Trẻ có 4 đặc điểm này chỉ số IQ cao hơn người thường, xem con bạn có không

( PHUNUTODAY ) - Tuy không phải là tuyệt đối nhưng vẫn có lý do khoa học nhất định cho thấy đứa trẻ có 4 đặc điểm này có chỉ số thông minh cao.

Đôi mắt sáng long lanh

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn. Cho dù là trẻ nhỏ hay người lớn, chỉ cần sở hữu một đôi mắt to tròn và sáng long lanh cũng là lợi thế.

Nhân tướng học cho rằng những đứa trẻ có mắt to và sáng đều là người sáng dạ, nhanh nhẹn vì vậy bẩm sinh đã là nhân tài trong các mối quan hệ với cộng đồng.

Một điểm nữa là đứa trẻ có mắt sáng long lanh chứng tỏ trẻ có tính cách lạc quan, rộng mở, là người biết phấn đấu và lạc quan trong cuộc sống về sau.

Trẻ thích cười

Nụ cười là phương thức truyền đạt cảm xúc hiệu quả nhất tới mọi người. Nếu đứa trẻ luôn nhoẻn miệng cười dấu hiệu bé luôn háo hức muốn được giao tiếp, thậm chí phần nào hiểu được cảm xúc của mọi người.

Đứa trẻ hay cười thường sẽ thông minh hơn bởi tiếng cười có thể kích thích sự phát triển của bộ não, não bộ phát triển càng nhanh thì chỉ số thông minh tự nhiên sẽ cao.

Vầng trán đầy đặn

Hầu hết mọi người khi nhìn thấy đứa trẻ có vầng trán rộng và đầy đặn thì đều cho rằng chúng chắc chắn sẽ thông minh, linh hoạt. Nhiều người cho rằng chúng không chỉ có trí nhớ tốt mà còn có óc quan sát nhạy bén.

Khoa học cũng đã chứng minh điều này. Não bộ của con người chia làm 3 phần. Phần gần trán chịu trách nhiệm suy luận logic, giữa trán chịu trách nhiệm về trí nhớ dài hạn và ngắn hạn, trán dưới chịu trách nhiệm quan sát và phân tích.

Những đứa trẻ có vầng trán rộng, đầy đặn thì thường vượt trội hơn những đứa trẻ đồng trang lứa, dù làm việc gì cũng nhanh hơn người khác một bước. Trên con đường tương lai chúng sẽ đạt được nhiều thành công đáng nể.

Tai to và dài

Theo quan niệm từ xưa, người sở hữu đôi tai to và dài thường là người cao quý, có tương lai xán lạn, có tố chất làm lãnh đạo,…

Quan niệm này xuất phát phát từ việc tai to, dày thì thính giác nhạy cảm hơn, có thể phát hiện ra những thay đổi nhanh chóng cho môi trường xung quanh. Trẻ nhạy cảm với âm thanh thường thông mình hơn và phản xạ cũng nhanh nhạy hơn.

Nếu trẻ có 4 đặc điểm trên có nghĩa là trẻ có tố chất để trở thành một đứa trẻ thông minh. Tuy nhiên, chỉ số IQ của trẻ cần được nuôi dưỡng mỗi ngày. Theo Thư viện Y khoa Quốc gia Mỹ, trí thông minh có thể bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố di truyền và môi trường như gen, dinh dưỡng, giáo dục, cách dạy con cái, cuộc sống gia đình.

Để giúp chỉ số IQ của trẻ được cải thiện, cha mẹ có thể cho trẻ thực hiện một số hoạt động luyện trí nhớ, học kiểm soát điều hành, rèn kỹ năng quan hệ, chơi nhạc cụ, học ngôn ngữ mới, đọc thường xuyên, giáo dục.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link