Top 5 vị trí việc làm thêm lương hấp dẫn dành cho sinh viên IT: Lương cao không lo thất nghiệp

( PHUNUTODAY ) - IT đang trở thành một trong những lĩnh vực phát triển mạnh mẽ và thu hút nhiều sự quan tâm từ giới trẻ. Dưới đây là top 5 vị trí công việc làm thêm lương cao dành cho sinh viên ngành IT.

IT đang trở thành một trong những lĩnh vực phát triển mạnh mẽ và thu hút nhiều sự quan tâm từ giới trẻ, đặc biệt là sinh viên. Đây cũng là lĩnh vực có nhiều cơ hội làm thêm cho sinh viên ngành này. Dưới đây là top 5 vị trí công việc làm thêm lương cao dành cho sinh viên ngành IT.

Thiết kế đồ hoạ

Đối với các bạn sinh viên có năng khiếu về thiết kế có thể chọn công việc này để làm thêm. Thiết kế đồ họa là một nghề mang tính sáng tạo nhưng cũng cần các bạn am hiểu về công nghệ. Dù học công nghệ thông tin, nhưng bạn hoàn toàn có thể trở thành một designer chuyên nghiệp.

Hiện nay, việc làm thêm cho các designer rất nhiều. Bạn có thể làm thêm theo kiểu dự án, làm thực tập sinh hay freelancer. Nếu làm tốt, bạn có thêm một khoản thu nhập để trang trải việc học của mình. Đồng thời, khi tham gia vào công việc này, bạn sẽ có cơ hội áp dụng những kiến thức đã học vào thực tế và học hỏi từ các chuyên gia để nâng cao kỹ năng.

Thiết kế đồ hoạ

Thiết kế đồ hoạ

Quản trị hệ thống mạng

Ngày nay, hầu hết các thiết bị công nghệ đều được kết nối với hệ thống mạng Internet. Do đó, quản trị hệ thống mạng cũng là một công việc có nhu cầu tuyển dụng cao. Các bạn sinh công nghệ thông tin có thể làm thêm với công việc này.

Một nhà quản trị mạng có vai trò đảm bảo cho hệ thống mạng luôn trong tình trạng an toàn, tránh sự xâm nhập của các yếu tố bên ngoài. Để làm được nghề này, các bạn sinh viên phải có kiến thức về quản trị hệ thống mạng.

Lập trình viên

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm việc làm part-time tại nhà thì lập trình viên được xem là một trong những công việc khá lý tưởng. Hiện có rất nhiều doanh nghiệp công nghệ có nhu cầu tuyển dụng sinh viên ngành này vào vị trí lập trình viên.

Trong quá trình làm việc, sinh viên sẽ được đào tạo bởi những chuyên gia lập trình có kinh nghiệm. Nhờ đó, bạn sẽ có học hỏi thêm nhiều kiến thức, kỹ năng và thuận lợi trong quá trình tìm kiếm việc làm sau này.

Tuy nhiên, để làm thêm ở vị trí này, sinh viên cần phải thành thạo các ngôn ngữ lập trình và có kiến thức cơ bản về thuật toán để triển khai mã code.

Phát triển phần mềm/website

Phát triển phần mềm và website cũng là một việc làm thêm “hot” với sinh viên công nghệ thông tin. Việc làm này rất thích hợp với những bạn đam mê thuật toán, code và biết lập trình. Cơ hội việc làm của nghề này đang rất rộng mở cho sinh viên công nghệ thông tin. Mức lương của một nhà phát triển phần mềm, thiết kế website cũng rất cao.

Dù chỉ là việc làm thêm, nhưng mức lương của nhà phát triển phần mềm hoặc thiết kế website cũng rất hấp dẫn. Tuy nhiên, để làm được công việc này bạn cần phải cẩn thận, tỉ mỉ và có kiến thức sâu về lập trình. Đồng thời, bạn cần phải biết sử dụng các công cụ thiết kế như Adobe Photoshop, Flash, Illustrator.

Phát triển phần mềm và website cũng là một việc làm thêm “hot” với sinh viên công nghệ thông tin.

Phát triển phần mềm và website cũng là một việc làm thêm “hot” với sinh viên công nghệ thông tin.

Nhân viên SEO

Nhiệm vụ chính của người làm SEO là đưa trang web lên đầu trong danh sách tìm kiếm và giúp người dùng biết đến nhiều hơn. Để thành công trong lĩnh vực này, các chuyên gia SEO cần phải có kiến thức vững về công nghệ và quản trị website. Vì vậy, việc làm SEO đang trở thành lựa chọn hấp dẫn cho những ai muốn tìm công việc part time cho sinh viên IT.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link