Phụ nữ tuổi thọ ngắn có 3 chỗ to ra, 2 chỗ teo nhỏ, 1 chỗ luôn "bẩn": Mong bạn không có điểm nào

( PHUNUTODAY ) - Khi tốc độ lão hóa diễn ra nhanh, phụ nữ sẽ dễ dàng nhận ra những dấu hiệu này trên cơ thể. Nếu không

3 chỗ to ra là dấu hiệu lão hóa ở phụ nữ

Mông to ra nhưng nhão, cơ không chắc

Khi già đi, các cơ trong cơ thể sẽ từ từ thay đổi, đặc biệt là ở vùng mông. Phần mông to dần nhưng lại bị chảy xệ, không săn chắc là một dấu hiệu của lão hóa. Một phần khiến cơ mông chảy xệ có thể là do lượng collagen đã bị suy giảm.

Lỗ mũi to, sống mũi xẹp xuống

Mũi được cấu tạo từ mô mềm bao quanh sụn. Các mô mềm này liên tục phát triển và thay đổi trong suốt cuộc đời con người. Sau tuổi 40, collagen trong cơ thể dần mất đi và dẫn đến hiện tượng sống mũi bị sụp, mũi trông to ra.

Răng dài hơn

Khi cơ thể lão hóa, lợi có xu hướng co lại, phần chân răng sẽ ngày một lộ ra khiến răng có cảm giác to và dài hơn so với khi còn trẻ.

phu-nu-tuoi-tho-ngan-thuong-co-2-cho-nho-lai-3-cho-to-ra-02

2 bộ phận càng già càng teo nhỏ

Mặt gầy hơn

Theo Tạp chí Reader's Digest của Mỹ, tiêu xương trên mặt khiến chúng ta có khuôn mặt hốc hác, má hóp, môi mỏng, thái dương nổi rõ... Sự thay đổi theo tuổi tác này khiến khuôn mặt của bạn già đi rõ rệt.

Steven Ostad, chủ nhiệm Khoa Sinh học tại Đại học Alabama ở Birmingham cho hay, khi người khác nói rằng bạn trông già hơn tuổi thật đồng nghĩa rằng bạn đang già đi rất nhanh.

phu-nu-tuoi-tho-ngan-thuong-co-2-cho-nho-lai-3-cho-to-ra-01

"Vùng kín" teo nhỏ

Đây là tình trạng vùng kín của phụ nữ bị mỏng đi, khô và dễ viêm nhiễm. Nguyên nhân chủ yếu là do cơ thể thiếu hụt estrogen - một loại hormone sinh dục nữ rất quan trọng.

Đối với phụ nữ, chu kỳ kinh nguyệt không đều có thể là dấu hiệu của lão hóa sớm. Sự mất cần bằng estrogen trong cơ thể có thể gây ra tình trạng trăng cân, giảm khối lượng cơ, gây rối loạn giấc ngủ, cơ thể già đi nhanh chóng đồng thời gia tăng nguy cơ mắc các bệnh mạn tính.

1 chỗ "bẩn" là dấu hiệu tuổi thọ ngắn

Bộ phận được nhắc đến ở đây chính là ruột. Khi ruột chứa nhiều độc tố, cân nặng sụt giảm, cơ thể thiếu máu, làn da trở nên xám xịt, trông già nua.

Ruột là cơ quan tiếp nhận và xử lý thức ăn để cung cấp năng lượng, dinh dưỡng cho tế bào phát triển và sửa chữa. Hầu hết các chất thải và chất độc do cơ thể con người chuyển hóa đều được đào thải ra ngoài qua đường ruột non. Vì vậy, một khi ruột non bị "bẩn" thì dễ gây ra tình trạng chất thải và độc tố tích tụ trong cơ thể, rút ngắn tuổi ngọ của con người.

Nếu thấy các hiện tượng như chướng bụng kéo dài, ợ hơi, đau bụng, buồn nôn, chán ăn, gặp khó khăn khi đại tiện, bạn nên đi khám ngay để tìm hiểu nguyên nhân và có phương pháp điều trị kịp thời.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link