''3 chữ vàng'' quyết định phụ nữ dại dột hay sắc sảo: Bạn hiểu được bao nhiêu?

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ muốn tích phúc đức cho chính mình và gia đình thì cần phải biết sống khiêm nhường, lùi một phúc vừa có thể thu phục được lòng người lại giữ được tiếng thơm muôn đời.

'Nhẫn' là dung, cũng là trí

Phụ nữ ''nhẫn'' tức là nhẫn nhịn, nhúng nhường người khác. Không tranh đoạt thứ không thuộc về bản thân mình, lúc nào biết mở rông trái tim để thấu hiểu và chia sẻ. Việc nhỏ không nhẫn nhịn, việc lớn cũng chẳng thể thành được.

Cuộc sống này nhiều vấn đề lắm, vốn dĩ không thể nào thuận lợi, bằng bằng được. Bị đối xử bất công, bị hãm hại...lúc nào cũng không hay biết. Bởi thế nên khi phụ nữ biết ''nhẫn'' thì đó chính là cách bảo vệ bản thân mình tốt nhất.

'Nhường'' là phẩm cũng là đức

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Người xưa có dạy: "Cao một bước là lập thân, nhường một bước là xử thế". Phụ nữ, nếu cứ lúc nào chăm chăm vào việc tính toán, quá tham lợi ích thì sẽ khiến mọi mối quan hệ đổ vỡ. Cuối cùng thì người chịu thiệt chỉ có bản thân mà thôi.

Phụ nữ muốn tích phúc đức cho chính mình và gia đình thì cần phải biết sống khiêm nhường, lùi một phúc vừa có thể thu phục được lòng người lại giữ được tiếng thơm muôn đời. Phụ nữ càng khôn lại càng biết cách giấu đi sự khôn ngoan, sắc sảo đó của mình. Nhưng nhìn họ vẫn toát lên được đạo đức và trí tuệ.

Cũng nhờ đó mà mọi sóng gió đều ta biến. Đêm lại cho họ cuộc sống an yên hơn bao giờ hết.

'Thiện' là gốc, cũng là bản

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Người lương thiện sẽ không làm việc xấu, khong phải vì họ không biết làm mà bởi họ không muốn làm, do quá tốt bụng nên họ không muốn làm ra những điều xấu xa.

Phụ nữ lương thiện lúc nào cũng biết đặt sự tốt bụng lên hàng đầu. Họ dùng sự ấm áp của bản thân để lan tỏa và sưởi ấm cho người khác.

Phụ nữ luôn có những thói quen để bản thân mình khôn ngoan hơn:

Luôn nỗ lực làm mới bản thân, học hỏi nhiều điều và nâng cao cảm xúc.

Luôn dành riêng cho bản thân một quỹ thời gian nho nhỏ để thư giãn. Tránh làm cho mình trở nên mụ mị vì bận rộn. Đây là một cách chăm sóc và nuôi dưỡng tâm hồn.

Dù ngày hôm qua ảm đạm hay rực rỡ, mỗi khi ngày mới bắt đầu hãy soi gương và nói rằng "ta ơi cố lên" để động viên tinh thần.

Chủ động đối diện với nỗi sợ hãi, sự khó khăn và những thứ bất ngờ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link