''Tam phúc'' lớn trong đời để sống tự do tự tại, bạn đã biết đó là gì chưa?

( PHUNUTODAY ) - Đời người không nhất định cứ phải làm được điều gì đó quan trọng hay trở thành người giàu có một phương, công thành danh toại mới tính là một đời đáng sống.

Tiền tài

Chỉ cần chúng ta không lạm dụng thì nó có thể giúp chúng ta chọn đi đâu, sống theo cách nào. Khi còn trẻ, nhiều người nghĩ rằng tiền không phải là tất cả. Nhưng khi dần trưởng thành thì nhu cầu cần tiền cũng ngày càng tăng và thấy được tiền không thể thiếu trong cuộc sống này.

Chỉ cần tiêu xài đúng cách, hợp lý thì nó sẽ có ích cho chúng ta nhiều. Có câu: “Con người chạy ngược chạy xuôi bất quá cũng chỉ thu về được mấy đồng bạc vụn. Tuy nhiên số bạc vụn ấy lại có thể giải quyết được phiền muộn hết lần này lần khác”. Đối với đời sống thường ngày, câu nói này lột tả được hiện thực đang diễn ra.

Trong cuộc sống này, con cái cần tiền để đến trường học, chăm sóc cha mẹ già yếu cũng cần đến tiền. Có tiền thì có thể xử lý được nhiều việc nhưng không có tiền thì những vấn đề này đều trở thành đề bài khó cho một gia đình.

Tiền bạc không bao giờ là xấu, ngược lại, nó giống như móng nhà vậy, mong tốt thì nhà xây được cao, móng mà xấu thì nhà ở khó vững chắc.

loi-day-co-nhan-nha-sach-tam-an-thi-phuc-khi-va-tai-loc-tu-go-cua-1

Gia đình hòa thuận

Tổ tiên có câu: “Người có phúc gia đình tất nhiên sẽ hòa thuận, phúc đến vận may cùng theo đến”. Vậy thì, phải chăng một người có phúc khí sẽ góp phần quan trọng vào việc quyết định gia đình có hòa thuận hay không?

Một gia đình hòa thuận, người cũng hòa ái. Gia đình suy vong, người cũng tiều tụy. Cái gọi là có phúc cùng hưởng có khổ cùng chịu là đạo lý này. Trong cuộc sống sinh hoạt thường ngày, rất nhiều người vì việc nhà cửa con cái mà phát sinh mâu thuẫn, kết quả là khiến gia đình thiếu đi hòa khí, không tụ được lòng người. Giống như nắm cát trong lòng bàn tay vậy, mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình tan vỡ mà dẫn đến chia lìa.

Gia đình nếu không hòa thuận thì thần tài lộc, may mắn cũng né tránh và đi nơi khác.

Gia đình không có một trăm ngày đều tốt, người không thể yên tĩnh trong trăm ngày. Một người sống trong gia đình bất hòa rất khó có thể thành công trong sự nghiệp. Muốn có phúc khí đến, điều quan trọng chính là phải có gia đình hòa thuận.

5-dieu-quan-trong-quyet-dinh-phuc-hoa-doi-nguoi-ai-cung-can-nho-004600

Sức khỏe

Có người nói rằng nếu ví đời người giống như một dãy số thì sức khỏe là số “1”, những thứ khác, kể cả tiền bạc chỉ có thể coi là số “0” đứng sau số “1”.

Phúc lớn nhất trong đời người chính là sức khỏe, hầu hết mọi người đều khỏe mạnh khi còn trẻ nhưng lại không biết quản lý sức khỏe của mình. Thế nên nhiều người khi còn trẻ cứ ham mê nhậu nhẹt đến lúc già đi sức khỏe yếu kém mới ân hận. Có sức khỏe thì mới có phúc khí và hạnh phúc. Điều quý giá nhất của cuộc đời một con người chính là bình an và sức khỏe. Bởi vì chúng ta vĩnh viễn không biết được chuyện ngoài ý muốn sẽ đến vào lúc nào.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link