Đặt 3 cây cảnh này ở góc nhà, tài lộc tự đến, tiền của tự về

( PHUNUTODAY ) - Cây cảnh trong nhà không chỉ giúp thanh lọc không khí mà với nhiều gia đình còn mang ý nghĩa phong thủy. Đặt đúng 3 loại cây này ở góc nhà kéo về tài lộc vô tận.

Lan quân tử

Cây cảnh này được mệnh danh là “bông hoa của sự giàu có", lan quân tử thường được dùng để đại diện cho khí chất trong sạch và sự thanh lịch. Đặc điểm của loại cây này là phát triển khá mạnh mẽ, dáng thẳng, mập mạp và có giá trị trang trí cao nên rất phù hợp để trồng trong nhà.

lan-quan-tu

Lan quân tử có đặc tính chống lạnh và hạn hán, vì thế chúng có thể tồn tại trong nghịch cảnh. Điều này cũng giống như trong cuộc sống của con người, những tình huống tiến thoái lưỡng nan và thử thách liên tiếp xảy ra dù bạn có muốn hay không. Vì vậy, nếu trồng một chậu lan quân tử trong nhà sẽ giúp cho không khí gia đình thêm phần vui vẻ và truyền cảm hứng cho bạn tiến về phía trước. Từ đó, giúp chúng ta duy trì thái độ lạc quan khi đối mặt với khó khăn và dũng cảm tiến về phía trước.

Cây mẫu đơn

Bạn có biết, hoa mẫu đơn còn tượng trưng cho sự giàu sang, thịnh vượng và quyền quý. Sở dĩ như vậy có thể do hoa mẫu đơn có màu sắc sang trọng, lộng lẫy, quý phái và là điều mà ai cũng mơ ước. Vì thế, rất nhiều gia đình thích trồng hoa mẫu đơn trong nhà để tăng thêm sự sang trọng, cao quý trong mắt người xung quanh.

Hoa mẫu đơn có rất nhiều màu sắc khác nhau, từ trắng đến vàng, từ hồng đến đỏ… nên có thể mang lại khung cảnh rực rỡ, vui tươi. Bên cạnh đó, hoa mẫu đơn còn tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và sung túc, đủ đầy của cả gia đình.

Cây tre

Khi nhắc đến cây tre, hầu hết mọi người đều nhớ đến một loại cây tượng trưng cho sức mạnh và danh dự. Thậm chí với nhiều người, tre còn là một trong những “cây tài lộc” mà bạn nên trồng trong nhà. Những gốc cây khô vươn ra thẳng đứng và sừng sững tựa một ngọn núi hùng vĩ chính là tượng trưng cho sự thành công, thịnh vượng.

Empty

Hình dạng của loại cây này cũng đơn giản và thanh lịch. Chúng tao nhã như nước nhưng không kém phần ngoan cường. Và tre như nhắc nhở con người phải bình tĩnh đối mặt với thử thách và học được cách xử lý, hành động thông minh trên con đường tìm kiếm hạnh phúc, phú quý.

Đặc biệt, tre được biết đến như một trong những biểu tượng của sự trường thọ nên chúng có yếu tố trang trí quan trọng trong nhiều ngôi nhà.

* Thông tin trong bài mang tính tham khảo!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link