3 đại kị "to" trong nhà: Chồng lười biếng, vợ xa hoa, cái số 3 khiến gia đình lụi bại từng ngày

( PHUNUTODAY ) - Cổ nhân có câu: “Dựng nhà mất thời gian nghìn ngày, nhưng hủy nhà chỉ cần một thời khắc”, một ngôi nhà nếu xuất hiện 3 tín hiệu sau đây là điềm báo gia đình lụi bại trong nháy mắt.

Tín hiệu thứ nhất: Người đàn ông trong nhà lười biếng, không làm ăn chăm chỉ

Từ xưa đến nay thì trách nhiệm và nghĩa vụ của người đàn ông là rất lớn, luôn nhiều hơn người phụ nữ. Nhất ở xã hội phong kiến thì đàn ông được xem là lực lượng lao động chính của gia đình.

Bởi thế nên nếu người đàn ông trốn tránh khỏi trách nhiệm của người chủ nhà hoặc không thể gánh vác chuyện đó thì gia đình ắt rơi vào cảnh bại vong.

Empty

Người đàn ông sau khi kết hôn cần gánh vác rất nhiều trọng trách, nếu lười ăn, lười làm, sinh ra thói hưởng lạc, thì hoàn cảnh kinh tế gia đình sẽ gặp khó khăn, dễ dẫn đến cảnh vợ bỏ nhà ra đi vì bất bình, cũng là nguyên nhân chủ yếu khiến gia đình rơi vào cảnh lầm than.

Tín hiệu thứ 2: Phụ nữ xa hoa, thèm muốn sự hư vinh, phù phiếm

Đàn ông ưa thích sự phóng khoáng, đàn bà lại ưa thích vẻ đẹp. Đây chính là bản tính của con người. Trong cuộc sống, có nhiều người phụ nữ thích trang điểm, ăn mặc lố lắng, như vậy cũng là điều dễ hiểu.

Nhưng khi phụ nữ đắp lên mình những cái nhãn mác hàng hiệu nổi tiếng thì cái đẹp thực sự chắc chắn sẽ mất đi. hực ra, bản chất thích làm đẹp của người phụ nữ không hề sai, nhưng nếu chạy theo hình thức bề ngoài, quá chú trọng vào sự phù phiếm, thì không khác gì tai họa.

Có nhiều người phụ nữ cảm thấy ghen tỵ khi mà người khác mặc đồ hiệu, dùng mỹ phẩm đắt tiền. Sau đó họ cũng mua sắm mù quáng, bất chấp hoàn cảnh gia đình, cuối cùng dẫn đến cảnh gia đình tan vỡ, nợ nần chồng chất.

Empty

Người xưa nói rõ, chồng là người tạo ra của cải, còn phụ nữ có trách nhiệm là hậu phương vững chắc, giúp chồng dạy con. Bởi vậy, người xưa mới có câu: “Một người vợ tồi hủy hoại 3 đời”, ngược lại, nếu lấy phải một người phụ nữ thích sự phù phiếm xa hoa, chỉ coi trọng hình thức bên ngoài mà không bồi dưỡng phẩm hạnh bên trong, thì rất dễ khiến gia đình rơi vào cảnh tan nát, nghèo nàn.

Tín hiệu thứ 3: Con cái không ngoan ngoãn, học hành không tiến bộ

Con cái chính là niềm hy vọng của gia đình, một gia đình nghèo khó có thể xoay chuyển được hay không là phụ thuộc vào việc con cái có tự lực vươn lên hay không.

Một đứa trẻ xuất thân từ gia đình chỉ biết ăn uống, ham chơi thì cuối cùng gia đình đó cũng sẽ suy tàn mà thôi.

Bởi vậy, các cụ ngày xưa thường nói với người đời sau rằng: Sự giàu có của một gia đình không phải là tài sản mà là con cái.

Trong gia đình có một đứa con hư, hoặc cha mẹ không biết cách giáo dục con cái, thì gia đình ắt sẽ rơi vào cảnh bại vong. Người muốn làm nên thành tựu nào đó thì nhất định phải hiểu nhân, lễ, nghĩa, trí. Khi giáo dục con cái, nếu cha mẹ có thể áp dụng những tư tưởng như vậy, thì con cái nhất định sẽ được hưởng một nền giáo dục lành mạnh nhất.

Theo:  xevathethao.vn copy link