3 công thức làm đẹp từ loại quả thân quen giúp "xóa sổ" thâm nám, nâng cấp nhan sắc

( PHUNUTODAY ) - Quả cà chua không chỉ được dùng để tăng thêm dinh dưỡng và hương vị cho bữa cơm gia đình, mà chị em còn sử dụng nó để làm mặt nạ chăm sóc da cực kỳ hiệu quả.

Cà chua là "gương mặt thân quen" trong bữa ăn của hầu hết mọi gia đình. Nhưng ít ai biết nó giúp sáng da, thu nhỏ lỗ chân lông cực kỳ hiệu quả. 

Tinh chất thiên nhiên trong quả cà chua không chỉ giúp trắng da, trị mụn hiệu quả, mà còn giúp dưỡng da mịn màng tươi tắn. Những dưỡng chất quý giá cho da có trong cà chua như: Vitamin C, Vitamin E, Carotene, chất sắt, Kali…. loại bỏ thâm nám, tàn nhang hay đơn giản là làm chậm quá trình lão hóa da. Chị em còn chần chờ gì nữa mà không tham khảo ngay 3 công thức nhanh - gọn - lẹvới cà chua sau.

Mặt nạ cà chua với lòng trắng trứng

Rửa sạch một quả cà chua chín, đem đi xay nhuyễn rồi trộn đều với lòng trắng trứng. Sau khi rửa mặt thật sạch, lấy hỗn hợp vừa trộn xong thoa đều lên da. Trong lúc đó, đừng quên massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thấm sâu. Tiếp tục giữ nguyên hiện trạng trong vòng 10-15 phút rồ irửa mặt 2 lần, 1 với nước ấm và 1 với nước lạnh là xong.

Các dưỡng chất trong cà chua lẫn lòng trắng trứng còn duy trì độ ẩm cần thiết đồng thời bổ sung protein giúp hạn chế sự xuất hiện của các nếp nhăn. 

cà-chua

Đắp mặt bằng nước cốt cà chua

Sau bước làm sạch da, bạn dùng miếng bông tẩy trang thấm đều nước cà chua rồi thoa lên trên đó. Nếu có điều kiện, hãy đắp từng miếng trên da thì càng tốt. Cứ giữ nguyên như thế trong khoảng từ 10-15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. 

Cà chua đông đá đem đi lăn trên da

Nếu muốn "tút tát" lại làn da vốn đen sạm, đầy vết thâm hoặc lỗ chân lông giãn nở to, hãy thử lăn bằng “đá cà chua". Nguyên liệu mà bạn cần chuẩn bị bao gồm 2 quả cà chua, 2 viên vitamin E cùng với khay làm đá.

Cà chua rửa sạch rồi cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn, lọc lấy nước và bỏ đi phần xác. Tiến hành trộn đều phần nước thu được với dung dịch viên nang vitamin E thành một hỗn hợp đồng nhất. Tiếp đến, đổ dung dịch vào khay đã chuẩn bị rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh nữa là xong.

lam-dep-bang-ca-chua

Khi sử dụng, bạn phải chắc chắn rằng da mặt của mình sạch và thông thoáng. Tách một viên thành phẩm (lúc này đã đông thành đá) cho vào miếng vải mỏng, bọc lại rồi lăn đều khắp mặt.

Bạn nên lăn theo chiều xoáy ốc, hướng từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài và phải thật đều tay. Nếu để lâu tại một vùng nhất định thì nhiệt độ thấp dễ khiến da "phản ứng". Lăn đến khi nào viên đá tan hết thì dừng, lấy tay vỗ nhè nhẹ để dưỡng chất thẩm thấu tốt hơn. Tiếp tục để yên thêm 10 phút nữa rồi dùng khăn mềm thấm qua một lượt.

Theo:  xevathethao.vn copy link