3 cây cảnh đuổi muỗi "cực mạnh", nhà thơm ngát không còn bóng dáng con muỗi nào

( PHUNUTODAY ) - Một công dụng ít người biết, ngải cứu là bảo bối để đuổi muỗi.

Cây hương thảo

Cây hương thảo trông giống như một loại cỏ dại nhỏ nhưng vai trò của nó không thể coi thường. Một số người trồng rau, họ sẽ trồng một vài cây hương thảo xung quanh ruộng, số lượng muỗi sẽ ngay lập tức giảm đi rất nhiều.

Hương thảo không chỉ có thể được pha chế thành nước đuổi muỗi cho trẻ sơ sinh mà còn có thể được pha chế thành tinh dầu, đồ uống, mỹ phẩm...

Hương thảo là "ông trùm" trong ngành gia vị, hương thảo là cũng là linh hồn của bít tết trong các nhà hàng phương Tây.

Bạn có thể trồng cây hương thảo tại nhà, loại cây này có tác dụng đuổi côn trùng và muỗi rất tốt

Bạn có thể trồng cây hương thảo tại nhà, loại cây này có tác dụng đuổi côn trùng và muỗi rất tốt

Hương thảo cũng là cây cảnh đa tác dụng. Toàn thân nó tỏa ra một loại mùi thơm, khi bạn chạm nhẹ vào thì căn phòng tràn ngập mùi thơm. Loại mùi này đặc biệt gây khó chịu cho muỗi. Bạn có thể trồng cây hương thảo tại nhà, loại cây này có tác dụng đuổi côn trùng và muỗi rất tốt.

Ở một số nhà, họ thường trồng 1 vòng hương thảo quanh vườn hoặc ở ban công là yên tâm trong nhà không có muỗi. Đây là loại thuốc đuổi muỗi tự nhiên cực kỳ hiệu quả.

Cây ngải cứu

Ngải cứu là cây thảo dược lâu năm, thường mọc hoang ở các vùng quê, có vai trò cực kỳ to lớn trong đời sống.

Loại cỏ này là một dược liệu quý trong y học. Ngải cứu cũng được sử dụng nhiều làm thuốc xoa, thuốc xông hơi chữa đau lưng, cổ vai gáy hay thư giãn.

Ngải cứu là một loại cỏ dại rất phổ biến ở các vùng nông thôn nhưng hiện nay đã được nhiều người sử dụng làm món ăn như gà tần, trứng tráng ngải cứu, trứng vịt lộn ngải cứu...

Một công dụng ít người biết, ngải cứu là bảo bối để đuổi muỗi. Ngày xưa, người ta thướng đốt ngải cứu, tạo thành khói để đuổi muỗi rất hiệu quả.

Ngải cứu sinh trưởng rất mạnh, nhà có sân thì trồng vài cây, năm thứ 2 chúng sinh sản nhiều, nhà không có sân thì trồng vài cây trong chậu hoa.

Các cây cảnh này sẽ tạo thành "hàng rào điện" giúp bạn đuổi muỗi hiệu quả.

Lá bạc hà

Lá bạc hà có mùi thơm thoang thoảng, được mọi người vô cùng yêu thích, thường được dùng làm thực phẩm hoặc làm chất tạo mùi cho kem đánh răng, kẹo cao su, trà...

Có rất nhiều loại bạc hà, hầu hết đều chứa dầu bạc hà, có mùi thơm nồng, sẽ mang lại hơi thở mát mẻ cho mọi người vào giữa mùa hè. Đắp lá bạc hà lên trán cũng có thể làm mát và giảm nóng.

Bạc hà có mùi thơm mạnh và có thể đuổi muỗi. Để một vài chậu bạc hà trong nhà, muỗi sẽ giảm đi đáng kể. Hơn nữa bạc hà chỉ cần có đất là phát triển điên cuồng. Nếu bạn bị muỗi đốt, hãy dùng lá bạc hà chà xát, vết ngứa sẽ giảm ngay.

Vì vậy, nếu bạn lo lắng trong nhà có muỗi thì hãy trồng vài chậu cây cảnh rẻ tiền, thơm phức, dễ thương này. Bạc hà không cần chăm sóc nhiều, chỉ cần cắt tỉa khi nó mọc quá cao và quá xum xuê.

Với vài chậu bạc hà, bạn có thể có loại rau gia vị ngon, thanh lọc không khí trong nhà và đuổi được muỗi. Thật là 1 mũi tên trúng 3-4 đích.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn