3 điều này, phụ nữ hãy cảm đảm thành thật với chồng để hôn nhân hạnh phúc lâu dài

( PHUNUTODAY ) - Muốn hôn nhân hạnh phúc, có 3 điều phụ nữ nên thành thật với chồng, tuyệt đối đừng giấu giếm nếu không muốn tình cảm vợ chồng xa cách.

3 điều phụ nữ nên thành thật với chồng

Cảm xúc

Từ ngàn xưa, phụ nữ đều được mệnh danh là sinh vật có tính khí thất thường, sáng nắng chiều mưa, chẳng ai hiểu nổi, không ai đoán hết. Và đàn ông cũng không ít lần vò tóc rối ren không đoán nổi suy nghĩ, cảm xúc của phụ nữ. Bởi thay vì cứ nói rằng bản thân thích cái này, hay không muốn cái kia, phụ nữ lại thể hiện sự hờn dỗi mà đàn ông chẳng thể hiểu được.

Chỉ là phụ nữ ơi, đàn ông họ chẳng phải như cánh chị em bạn bè của mình đâu, họ có thể thông minh nhưng không thể đọc hết mọi cảm xúc tình cảm của vợ. Họ không hiểu, không có nghĩa là họ không yêu thương. Họ muốn hiểu thì chính là muốn yêu thương bạn hơn. Bởi vậy, thay vì kỳ vọng rằng chồng có thể đoán hết được suy nghĩ, tâm ý của mình, hãy mạnh dạn bày tỏ những điều bạn mong muốn để anh ấy hiểu.

Vì nếu vợ không nói, chồng có khi chẳng bao giờ hiểu hết được. Sau đó, vợ lại giận dỗi vì chồng không hiểu, chồng lại mỏi mệt thì mâu thuẫn chỉ càng ngày một nhiều. Mà rõ ràng, đâu có khó để nói những điều mình mong muốn. Vậy nên, phụ nữ hãy chủ động để chồng hiểu mình hơn, từ đó cũng giữ được yêu thương bền vững hơn.

vo-chong-112343-01

Công việc

Hai vợ chồng có thể sẽ có hai môi trường làm việc khác nhau. Bởi thế, khi trở về nhà, vợ đừng ngần ngại kể chồng nghe về công việc hay những gì xảy ra ở chỗ làm. Khi kể chồng nghe, phụ nữ hãy thành thật về mọi thứ, từ đồng nghiệp, công việc, tiền lương đến chính sách công ty. Từ đó, chồng sẽ hiểu hơn về công việc của vợ, cũng sẽ biết vợ có thể gặp khó khăn hay gánh nặng gì.

Chồng cũng sẽ kể vợ nghe về công việc của mình, hay những căng thẳng mỏi mệt anh ấy phải chịu. Đây không chỉ là cách để làm chồng tin tưởng hơn, còn là để tạo thói quen san sẻ, thấu hiểu trong công việc của cả hai.

Các mối quan hệ xung quanh

Khi đã là vợ chồng, hãy cho nhau niềm tin đủ đầy. Lòng tin là nền tảng vững chắc trong mọi cuộc hôn nhân hạnh phúc. Và chỉ khi rõ ràng, công khai các mối quan hệ của cả hai thì niềm tin mới ngày một vững chắc.

Do đó, dù là bạn bè, đối tác mới quen hay đồng nghiệp của nhau thì hai vợ chồng đều nên biết. Từ đó, vợ chồng sẽ có niềm tin chắc chắn hơn, cũng không thể nghi ngờ nhau điều gì.

Vợ chồng trong hôn nhân phải có những ranh giới nhất định để không tổn thương cái tôi của nhau. Nhưng cũng đừng quên, hôn nhân không thể thiếu sự thấu hiểu và tin tưởng. Những gì cần phải giữ lại thì chắc chắn phải giữ, nhưng những điều phải chia sẻ thì phụ nữ cũng đừng ngần ngại thật lòng nhất với chồng. Khi được nhận như thế, chắc chắn chồng cũng sẽ biết cách cho đi để củng cố tình cảm và lòng tin của cả hai.

3 điều đàn bà không nên thành thật với chồng

vo-chong-11-342343

Đã từng lên giường với bao nhiêu người

Nếu đàn ông thường có xu hướng “khai khống” việc từng lôi được bao nhiêu cô gái lên giường với mình để thể hiện chiến tích tình trường, để ra oai trước vợ thì với đàn bà lại không đơn giản như thế. Nếp nghĩ cũ khiến đàn ông mặc định họ có quyền trăng hoa, trai gái, tam thê tứ thiếp nhưng lại luôn thầm mong mình là người đầu tiên của vợ, luôn muốn cả đời vợ chỉ có mỗi mình.

Vậy nên, nếu bạn không còn trinh nguyên khi kết hôn thì đừng dại nói thật với chồng về số đàn ông đã đi qua đời mình. Bởi lẽ, thông qua con số chồng sẽ thầm đánh giá sự đoan chính, đàng hoàng của bạn.

Trong những cơn ghen, đàn ông nào cũng sẽ lôi chuyện này ra để đay nghiến, thương tổn vợ. Cách tốt nhất để đối phó với câu hỏi này chính là đưa ra con số 1. Trước khi đến với anh ấy bạn chỉ từng lên giường với 1 người duy nhất, anh ấy là người thứ hai, cũng là người sau cùng.

Ghen với người yêu cũ

Quá khứ là thứ đã qua, người yêu cũ dù yêu đến mấy cũng là người đã từng yêu. Thế nên, thay vì hậm hực, chua ngoa với người yêu cũ của chồng tốt nhất đàn bà nên cố gắng làm bạn với cô ấy. Hãy để chồng bạn thấy rằng vợ mình đã khôn khéo thế nào khi cư xử rất văn minh với người đàn bà đi cùng những tháng năm tuổi trẻ của chồng.

Dù có ghen với người cũ, dù có không thích cô ấy cũng đừng nói xấu trước mặt chồng, càng không cạnh khóe trước mặt người khác khiến đàn ông mất mặt. Chẳng ai cấm bạn ghen cả, nhưng hãy ghen thật tỉnh táo để không đánh mất những gì đang có.

Bạn có thể tự làm được tất cả mọi thứ mà chẳng cần chồng giúp

Là đàn bà, dù có đảm đang hay giỏi giang đến mấy cũng hãy giấu bớt sự khôn ngoan ấy đi. Muốn hôn nhân hạnh phúc, muốn được chồng thương hãy biết giả vờ làm nai tơ trong mắt anh ấy.

Hãy cậy nhờ vào đôi tay rắn chắc của chàng khi đóng đinh tường hay bê vác những vật nặng, thay bóng đèn trên cao vì bạn với không tới hoặc chỉ đơn giản là đặt giúp nồi cơm vì bạn đang nhỡ tay nhặt rau.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link