3 điều đàn bà dại mới "bô bô" với chồng, phụ nữ thông minh không bao giờ nói dù chỉ 1 chữ!

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người cữ nghĩ nói nhiều là hay, nhưng nói dài nói dai sẽ thành nói dại, phụ nữ đặc biệt phải chú ý.

1. Cả nhà anh đều giống nhau!

Khi cưới xin là chuyện của hai bên gia đình thì mọi câu chuyện trong hôn nhân sẽ là của riêng hai vợ chồng. Là người phụ nữ khôn ngoan thì cho dù bạn đang không hài lòng hay thậm chí claf cáu giận phẫn uất về vấn đề gì đó với chồng hay bên gia đình chồng thì khi bạn thốt lên câu:" Cả nhà anh đều giống nhau!" thì bạn chính là đang làm tổn thương nghiêm trọng đến danh dự của người đàn ông.

1a9acac247078059d916

Điều này thực sự nghiêm trọng. Hãy thử đổi lại vị trí nếu người nhận những câu nói này là bạn, liệu bạn sẽ suy nghĩ như thế nào? Người phụ nữ khôn ngoan sẽ chọn 1 thời điểm thích hợp cùng những câu nói khôn khéo để vừa đánh tiếng với chông mình rằng mình đang gặp khó khăn gì với người nào bên gia đình anh ấy để cả 2 cùng làm rõ vấn đề và cùng giải quyết 1 cách êm đẹp nhất. Vừa giải tỏa được nỗi lòng mình lại khiến chồng thấy mình là 1 người hiểu chuyện biết điều và thông minh.

2. Anh chẳng bằng chồng người ta!

Tất thảy mọi mối quan hệ trên thế giới này đều có yếu tố cốt lõi chính là sự tôn trọng lẫn nhau. Sẽ không có 1 mối quan hệ nào bền lâu, tốt đẹp mà chúng ta thiếu đi sự tôn trọng dành cho đối phương đặc biệt là trong tình yêu, hôn nhân. Hôn nhân không giống như tình yêu, hôn nhân xây dựng trên 3 yếu tố chính đó là tình yêu, sự tôn trọng và trách nhiệm. Nếu bạn có lòng tự trọng thì chồng của bạn cũng vậy. Liệu khi anh ấy nói trước mặt bạn rằng :"Cô chẳng được như vợ ông A, cô không khéo như vợ ông B" thì bạn có tự ái, tủi thân đến phát khóc? 

999c31c2bc077b592216

Đàn ông thì họ không thường "phát tiết" ra ngoài bằng cách khóc lóc hay giận dỗi như phụ nữ, họ thường tự kìm nén và tự giải quyết mọi vấn đề. Họ ít chia sẻ bởi đó là bản tính của đàn ông. Điều mà phụ nữ nói không phải họ không để ý mà là họ có chọn lọc, có để ý, những điều nhỏ nhặt họ sẽ bỏ qua, nhưng điều cấm kỵ nhất với đàn ông chính là khi người vợ, người yêu so sánh họ với bấ kỳ người đàn ông nào khác. Đây giống như 1 sự chà đạp lên lòng tự tôn của mỗi người đàn ông vậy.

Ai cũng luôn muốn mình là người tốt nhất trong lòng bạn đời, họ không bao giờ muốn trở thành thứ kém cỏi để bạn mang ra so sánh và hạ bệ với một người đàn ông hoặc một người phụ nữ khác.

Vậy nên là người phụ nữ khôn ngoan bạn sẽ luôn ngọt ngào, động viên và giúp đỡ chồng mình trở nên tốt hơn chứ không phải khiến anh ấy cảm thấy tệ đi.

3. Anh là đồ hèn/ Anh là đồ vô tích sự

Đàn ông tự xác định và chứng minh giá trị bản thân mình thông qua nghề nghiệp và những gì họ có thể cung cấp cho gia đình, cho những người họ yêu thương.

29608806625da403fd4c

Bởi thế, khi người vợ thốt ra câu nói này, nghĩa là bạn đã “tấn công” vào điểm yếu, vào sự tự ái và lòng tự tôn của chồng. Nó phá hủy đi sự tự trọng của một người đàn ông. Anh ấy cảm thấy bạn coi thường chồng, xem nhẹ những gì anh ấy đã nỗ lực làm vì vợ, vì con.

Chẳng người chồng nào cảm thấy dễ chịu khi bị vợ chê bai năng lực kiếm tiền và khả năng đóng góp cho gia đình sau những gì mà anh ấy đã cố gắng. Chẳng người chồng nào cảm thấy dễ chịu khi bị vợ chê bai năng lực kiếm tiền và khả năng đóng góp cho gia đình sau những gì mà anh ấy đã cố gắng.

Theo:  xevathethao.vn copy link