gọi như phất dụ rồng, phát tài núi, huyết rồng có tuổi thọ cao và có thể sống hàng ngàn năm nếu trồng ở môi trường tự nhiên. Ở môi trường trong nhà nó cũng có tuổi thọ cả trăm năm nếu được chăm sóc tốt thậm chí có thể sống tới hơn 8.000 năm, được mệnh danh là tiên nữ của giới thực vật.

Đại lộc là cây cảnh được sử dụng phổ biến trong trang trí nội thất, được yêu thích vì hình dáng và màu sắc độc đáo. Đặc điểm tiêu biểu nhất của cây đại lộc là vỏ cây có thể xé ra và nhựa có màu đỏ như máu nên còn được gọi là cây huyết rồng. Bạn có thể đặt cây cảnh này ở góc phòng khách hoặc phòng học ở nhà, không chỉ trở thành tâm điểm thị giác mà còn mang lại cảm giác tươi mới, tràn đầy sức sống.

Ý nghĩa mang đậm chất phong thủy, ngay từ tên gọi đã cho ta hiểu về ý nghĩa của cây cảnh này đó là mang đến sự tài lộc, may mắn, thuận lợi trong cuộc sống hằng ngày và trong công việc của gia chủ. Đặt một chậu đại lộc trong phòng khách còn có thể bảo vệ ngôi nhà khỏi tà khí, cải thiện phong thủy, giữ cho gia chủ tránh khỏi tà ma và kẻ xấu, cải thiện sự nghiệp và tăng tài lộc, bảo vệ tài sản.

Một ưu điểm nổi bật khác của cây cảnh này đó là nó có tác dụng thanh lọc không khí khá tốt, giảm bớt nguồn không khí ô nhiễm xung quanh.

3. Cây mộc hương

cay-canh-bau-vat-gia-truyen-3

Cây cảnh mộc hương còn gọi là mộc tê, quế hoa, hoa mộc nổi tiếng với mùi hoa thơm ngát. Hoa của nó nhỏ gọn và rậm rạp, mọc thành từng chùm. Vào mùa thu, cây mộc hương biến thành lọ nước hoa khổng lồ, tỏa hương thơm tứ phương, thu hút cả người qua đường. Hương thơm của hoa lan tỏa trong không khí, đặc biệt là vào ban đêm, có thể mang lại niềm vui cho tâm hồn.

Ngoài ra, tên gọi mộc hương theo tiếng Hán đồng âm với từ quý nhân nên nó còn là cây phong thủy được ưa thích. Cây cảnh này tượng trưng cho may mắn, tài lộc, phù hợp trồng ở sân hoặc trong nhà. Theo phong thủy, mọi người nên trồng 2 cây đối xứng trước cửa nhà.

Ngoài ra, cây cảnh này trồng trong chậu để bày trong phòng khách cũng rất sành điệu, bắt mắt, có tác dụng cải thiện phong thủy gia đình. Mộc hương nở hoa rất dài, thậm chí cả 4 mùa trong năm khi đặt trong nhà ở nơi có đủ nắng. Nếu được chăm sóc tốt, cây cảnh này có thể phát triển hàng chục năm, thậm chí hàng trăm năm và có thể phát triển thành cây gỗ cao chót vót hoặc cây cảnh cổ thụ, rất có giá trị.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link