3 điều chị em bắt buộc phải biết khi tẩy trang

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tẩy trang sẽ trả lại cho chị em làn da đầy sức sống. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết làm sạch da đúng cách.

Các bước tẩy trang đúng cách 

Bước 1: Tẩy trang mắt

Chị em thấm dung dịch tẩy trang vào miếng bông hoặc chiếc khăn bông mềm rồi nhắm mắt, đặt bông lên mắt và giữ khoảng 10 giây để chúng có thời gian thấm vào lớp trang điểm. Sau đó, lau nhẹ nhàng vùng mắt theo chiều ngang cho đến khi sạch phấn mắt, mascara, eyeliner.

tẩy trang
Với da dầu và hỗn hợp dầu bạn nên chọn những loại sản phẩm tẩy trang có gốc dầu hoặc dạng bọt.

Bước 2: Làm sạch các vùng da khác

Cho sản phẩm tẩy trang ra bông tẩy trang và nhẹ nhàng làm sạch các vùng da. Chúng mình nên chú ý tới các phần khuất như cánh mũi, vùng dưới môi…

Bước 3: Rửa mặt thật sạch bằng sữa rửa mặt.

Các sản phẩm tẩy trang phù hợp với các loại da

Với da dầu và hỗn hợp dầu: bạn nên chọn những loại sản phẩm tẩy trang có gốc dầu hoặc dạng bọt, nghe có vẻ phi lý nhưng theo nguyên tắc hóa học, chỉ có những sản phẩm gốc dầu mới lấy đi được lớp bã nhờn do da bạn tiết ra một cách triệt để cùng với lớp trang điểm.

Với da khô hoặc hỗn hợp khô: bạn nên chọn những sản phẩm tẩy trang dạng sữa (lotion), dạng sáp (balm), hoặc dạng kem, những sản phẩm dạng này đậm đặc hơn, ngoài khã năng lấy đi lớp trang điểm, nó còn cung cấp cho da độ ẩm cần thiết, không làm da bạn khô căng, khó chịu.

Một số cách thiên nhiên giúp tẩy trang tốt nhất

Trà xanh và sữa gạo

Trộn đều nửa cốc sữa gạo với một cốc trà xanh đã để nguội. Thoa hỗn hợp trên lên mặt bằng cách chấm bông lên bề mặt da, sau đó chà nhẹ nhàng để loại bỏ lớp trang điểm.

Nước chanh và sữa gạo

Bạn nên trộn hai phần sữa gạo với một phần nước cốt chanh, khuấy đều với nhau khi muốn tẩy trang. Lấy miếng bông gòn, thấm hỗn hợp và nhẹ nhàng lau khắp mặt để làm sạch da. Tuy nhiên, nên tránh vùng mắt để không bị tổn thương phần da nhạy cảm.

tay đẹp
Hết khô da tay với lòng đỏ trứng gà
Đôi tay mềm mại sẽ tạo nên sức cuốn hút kỳ lạ với phái đẹp. Chị em cần chú ý chăm sóc da tay thật cẩn thận trong mùa đông để tay luôn mềm, mịn.
xông hơi
2 cách xông hơi giúp sạch da, trị mụn cấp tốc trong 1 tuần
Xông hơi không chỉ là biện pháp giảm mệt mỏi cho cơ thể, mà còn giúp làm đẹp da, sạch mụn...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn