Dù trăm điều không muốn, vạn điều không ưa nhưng hãy nhớ: 3 loại tình không động và 3 loại người không qua lại

( PHUNUTODAY ) - Hãy học cách buông bỏ những oán giận bất bình để đổi lấy sự bao dung độ lượng, hãy khiến nhiệt tình bồng bột trở thành sự điềm tĩnh. Hãy nhìn mọi việc một cách nhẹ nhàng hơn và hãy ung dung đối diện với sóng gió…

3 loại tình không nên động

1. Làm người trung gian

Những vấn đề phát sinh về phương diện tình cảm sẽ ngày một nhiều. Bạn bè sẽ có xu hướng tìm kiếm sự giúp đỡ từ bạn với một số vấn đề khúc mắc trong chuyện tình cảm, quan hệ ứng xử. Ví như ai đó bất đồng với nhau, ai đó có thù oán hay có chuyện vợ nọ con kia, họ đều tìm đến xin bạn một lời tư vấn.

Những việc này tốt nhất là chúng ta không nên can thiệp. Tình cảm là chuyện tế nhị. Tình cảm con người là một thứ phức tạp, không dễ đoán định. Hơn nữa, Phật gia cũng giảng về chữ “duyên”. Duyên phận, duyên tình đều là những điều đi theo người ta không chỉ ở trong một kiếp. Duyên rắc rối như dây tơ hồng, bạn nghĩ mình có thể gỡ bỏ chúng không?

2. Say nắng tình cảm bên ngoài

Với một số người, khi cuộc sống gia đình trở nên không còn êm ấm, hoặc người bạn đời quá ham công việc mà bỏ bê gia đình thì hay người khó có thể ngồi xuống chia sẻ cùng nhau. Cũng chính vì lý do đó mà rất nhiều người bắt đầu tìm nguồn vui bên ngoài, bắt đầu bằng việc cảm mến và “say nắng” người khác.

Hãy nhớ rằng chỉ cần một phần không tỉnh táo, đi lầm đường thì bạn sẽ đánh mất gia đình, con cái và cả sự nghiệp. “Say nắng”, cảm mến ai đó không phải vợ chồng mình chính là bước đi đầu tiên dẫn người ta đến con đường ngoại tình, phản bội vậy.

co-nhan-day-ngheo-khong-tin-3-viec-giau-khong-ket-giao-2-nguoi-1-113609

3. Không yêu người chênh lệch tuổi tác quá nhiều

Thời buổi hiện nay, văn hóa suy đồi, sở thích của người trẻ càng có nhiều biến dị. Có một số thanh niên thích được yêu những người phụ nữ lớn tuổi, có kinh nghiệm. Lại có một số thanh thiếu nữ thích những người đàn ông trung niên chín chắn, ổn định. Vậy nên thường xuất hiện những kiểu tình cảm chị em, chú cháu.

Với kiểu tình cảm chênh lệch thế này thì rất dễ bị lừa dối tình cảm.

3 loại người không nên qua lại

1. Người không đứng đắn

Tuổi trung niên là lúc xuất hiện nhiều nguy cơ tình cảm nhất, đàn ông thì có bồ bên ngoài, phụ nữ thì có chồng không chung thủy. Nhưng có nhiều người không hiểu đó là sự bại hoại của đạo đức trái lại còn thích qua lại với những người “ông ăn chả, bà ăn nem” như thế. Họ không hạnh phúc và sẵn sàng gật đầu với những mối quan hệ bên ngoài.

Với những kẻ không đứng đắn trong chuyện tình cảm thì bạn nhất định phải dứt khoát, đừng vì một kẻ không ra gì mà đánh mất thanh xuân của mình.

Co-nhan-day-Lay-vo-lay-duc-chang-lay-sac-ket-ban-ket-than-chang-ket-tai-3

2. Người có cuộc sống sa đọa

Người sống sa đọa, chìm đắm trong tệ nạn, thói hư chính là những người đã đánh mất đi sự thiện lương của mình. Cuộc sống của chính mình, họ còn không quý tiếc thì mong chi họ quý tiếc ai? Tiếp xúc với hạng người này chính là thất sách vậy. Ông bà ta nói: “Gần mực thì đen, gần đèn thì rạng” quả không hề sai vậy.

3. Người tính khí lên xuống thất thường

Người có tính khí lên xuống thất thường thì khó làm chủ được cảm xúc, vui buồn đều không đoán trước được. Họ cũng khá ích kỷ, thường bảo thủ. Khi thành đạt họ không có thói quen giúp đỡ người khác, lúc sa cơ lỡ vận họ lại thường cầu cạnh nhờ vả.

Họ là một loại đa nhân cách, không ổn định, không kiên trì, dễ làm tổn thương người khác và không khoan dung.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link