10 cây cảnh hợp với người mệnh Hỏa, trồng trong nhà tiền vào như nước

( PHUNUTODAY ) - Người mệnh Hỏa mạnh mẽ nhưng cũng nóng tính, bốc đồng. Trồng những cây cảnh hợp mệnh này sẽ giúp khắc phục được nhược điểm đồng thời tài lộc thăng tiến.

Cây vạn lộc

Lá cây có màu hồng, viền lá màu xanh. Lúc còn non lá cây có màu hồng nhạt và càng già màu càng đậm hơn. Cây vạn lộc biểu tượng cho sự giàu sang và tài lộc, rất phù hợp với những người mệnh Hỏa.

Cây cẩm nhung

Có 2 loại cây cẩm nhung là cẩm nhung xanh và cẩm nhung đỏ, rất phù hợp với người mệnh Hỏa. Cây cẩm nhung tượng trưng cho sự thông thái và trí tuệ, giúp giảm bớt áp lực, khắc chế được tính nóng nảy của người mệnh Hỏa. Bên cạnh đó, cây cẩm nhung còn giúp bạn gặp nhiều may mắn hơn, thăng tiến trong sự nghiệp và phát tài phát lộc.

Cây trạng nguyên

Lá của cây trạng nguyên màu xanh, hoa màu đỏ rực ở phần trên, sự đối lập này khiến chúng trở nên nổi bật. Cây có màu sắc tươi tắn như báo hiệu tài lộc cây được ví là cây mang lại may mắn, đem lại hỉ sự cho gia chủ. Bên cạnh đó, cây trạng nguyên được xem là cây giúp việc học thành tài, rất thích hợp để làm quà tặng cho các sĩ tử mệnh Hỏa.

Sen đá thạch ngọc hồng

Cây cảnh này thuộc họ mọng nước, lá như những viên ngọc, căng tròn và mọng nước. Sen đá mang ý nghĩa đủ đầy, sung túc, mang đến may mắn và tiền tài cho gia chủ. Bên cạnh đó, cây sen đá thạch ngọc hồng còn tượng trưng cho tình bạn, tình yêu vĩnh cửu. Đặt cây sen đá dưới ánh sáng rực rỡ, màu hồng bóng bảy của chúng sẽ càng trở nên nổi bật hơn.

Cây bạch mã hoàng tử

Cây có lá màu xanh đậm khá lớn, phần thân cây nhạt màu gần như màu trắng. Phần gân lá màu xanh nhạt và đan xen lẫn nhau trên mặt lá 1 cách cân đối.

Người mệnh Hỏa trồng cây bạch mã hoàng tử sẽ giúp công việc thuận buồm xuôi gió, thúc đẩy công việc thăng tiến. Bên cạnh đó, cây bạch mã hoàng tử giúp các mối quan hệ xung quanh gia chủ được gần gũi hơn, dễ làm việc và hợp tác hiệu quả hơn.

Cây hồng môn

Cây phong thủy này rất hợp với người mệnh Hỏa. Cây sống lâu năm, có lá màu xanh đậm, hoa nở quanh năm có hình trái tim, màu hồng, đỏ - màu sắc bản mệnh của người mệnh Hỏa. Vậy nên người mệnh Hỏa trồng cây hồng môn có thể gặp nhiều may mắn và tài lộc hơn, gia môn phú quý.

Cây phú quý

Cây cảnh này dễ bị nhầm lẫn với cây vạn lộc, nhưng nhìn kĩ sẽ thấy cây phong thủy này có lá nhỏ và thuôn dài hơn cây vạn lộc, phần lá màu xanh, viền lá màu hồng. Cây phú quý tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý. Những người mệnh Hỏa trồng cây phú quý trong nhà hay đặt trên bàn làm việc ắt gặp nhiều may mắn, tài lộc.

Cây kim tiền

Cây kim tiền toàn thân màu xanh nên hợp nhất với người mệnh Mộc. Mà Mộc sinh Hỏa nên người mệnh Hỏa cũng có thể trồng cây này. Kim tiền tượng trưng cho tiền bạc, hỗ trợ gia chủ quản lý tài chính và thúc tiến sự nghiệp.

Trầu bà đế vương đỏ

Cây trầu bà đế vương đỏ có kích thước khá lớn, lá khi còn non có màu đỏ tía, lá già màu đỏ thẫm. Cây có hoa nở thành từng cụm màu trắng ngà, có mo hoa bao bọc bên ngoài.

Theo phong thủy, cây trầu bà đế vương tượng trưng cho quyền uy, đế vương do đó cực kỳ thích hợp với những người quản lý, lãnh đạo mệnh Hỏa. Bên cạnh trầu bà đế vương đỏ, các loại trầu bà khác như trầu bà lá xẻ, trầu bà xanh, trầu bà đế vương xanh,… cũng phù hợp với người mệnh Hỏa.

Cây kim ngân

Cây kim ngân có tác dụng chiêu tài dẫn lộc theo như phong thủy. Lá cây có màu xanh – màu tương sinh với người mệnh Hỏa nên những người mệnh này có thể trồng cây kim ngân trong nhà hoặc trang trí bàn làm việc, văn phòng. Có nhiều người tin rằng, người mệnh Hỏa trồng cây kim ngân có thể gặp nhiều may mắn hơn, tài lộc dễ tụ, công việc thuận buồm xuôi gió.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link