3 khung giờ vàng uống một cốc tinh bột nghệ mật ong giúp thanh lọc gan thận, da láng, dáng xinh

( PHUNUTODAY ) - Tinh bột nghệ cùng với mật ong được rất nhiều chị em tin dùng bởi hỗn hợp này được cho là có công dụng toàn năng đối với sức khỏe con người. Đặc biệt nếu chúng ta biết uống vào những thời điểm vàng này thì những công dụng của tinh bột nghệ mật ong sẽ càng phát huy hiệu quả hơn nữa.

Tinh bột nghệ mật ong có công dụng gì đối với sức khỏe con người?

- Ngăn ngừa việc hình thành các khối u ác tính, đặc biệt giúp ức chế các tế bào ung thư: tinh bột nghệ và mật ong có chứa chất chống oxy hóa và nhiều hoạt chất có thể ngăn ngừa các gốc tự do – một trong những nguyên nhân gây ung thư.

- Giúp giảm nguy cơ mắc Alzheimer (hội chứng suy giảm trí nhớ thường xảy ra ở người cao tuổi)

- Giúp thanh lọc thận gan: tác dụng chống oxy hóa của nghệ dường như mạnh mẽ đến mức nó có thể ngăn ngừa gan của bạn khỏi những tổn thương do độc tố gây ra. Điều này đặc biệt có lợi đối với những người đang sử dụng một số loại thuốc mạnh cho bệnh tiểu đường hoặc các tình trạng sức khoẻ khác có thể làm tổn thương gan nếu sử dụng lâu dài.

- Hỗ trợ hệ tiêu hóa, trị viêm loét dạ dày: cả mật ong và tinh bột nghệ đều có thể bảo vệ niêm mạc dạ dày, tránh tình trạng viêm loét dạ dày và giúp cơ thể tiêu hóa thức ăn tốt hơn. Mật ong chứa enzyme glucose oxidase tạo ra hydrogen peroxide giúp tiêu diệt vi khuẩn có hại như H.pylori (vi khuẩn chính gây nên tình trạng viêm loét trong dạ dày).

khung-gio-vang-uong-tinh-bot-nghe-mat-ong-3

- Ngăn ngừa lão hóa, detox giảm cân: Trong tinh bột nghệ có chứa những khoáng chất giúp phá vỡ chất béo và đào thải khỏi cơ thể bằng cách tăng sản xuất mật cho cơ thể. Ngoài ra, uống nghệ với mật ong có thể đáng ứng đủ nhu cầu năng lượng của cơ thể đồng thời tạo cảm giác no lâu. Ngoài ra, nhờ đặc tính kháng viêm và giải độc cơ thể nên khi dùng tinh bột nghệ sẽ đào thải các chất độc hại ra khỏi cơ thể đồng thời sản sinh ra các tế bào mới làm đẹp da. Ngoài ra, tinh bột nghệ còn điều trị rạn da cho phụ nữ sau sinh nhờ đặc tính kháng viêm và chữa lành vết thương hiệu quả.

- Giúp sáng mắt: tinh bột nghệ và mật ong có lợi ích là điều trị viêm bằng cách ức chế sản xuất leukotrienes, bao gồm viêm xảy ra trong mắt.

3 khung giờ vàng để uống tinh bột nghệ mật ong giúp nhân đôi công dụng

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mỗi ngày chỉ nên uống 2 thìa canh tinh bột nghệ và thời điểm vàng để uống chính là:

tinhbotnghematong

1. Trước khi ăn sáng 30 phút

Khuyến nghị các bạn khung giờ vàng uống hỗn hợp tinh bột nghệ mật ong tuyệt vời nhất chính là khoảng từ 15-30 phút trước khi ăn sáng. Người có tiền sử về bệnh dạ dày càng nên uống hơn bởi nghệ cũng được biết đến với công dụng chữa viêm loét dạ dày. Sau khi uống hỗn hợp này ở dạng pha loãng với nước ấm khoảng 15-30 phút các bạn nhớ ăn sáng đúng bữa để tránh tình trạng cồn cào trong ruột nhé.

2. Uống sau bữa ăn nhẹ 20 phút

Thường vào những buổi chiều tầm từ 14h-15h cơ thể bạn sẽ rơi vào trạng thái đói và thiếu tinh thần nhất. Vậy nên hãy đừng ngần ngại tự thưởng bản thân 1 vài cái bánh, hay hoa quả,... sau bữa ăn nhẹ đừng quên bổ sung năng lượng khích kệ tinh thần bằng 1 cốc tinh bột nghệ cùng mật ong nhé.

3. Trước khi đi ngủ buổi tối khoảng 45 phút

Để giấc ngủ thêm chất lượng, đốt cháy mỡ thừa và việc bài tiết chất độc tốt thì trước khi đi ngủ bạn nên uống 1 cốc nhỏ tinh bột nghệ với mật ong.

Thời điểm uống tinh bột nghệ rất quan trọng, vì chức năng của bột nghệ ảnh hưởng tới khả năng tiêu hóa của bạn.

khung-gio-vang-uong-tinh-bot-nghe-mat-ong-2

Cách pha tinh bột nghệ mật ong dễ uống và đúng chuẩn nhất

- 2 thìa cà phê bột nghệ

- 1/2 thìa nước cốt chanh

- 1 thìa cà phê mật ong

- 200ml nước ấm 

Theo:  xevathethao.vn copy link