3 chữ ''không'' của người đàn ông bản lĩnh: 1 không chê, 2 không sợ, 3 không làm

( PHUNUTODAY ) - Người đàn ông "đầu đội trời, chân đạp đất" thì luôn đủ bản lĩnh để làm được "ba không" tưởng chừng đơn giản, nhưng lại không hề dễ dàng này.

Một là không chê

Trên đời này, có nhiều người sinh ra trong hoàn cảnh hết sức khó khăn, gia đình chẳng được trọn vẹn. Có thể cha mẹ họ chỉ là bố mẹ đơn thân, có thể gia tài của họ chỉ có vỏn vẹn một ngôi nhà cấp bốn cùng vài mảnh ruộng để cày cấy trồng trọt. Họ sống trong một môi trường nghèo nàn, chưa chắc đã được nhận sự nuôi dưỡng và giáo dục tốt nhất.

Thực tế nguồn gốc là thứ không ai có thể chọn, càng không thể chê. Chỉ cần bạn dám nỗ lực hết mình thì sẽ tạo được thành tựu cho bản thân. Nỗ lực học thật giỏi, họ có thể nhận được học bổng của những trường điểm trong thành phố. Nỗ lực làm việc thật tốt, họ có thể lọt vào mắt xanh của cấp trên và ngày một được đề bạt thăng chức tăng lương.

Hãy nhớ dù bố mẹ bạn là ông chủ giàu có hay người công nhân thu nhập chắt góp vài triệu bạc thì bạn vẫn có thể hạnh phúc với chính cuộc sống của riêng mình khi học được cách đối mặt với thực tại.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Hai là không sợ

Sự khác biệt lớn nhất giữa một người trẻ tuổi bồng bột với người bản lĩnh đó là sự mạnh mẽ, quả cảm và không sợ hãi khi đối mặt. Khi chúng ta còn nhỏ, chúng ta bị giáo viên hay cha mẹ la lắng là buồn rầu. Nhưng cùng với thời gian, sự trải nghiệm và hiểu biết của chúng ta càng nhiều thì càng hiểu được ý nghĩa và lợi ích đằng sau những lời chỉ trích ấy, trân trọng học hỏi từ đó để tự phát triển bản thân mình trở thành một người ngày càng trưởng thành và bản lĩnh hơn.

Nếu một người có sự yếu đuối thì bất cứ suy nghĩ nào của họ cũng đi theo hướng bi quan tiêu cực. Ngược lại, với một người mạnh mẽ có tư duy tích cực, họ luôn có thể nhìn ra những mặt tốt của vấn đề, cũng như những ưu thế khi đứng trước khó khăn.

Cuộc sống này không bao giờ là bình yên mãi mãi. Chúng ta thay vì cứ sợ hãi, thì nên tập quen với sự thăng trầm và biến đổi của thời gian.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Ba là không bỏ

Gặp được người mình yêu, nhất định phải học cách tôn trọng. Gặp được điều mình muốn, hãy học cách nắm giữ và nắm bắt. Đó là khi bản lĩnh của người đàn ông thể hiện trong sự kiên trì và quyết liệt, không bao giờ từ bỏ giữa chừng, cho dù là trong vấn đề công việc, sự nghiệp hay cuộc sống tình cảm cá nhân.

Trải qua những sự mất mát thì chúng ta mới thấy được tầm quan trọng của hiện tại. Mất đi công việc, chúng ta mới biết những ngày nhận lương ổn định quý giá đến chừng nào và cuộc sống thất nghiệp bấp bênh ra sao. Hãy học cách trân trọng hiện tại, hiếu thảo với cha mẹ, đùm bọc yêu thương vợ con.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link