3 đặc điểm khi ngủ vào ban đêm biết ngay nam giới thận khỏe hay không, ai không có thì nên khám sớm

( PHUNUTODAY ) - Thận là nơi chuyển hóa nước tiểu quan trọng, nếu chức năng thận hoạt động ổn định thì sẽ có 3 biểu hiện sau vào ban đêm.

3 đặc điểm khi ngủ vào ban đêm biết ngay nam giới thận khỏe hay không

Chân tay ấm khi ngủ

Khi ngủ thì tốc độ tuần hoàn máu có thể giảm xuống và khiến tình trạng chân tay lưu thông máu kém. Điều này khiến một số người gặp phải tình trạng lạnh buốt chân tay khi ngủ. Nhưng nếu khi ngủ, tay chân bạn lại ấm áp, không bị lạnh thì xin chúc mừng vì đó là dấu hiệu cho thấy thận vẫn hoạt động bình thường.

Đối với nam giới, đây còn là tín hiệu cho thấy cơ quan thận rất khỏe, đủ khả năng thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu trong cơ thể nên giúp bàn tay và bàn chân được ủ ấm cả khi ngủ. Thế nên, cứ nhìn vào dấu hiệu này đầu tiên để xác định tình trạng sức khỏe vùng thận của mình nam giới nhé!

chanam

Không bị tỉnh giấc, khó ngủ vào ban đêm

Thận là nơi chuyển hóa nước tiểu quan trọng, nếu chức năng thận hoạt động ổn định thì không lo gặp vấn đề bất thường ở bàng quang. Thế nhưng, nếu bạn lại thường xuyên bị tỉnh giấc, khó ngủ vào ban đêm và nguyên nhân thức dậy là do buồn tiểu thì đó lại là dấu hiệu cần phải đề cao cảnh giác.

Đây có thể là tín hiệu cho thấy chức năng thận của nam giới đang bị suy giảm. Trong trường hợp tình trạng này tái diễn thường xuyên thì nên đi khám càng sớm càng tốt.

Không bị đổ mồ hôi vào ban đêm

Một đặc điểm nữa ở những người có thận tốt là họ không bị đổ mồ hôi khi ngủ về đêm. Bởi chức năng thận gặp vấn đề có thể gây ảnh hưởng tới thân nhiệt và độ ẩm trong cơ thể, từ đó khiến bạn ra mồ hôi ở lưng khi ngủ. Ngay khi gặp phải hiện tượng này, bạn nên tới bệnh viện để kiểm tra sức khỏe thận của mình ngay.

Những thực phẩm tốt cho thận

Để điều trị bệnh thận, ngoài việc tích cực phối hợp với lộ trình điều trị của bác sĩ, bạn cũng phải có những lưu ý trong chế độ ăn uống hàng ngày, không nên ăn những thực phẩm làm tổn thương thận, thay vào đó là hãy ăn nhiều thực phẩm có lợi cho sức khỏe của thận.

Súp lơ

Một siêu phẩm thân thiện với thận là súp lơ. Loại rau họ cải này mang lại nhiều vitamin C, cùng với folate và chất xơ. Ngoài ra nó có chứa các hợp chất giúp gan trung hòa các chất độc hại. Súp lơ có thể ăn sống hoặc chần lên rồi cho vào món salad. Súp lơ hấp hoặc luộc cũng là một món ăn tuyệt vời.

Tỏi

Tỏi giúp giảm viêm và giảm cholesterol máu. Trong tỏi cũng chứa chất chống oxy hóa và chống đông máu.

Nếu bạn đang theo chế độ ăn uống lọc máu, sử dụng bột tỏi thay vì muối tỏi để thêm hương vị cho bữa ăn mà không cần bổ sung thêm natri. Có thể dùng tỏi với nhiều nguyên liệu khác nhau như thịt, rau quả hoặc nước sốt cà chua để thêm hương vị cho các món ăn.

Quả nam việt quất

Nam việt quất là loại quả tuyệt vời trong việc ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu, vì loại quả này làm cho nước tiểu có tính axit hơn và giúp ngăn chặn vi khuẩn bám vào bên trong bàng quang. Ngoài ra, đã có nghiên cứu chứng minh quả nam việt quất có thể bảo vệ cơ thể chống lại ung thư và bệnh tim. Hãy thưởng thức nước ép nam việt quất hàng ngày để bổ sung vitamin và dưỡng chất cho cơ thể.

Nấm hương

Nấm hương là một loại thực phẩm tuyệt vời vì chúng có chứa các axit amin đặc biệt, có tác dụng bổ khí, dưỡng huyết rất tốt.

Hơn nữa, nấm hương có tác dụng tốt trong việc làm giảm protein trong nước tiểu ở bệnh nhân viêm thận cấp hoặc mãn tính, có tác dụng hỗ trợ điều trị các bệnh về thận.

Cá là một nguồn protein chất lượng cao. Cả Hiệp hội Đái tháo đường Mỹ và Hiệp hội Tim mạch Mỹ đều khuyến cáo nên ăn cá 2 hoặc 3 lần một tuần.

Bên cạnh nguồn protein tuyệt vời, cá còn chứa chất béo chống viêm omega-3. Những chất béo lành mạnh này giúp phòng ngừa bệnh ung thư và bệnh tim. Omega-3 cũng góp phần giảm LDL (cholesterol xấu) và tăng HDL (cholesterol tốt). Các loại cá có nhiều omega-3 nhất là cá hồi, cá ngừ, cá thu, cá trích và cá hồi vân.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link