3 điểm khác biệt rõ rệt ở trẻ không bao giờ uống sữa và trẻ uống sữa hàng ngày

( PHUNUTODAY ) - Sữa là thực phẩm quan trọng và cần thiết cho trẻ nhỏ. Vậy mẹ có biết khác biệt giữa trẻ thường xuyên uống sữa và trẻ không uống sữa hàng ngày hay không?

Sữa là thức uống dinh dưỡng giàu canxi rất tốt cho trẻ nhỏ. Cha mẹ thường rất chú trọng tới việc cho con nhỏ uống sữa. Tuy nhiên, do một vài lý do, có nhiều trẻ gần như không uống chút sữa nào trong ngày.

Xiaofan và Xiaolin là bạn thân của nhau. Cả hai cùng vào học đại học. Sau khi tốt nghiệp, họ ở cùng một thành phố để làm việc. Họ kết hôn và sinh con trong khoảng thời gian tương tự. Điều đáng kinh ngạc là hai đứa con họ có cân nặng tương đương nhau.

Tuy nhiên, hai bé cũng có những điểm khác biệt. Con trai của Xiaofan rất thích uống sữa nguyên chất và thường xuyên uống sữa vào buổi sáng và buổi tối. Trong khi, con của Xiaolin từ nhỏ đã không thích sữa. Dù người mẹ đã rất cố gắng nhưng cậu bé chỉ uống một ngụm nhỏ rồi thôi.

Sau một thời gian dài, Xiaolin phát hiện ra rằng những đứa con của mình không thể bắt kịp những đứa con của bạn thân về kích thước và cân nặng. Sau cùng, Xiaolin đã nhận ra có sự khác biệt nhất định giữa trẻ uống sữa hàng ngày và không bao giờ uống sữa.

Điểm khác biệt giữa trẻ uống sữa thường xuyên và trẻ không thích uống sữa mỗi ngày.

2

Chiều cao chênh lệch

Sữa rất giàu canxi và canxi là nguyên tố quan trọng để thúc đẩy sự phát triển xương ở trẻ em. Trẻ uống sữa mỗi ngày, ngay cả khi canxi được hấp thụ chậm cũng giúp cơ thể bé cao lớn hơn. Những đứa trẻ không chịu uống sữa có xu hướng kén ăn hơn. Bé dễ bị thiêu canxi và thường thấp bé hơn trẻ cùng lứa tuổi.

Chênh lệch trọng lượng

Các chất dinh dưỡng phong phú có trong sữa có thể mang lại năng lượng cho cơ thể con người, đặc biệt protein có thể đóng vai trò tăng cơ bắp. Uống sữa kết hợp với vận động hợp lý sẽ giúp cho sự phát triển cơ thể của trẻ. Trẻ không bao giờ uống sữa có vóc dáng gầy, nhỏ hơn so với những đứa trẻ uống sữa thường xuyên.

Sức đề kháng khác nhau

Sữa giúp tăng cường sức đề kháng và khả năng miễn dịch. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng trẻ em thường xuyên uống sữa có sức đề kháng mạnh hơn, ít bị sốt và cảm lạnh hơn. Và những bé không bao giờ uống sữa thì cần bổ sung thêm các chất dinh dưỡng trong những thực phẩm khác.

Làm gì nếu trẻ không thích uống sữa?

Sử dụng sữa nguyên chất để làm thức ăn

Nếu trẻ không thích uống sữa, cha mẹ có thể dùng sữa để làm bánh sữa giúp trẻ uống sữa theo cách khác. Các chất dinh dưỡng trong sữa vẫn tồn tại và không bị phá hủy.

Dùng sữa chua thay thế

Sữa chua được lên men từ sữa. Tuy sữa chua không nhiều dinh dưỡng như sữa nguyên chất nhưng sữa chua lại chứa lượng chất dinh dưỡng cao hơn rất nhiều so với nước giải khát thông thường.

Và sữa chua có thể tăng cường chức năng tiêu hóa, giúp ích cho việc ăn uống của trẻ ở mức độ nhất định. Tuy nhiên, mẹ nên cho con ăn sữa chua ở mức độ vừa phải, nếu không sẽ làm ảnh hưởng đến sự thèm ăn của trẻ.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link