Pha trà mật ong cùng một nhánh hương thảo bạn sẽ có một thức uống cực tốt cho sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - Hương vị mật ong thơm ngon, lành mạnh có thể thay thế cho đường trắng. Nếu thích, bạn có thể bổ sung thêm si rô cây phong để làm chất tạo ngọt tự nhiên. Kết hợp mật ong với hương thảo, bạn sẽ chế ra được thức uống hoàn hảo.

1. Cách pha trà mật ong hương thảo

Thực hiện

Đun sôi nước, cho 3 nhánh hương thảo vào đun tầm 1 phút. Sau đó tắt bếp. Để nguội bớt thì thêm mật ong.

Empty

Vò vài nhánh hương thảo thả vào nước mật ong bạn vừa đun. Ủ trong khoảng 20 phút.

Sau thời gian ủ, loại bỏ cành hương thảo và các mảnh lá vụn khỏi trà. Cất trà trong tủ lạnh để sẵn sàng thưởng thức. Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm đá viên để dùng luôn.

Trà mật ong hương thảo có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đặc biệt, mật ong đã được chứng minh là chứa nhiều chất chống oxy hóa, bảo vệ hệ miễn dịch của cơ thể. Dùng trà mật ong hương thảo sẽ giúp cơ thể được cung cấp dưỡng chất.

Empty

2. Tác dụng của mật ong với sức khỏe

Giàu chất chống oxy hóa

Mật ong chất lượng cao chứa nhiều hợp chất thực vật có hoạt tính sinh học quan trọng và chất chống oxy hóa, chẳng hạn như flavonoid và axit phenolic.

Ổn định đường huyết

Mặc dù mật ong làm tăng lượng đường trong máu, nhưng các chất chống oxy hóa trong nó giúp bảo vệ chống lại hội chứng chuyển hóa và bệnh tiểu đường loại 2. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng mật ong có thể làm tăng mức độ adiponectin, một loại hormone làm giảm viêm và cải thiện quá trình điều tiết lượng đường trong máu.

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Theo một đánh giá, mật ong có thể giúp giảm huyết áp, cải thiện mức độ mỡ trong máu, điều hòa nhịp tim của bạn và giữ cho các tế bào luôn khỏe mạnh.

Có thể giúp giảm ho ở trẻ em

Các loại thuốc ho thông thường không phải lúc nào cũng hiệu quả và có thể có tác dụng phụ. Thật thú vị, mật ong có thể là một lựa chọn thay thế tốt. Có thể dùng mật ong làm đồ uống để cải thiện tình trạng này.

3. Thời điểm uống mật ong tốt nhất

Sáng sớm: Chuyên gia nhận định uống mật ong buổi sáng không chỉ tốt cho da mà còn mang lại nhiều lợi ích khác như: hỗ trợ giảm cân; cải thiện hệ tiêu hóa; đào thải độc tố khỏi cơ thể và tăng cường sức đề kháng.

Buổi chiều: Bổ sung mật ong vào lúc này có thể nhanh chóng cung cấp năng lượng, xóa đi sự hỗn loạn của não bộ và vực dậy tinh thần trong quãng thời gian làm việc cuối ngày.

Trước khi ngủ: Uống tà mật ong trước khi ngủ còn mang lại những lợi ích to lớn cho sức khỏe như: cải thiện chức năng gan; giảm huyết áp; giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2.

tra-mat-ong-huong-thao3

Trước và sau khi tập luyện: Sau buổi tập luyện hiệu quả và thấy kiệt sức, mọi người nên uống một thìa mật ong để khắc chế nhanh chóng cảm giác mệt mỏi. Các dưỡng chất trong sản phẩm sẽ tiếp nhiên liệu cho các tế bào và giảm tình trạng đau nhức cơ bắp.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link