3 chiếc "chìa khóa vàng" giúp bạn mở ra cánh cửa hạnh phúc, sở hữu 1 đã có thể sống ung dung, tự tại

( PHUNUTODAY ) - Nắm trong tay 1 trong 3 chiếc "chìa khóa này" đồng nghĩa là bạn sẽ có cuộc sống ung dung, tự tại như mong đợi.

Đời người là một cuộc hành trình tìm kiếm chìa khóa mở ra cánh cửa hạnh phúc. Trong cuộc đời mình, bạn hãy sống theo cách mình thích, nhưng đừng khiến bản thân phải hối hận và tiếc nuối về sau. Dưới đây là 3 chiếc chìa khóa giúp bạn có được cuộc sống ung dung, tự tại. 

Nỗ lực kiếm tiền

Không tiền, bụng không no. Không tiền, không thể mua thứ mình thích. Không tiền, n lay. Con người cũng vì thế mà mệt mỏi từng cơn. Chúng ta loay hoay, tối tăm mặt mày cả đời là vì kiếm được phần tiền để sống. Chỉ k cuộc sống mới được đảm bảo, có thể chăm sóc tốt cho bố mẹ, cho con cái cơm no á tiền chắc chắn sống hạnh phúc, nhưng không tiền hạnh phúc quả là thứ xa xỉ.

Trong xã hội này, người trưởng thành so đo với nhau bằng một thứ chủ yếu là tài sả hữu. Chỉ có trẻ con mới hơn thua từng cái bánh kẹo, còn người già lại cười với nhau là người ra đi trước. Không cần phải thật giàu có, chỉ cần có thể đáp ứng được nhu cầu của bản thân là tố người ta dễ dàng có được hạnh phúc hơn khi nhu cầu vật chất được thỏa mãn.

Capture

Đồng hành với tri kỷ

Không thể phủ nhận rằng, giới trẻ ngày nay ngày càng trở nên độc lập, có thể tự lo cho bản thân thân, sở hữu thế giới tinh thần vững vàng. Họ có thể sống tốt mà không cần dựa dẫm cứ ai. Thế nhưng, dù mạnh mẽ đến thế nào, cũng sẽ có một vài khoảnh khắc, trái tim bỗng trống rỗng, cảm thấy minh không hề sở hữu thứ gì trọn vẹn. Bản thân chính là sự tồn lặng lẽ trong thế giới này. Thật ra bất kể ở thời địa nào, có một cuộc tình đẹp, người yêu tuyệt vời vĩnh viễn là món cũng muốn có được.

Nhiều người từ nhỏ đã bị ám ảnh tâm lý, trong lòng có vết thương khó phai. Thật kh lành vết thương lòng khi bản thân cứ côi cút một mình. Nhưng tình yêu lại có thể làm này. Đương nhiên, không ai có quyền ép buộc bạn phải yêu. Chỉ là hy vọng bạn có thể g rộng mở, sẵn sàng đón nhận người mà bản thân cảm thấy phù hợp. Như thế cuộc số màu sắc và thú vị hơn rất nhiều. Nếu may mắn có thể gặp được người tốt, cả hai c hành, cùng giúp đỡ nhau tiến bộ, mạnh mẽ từng ngày. Thì đó quả thực là may mắn! Cuộc sống luôn có những khung trời màu hồng sẵn sàng chào đón bạn bước vào. Đừng mong chờ, không cưỡng cầu, không kỳ vọng!

Giữ tâm thái tích cực

Ở đời làm chuyện gì cũng nên dốc toàn tâm toàn lực, nhưng đồng thời cũng phải biế thái dung dị, không chấp nhất càng không đặt nặng. Có như vậy bạn mới thu về ít tổn thương cũng như dày vò. 

Khi sở hữu được tâm thái không cưỡng cầu này, bạn sẽ thấy nhiều nút thắt trong lòng cũng dần tiêu biến. Mặc dù hậu quả vẫn còn đó, nhưng bản thân sẽ nhanh chóng không mãi bị chôn vùi trong thất bại hay niềm đau nữa.

1

Hạnh phúc trên đời đơn giản lắm, chính là có thể làm những việc bản thân yêu thích đọc sách, vẽ tranh, trồng hoa,… Đắm chìm trong những việc nhỏ nhặt sẽ khiến bản phúc hơn và vết thương cũng nhanh chóng được chữa lành. Qua đó, bạn cũng sẽ nghĩa cuộc sống. Muốn mở ra cánh cửa hạnh phúc, việc bạn cần làm là dành thời gian và không gian bản thân. Sống thế nào cũng được, nhưng đừng khiến bản thân phải hối hận và tiếc nuối về sau. 

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link