Luộc hột vịt lộn cứ cho thêm một thìa muối nêm, đảm bảo hương vị thơm ngon khác lạ hẳn

( PHUNUTODAY ) - Trứng vịt lộn là một món ăn vô cùng quen thuộc, nhưng để món trứng luôn được ngọt, thơm ngon thì nhất định bạn hãy bỏ túi ngay mẹo luộc trứng dưới đây nhé.

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Trứng vịt lộn 5 quả
  • Gia vị luộc: Bột nêm, muối, đường, bột ngọt, vài lát gừng, 1 vỏ chanh
Empty

Cách chọn mua trứng vịt lộn ngon

Trứng vịt lộn ngon là trứng mà khi ta soi dưới ánh sáng, phần đầu trứng không bị khoảng trống nhiều mà phần ruột trứng sẽ phải đầy lên. Vỏ ngoài có 1 ít cám màu trắng, cầm lên nặng tay.

Nếu mua ở chỗ quen có thể hỏi người bán để biết số ngày của trứng. Tùy theo sở thích và mục đích sử dụng mà chọn con lớn hay nhỏ.

Hoặc chúng ta cũng có thể ngâm nước để kiểm tra, trứng mới và ngon sẽ nặng và chạm xuống đáy, trứng cũng sẽ nổi lập lờ, nằm nghiêng, trứng nổi lên trên mặt nước thì trứng đó đã thối.

Empty

Không nên chọn những quả trứng quá nhẹ, vỏ nổi móc đen, trững bên trong rỗng, lắc nghe tiếng động. Vì những trứng này có thể đã để quá lâu hoặc đã bị hư.

Cách luộc trứng vịt lộn ngon như ngoài hàng

Rửa sạch trứng: Trứng mua về rửa sạch trước khi luộc.

Luộc trứng

Đổ lượng nước thích hợp vào nồi sau đó thêm gia vị gồm chút hạt nêm, muối, đường, bột ngọt, vài lát gừng và vỏ chanh vào khuấy đều sau đó đun sôi.

Khi nước sôi lăn tăn thì cho trứng vào luộc. Đậy nắp nồi và luộc trong 5 phút.

Sau 5 phút thì mở nắp nồi ra và hạ nhỏ lửa, tiếp tục đun trong 15 phút là trứng chín.

Thành phẩm

Trứng vịt lộn luộc là món ăn tưởng chừng như rất đơn giản. Nhưng làm sao để món trứng vịt lộn luộc được thơm ngọt thì chắc hẳn không phải ai cũng biết cách. Với cách làm trên đây, chắc chắn sẽ đem đến cho bạn món trứng vịt lộn luộc thật ngon miệng.

Empty

Để làm được món trứng vịt lộn như trên thì bạn sẽ chi phí khoảng 25.000 đồng với thời gian chế biến khoảng 25 phút.

Lưu ý:

Khi nước sôi lăn tăn mới cho trứng vào luộc, cách làm này giúp cho trứng được tươi ngon và không bị thâm đen.

Sau khi luộc 5 phút thì giảm lửa nhỏ để tránh trứng bị vỡ.

Sau khi luộc trứng ở lửa nhỏ trong 15 phút là trứng chín. Bạn cũng có thể kiểm tra trứng chín chưa bằng cách dùng đũa gắp trứng, nếu gắp được là trứng đã chín.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link