Trước Tết Nguyên đán, 4 loại cây cần sớm được cắt tỉa gọn gắng, càng “cạo trọc” càng nhanh phát triển

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là 4 cây cảnh cần nhanh tay “cạo trọc” trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn để lúc nào cũng có cây xanh tốt đón xuân.

Cây kim ngân

Chỉ nghe đến tên “kim ngân", nhiều người sẽ thấy đây là cây cảnh tượng trưng cho sự giàu sang phú quý và sung túc, đủ đầy. Có lẽ vì thế mà nhiều người mua kim ngân về đặt trong phòng khách hoặc trên bàn làm việc để giúp gia chủ xua đuổi vận xui, rước may mắn, tài lộc vào nhà.

Khi mùa đông đến, cây kim ngân sẽ không phát triển thuận lợi như bình thường và đây chính là thời điểm thích hợp để bạn cắt tỉa cho chúng. Nếu thấy lá cây ngả vàng, có thể “cạo trọc" và chỉ để cây trơ trụi ở nơi ấm áp, đầy đủ ánh nắng. Chỉ sau 10 đến 20 ngày, cây kim ngân sẽ mọc lá mới, xanh tươi và phát triển sum suê.

Empty

Cẩm tú cầu

Với hình dáng bắt mắt và màu sắc đa dạng, rực rỡ, hoa cẩm tú cầu không chỉ được yêu thích mà còn có giá trị làm cảnh cao. Rất nhiều người đã chọn mua loại hoa này về trồng trong nhà trưng Tết. Khi đến mùa xuân, bạn sẽ thấy cẩm tú cầu từ từ mọc lên các chồi mới và bước vào giai đoạn nở rộ. Sau đó, khi trời dần vào thu, hoa cẩm tú cầu sẽ tàn dần.

Cũng vì thế mà việc chăm sóc loại hoa này rất quan trọng vào mùa đông. Ngoài việc tưới nước và bón phân đầy đủ, không nên tưới quá nhiều, bạn còn cần cắt tỉa cây thật gọn gàng, cẩn thận. Đầu tiên, cần cắt bỏ những cảnh cẩm tú cầu bị bệnh hoặc bị chết rồi mới tỉ đến những cành không có nụ mới. Nhờ giảm bớt lượng “hấp thụ" chất dinh dưỡng của cây từ những cành mắc bệnh, không có nụ… thì quá trình sinh trưởng và phát triển của cẩm tú cầu trong năm mới sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Empty

Cỏ đồng tiền

Nổi tiếng với lá giống đồng tiền xu cổ xanh mướt quanh năm, dáng mảnh mai và tạo cảm giác tươi mới, cỏ đồng tiền được nhiều người yêu thích và mua về bày trong nhà. Trong phong thuỷ, đây còn là cây cảnh mang ý nghĩa tốt, bày trong nhà, phòng làm việc để sự nghiệp thăng hoa, tiền tài rủng rỉnh.

Dù cỏ đồng tiền rất dễ trồng và dễ chăm nhưng có thể ngừng phát triển hoặc lá chuyển vàng nếu thời tiết quá lạnh. Vì thế, bạn nên cắt tỉa cây trước Tết Nguyên đán để chúng dễ dàng phát triển mạnh mẽ khi mùa xuân về.

Empty

Cây lan chi

Không phải tự nhiên mà nhiều gia đình chọn trồng cây lan chi trong nhà. Sở dĩ như vậy là vì chúng có thể giúp gia chủ xua đuổi vận xui, những điều đen đủi và mang theo may mắn, tài lộc vào cửa. Đặc biệt, đây còn là cây cảnh có tác dụng thanh lọc không khí hiệu quả, giúp không gian sống lúc nào cũng sạch sẽ, thoáng mát. Cách chăm sóc lan chi khá đơn giản, bạn chỉ cần đặt chúng ở nơi có ánh sáng đầy đủ và tưới nước thường xuyên. Tuy nhiên, bạn chỉ nên phun nước lên lá để đầu lá không bị cứng và không úa vàng.

Nếu thấy cây lan chi trong nhà không phát triển tươi tốt, bạn có thể “cạo trọc" phần đầu lá của chúng trước Tết Nguyên đán và đặt ở nơi có ánh sáng loạn thị, nhiệt độ từ 15 đến 25. Sau khoảng 7 ngày, lá cây sẽ mọc mới, vừa đẹp vừa tràn trề sức sống và rất phù hợp để “đón xuân".

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link