3 điều tốt cho sức khỏe hơn cả đi bộ, sau tuổi 50 vẫn duy trì được sẽ sống rất thọ

( PHUNUTODAY ) - Đi bộ là một thói quen vận động tốt giúp tăng cường sức khỏe, kéo dài tuổi thọ. Nhưng không chỉ có đi bộ, muốn sống thọ bọn cần duy trì những phương pháp này.

Người già thường vận động ít nên cơ bắp bị teo lại và nhão, không còn chắc khỏe. Vì vậy, việc tập luyện thường xuyên để chống lại sự teo cơ, giữ cho cơ bắp luôn chắc khỏe và một trong số những bài tập mà người trên 50 nên tập chính là đi bộ.

Một số thí nghiệm đã chứng minh đi bộ, đi bộ nhanh, chạy nhanh có thể rèn luyện nhiều bộ phận trên cơ thể:

- Chân: giúp tăng độ săn chắc cho cơ chân, thúc đẩy quá trình tuần hoàn của hệ thần kinh chân, giúp xương chắc khỏe.

- Phổi: giúp làm tăng lượng oxy nạp vào cơ thể, làm tăng dung tích phổi. Phương pháp này cực kỳ có lợi cho những người đang cai thuốc lá, giúp họ dần không còn hứng thú với thuốc nữa.

- Não bộ: đi bộ giúp cho đại não được thư giãn, khi đó tự nhiên cơ thể sẽ tiết ra các thành phầm làm cho con người vui vẻ.

Theo khảo sát, đi bộ đúng cách có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch từ 35-40%. Bên cạnh đó, đi bộ trên 30 phút mỗi ngày có thể giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh như Alzheimer, ung thư vú, tiểu đường loại 2 ở những người trên 50 tuổi.

Tuy nhiên, nhóm người này chỉ nên vận động vừa sức, đi bộ với tốc độ không nhanh không chậm, mỗi ngày không quá 4000 bước.

Ngoài đi bộ, nên duy trì tốt 3 điều dưới đây:

Ăn uống lành mạnh

Dù bạn đang ở lứa tuổi nào thì cũng nên duy trì 3 thói quen ăn uống gồm không ăn khi không đói, mỗi bữa chỉ nên ăn no 80% và ăn uống phải dựa theo đặc tính của thực phẩm. Thói quen ăn uống lành mạnh này sẽ giúp đẩy nhanh hệ tuần hoàn, giúp cơ thể nhẹ nhàng thư giãn và giảm nguy cơ béo phì.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên giảm bớt lượng dầu mỡ nạp vào cơ thể hàng ngày. Nên ăn các loại thức ăn giàu đạm, vitamin và ăn nhiều rau củ quả.

Ngủ đủ giấc

Theo một thống kê, nếu duy trì thời gian ngủ nhiều hơn 7 tiếng mỗi ngày có thể giúp người bệnh Alzheimer giảm các triệu chứng bệnh. Do đó, việc đảm bảo ngủ đủ giấc là rất quan trọng đối với người cao tuổi.

Muốn đảm bảo chất lượng giấc ngủ, bạn có 2 điều cần lưu ý:

- Về điều kiện ngủ: nhiệt độ khoảng 20 độ C nên mặc ít quần áo khi đi ngủ.

- Nếu buổi tối ngủ không đủ hay không ngon thì nên ngủ thêm vào buổi trưa.

Phương pháp thở khoa học

Người trên 50 tuổi ngoài ăn uống ngủ nghỉ cũng cần học cách thở. Cách thở khoa học là hít vào bằng mũi, hít vào càng sâu càng tốt rồi thở ra từ từ đồng thời co các cơ khi thở ra. Cách này này giúp làm tăng hoạt động của phổi và hoạt động của đường tiêu hóa.

Đồng thời nó cũng giúp thúc đẩy cơ thể đạt được hiệu quả kéo dài tuổi thọ, duy trì chất lượng giấc ngủ kém và ngăn ngừa huyết áp cao…

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link