8 thực phẩm làm tăng nội tiết tố, giúp khí huyết lưu thông, làn da ngày càng trắng mịn

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây sẽ giúp ước mơ da đẹp dáng xinh của chị em phụ nữ thành hiện thực.

Nồng độ estrogen trong cơ thể biểu hiện trạng thái sức khỏe ra bên ngoài, bao gồm da dẻ mịn màng, cơ thể tràn đầy sức sống. Nếu cơ thể khỏe mạnh với mức estrogen cân bằng, phụ nữ sẽ duy trì được mãi vẻ thanh xuân.

Chính vì vậy, chúng ta thường tìm cách bổ sung thực phẩm tốt cho cơ thể, đặc biệt chú trọng vào thực phẩm cân bằng và tăng sinh lượng estrogen. Dưới đây là 8 thực phẩm cho làn da tuyệt đẹp, giúp tăng nội tiết tố, khí huyết lưu thông.

9

Hạt lanh

Trong nhiều năm gần đây, hạt lanh đã trở thành một trong những thực phẩm lành mạnh được ưa chuộng nhờ lượng protein và chất xơ dồi dào. Tuy nhiên, ít ai biết rằng hàm lượng phytoestrogen trong loại hạt trên cũng nhiều không kém.

Hạt lanh chứa rất nhiều lignan, một dạng phytoestrogen. Theo ước tính từ các chuyên gia dinh dưỡng, hàm lượng lignan trong hạt lanh có thể cao gấp 800 lần so với những loại thực vật khác.

Bên cạnh đó, một số nghiên cứu còn chứng minh lượng phytoestrogen trong hạt lanh đóng vai trò thiết yếu trong việc giảm thiểu nguy cơ phát sinh ung thư vú, đặc biệt ở phụ nữ sau mãn kinh.

Đậu nành ( Đậu tương )

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng trong các loại thực vật, đậu nành được đánh giá là loại thực vật chứa hàm lượng estrogen thảo dược cao nhất. Trong đậu nành có chứa hoạt chất isoflavon (estrogen thảo dược) có cấu trúc phân tử gần giống estrogen của cơ thể nên có tác dụng bù đắp thiếu hụt estrogen cho cơ thể, chống lão hóa. Đặc biệt isoflavone có thể bổ sung estrogen khi thiếu và đào thải khi dư thừa không gây ứ đọng trong cơ thể.

Cứ trong 100g đậu nành có chứa 103.920 mcg Estrogen thảo dược. Hoạt chất isoflavone này sẽ dồi dào nhất vào giai đoạn hạt đậu nành nảy mầm. Đây chính là lý do vì sao trong bữa ăn hàng ngày của chị em, thường có mặt các chế phẩm của đậu nành như: bột mầm đậu nành, sữa đậu nành, đậu phụ….

Cá hồi

Bên cạnh các loại thịt, bạn nên tăng cường bổ sung cho cơ thể các loại cá đặc biệt là cá hồi. Đây là nguồn thực phẩm không chỉ giàu protein mà còn chứa nhiều omega-3, omega-6 và omega-9, và các chất béo tốt nhất cho cơ thể. Trong cá hồi chứa lượng vitamin D dồi dào giúp kích thích cơ thể sản xuất ra nội tiết tố nữ estrogen, tăng khả năng miễn dịch và giúp xương chắc khỏe. Hơn nữa, hàm lượng omega – 3 có tác dụng kháng viêm, ngăn ngừa lão hóa và phòng được ung thư vú. Chính vì vậy, lựa chọn cá hồi vào thực đơn của mình sẽ là lựa chọn vô cùng hoàn hảo giúp tăng nội tiết tố nữ estrogen.

Súp lơ xanh

Súp lơ xanh được coi là thực phẩm cực hữu ích trong việc tăng cường nội tiết tố nữ Estrogen được nhiều chị em lựa chọn. Trong súp lơ xanh và nhiều rau họ cải rất giàu DIM (diindolylmethane), chất có tác dụng loại bỏ nội tiết tố độc hại. Việc sử dụng loại thực phẩm đóng hộp, đồ ăn nhanh chứa nhiều dầu mỡ, cơ thể tiếp xúc với môi trường độc hại khiến cơ thể hình thành nên các estrogen độc hại. Thì việc bổ sung súp lơ xanh sẽ loại bỏ đi yếu tố độc hại, giải phóng cơ thể khỏi cảm giác chán ăn, ủ rũ, lấy lại khẩu vị rất tốt. Bên cạnh đó, súp lơ còn rất giàu glucosinolates, hợp chất có khả năng loại bỏ chất gây ung thư nên rất tốt cho cơ thể.

Ngoài súp lơ xanh, bạn nên tích cực ăn nhiều loại rau xanh, bởi trong các loại rau nhày chứa nhiều diệp lục, khoáng chất, các loại vitamin hỗ trợ tuần hoàn máu. Chúng còn đẩy lùi căng thẳng, đào thải estrogen có hại ra khỏi cơ thể.

11

Chà là

Chà là là loại quả ngọt tự nhiên, có thể thay thế thức uống dùng đường đem lại vị ngọt thanh mà không gắt. Quả chà là tươi và khô có thể dùng trong công thức đắp mặt, tẩy trang, ủ tóc.

Ngoài ra chế biến chà là dạng salad, dùng chung với sữa, bánh hay sinh tố với chuối theo công thức: 4 quả chà là (20g), 2 trái chuối chín, 1 ly sữa xay nhuyễn sẽ cung cấp năng lượng lành mạnh cho cả ngày hoạt động.

Đậu đen

Đậu đen cũng giàu biotin, giàu sắt, có tác dụng bổ máu, cân bằng estrogen trong cơ thể. Đây cũng là món nước uống giải nhiệt tốt, hỗ trợ giúp mượt tóc, đẹp da, tăng cường chống lão hóa.

Bạn có thể uống đậu đen với các loại ngũ cốc dạng bột, hãm nước đậu đen rang uống mỗi ngày.

Hạt vừng

Vừng hay mè là những hạt nhỏ giàu chất xơ, thường được kết hợp nhiều trong các món Á nhằm tăng hương vị món ăn. Ở Việt Nam, hạt vừng vô cùng phổ biến.

Tuy vậy, ít người biết rằng hạt mè cũng nằm trong số những thực phẩm giàu estrogen. Theo kết quả từ một nghiên cứu, tác dụng của bột mè có thể ảnh hưởng tích cực đến nồng độ estrogen ở phụ nữ mãn kinh.

12

Cụ thể hơn, sau khi các tình nguyện viên dùng 50g bột mè mỗi ngày trong 35 ngày, khả năng hoạt động của estrogen đã tăng lên đáng kể so với trước đó. Đồng thời, chỉ số cholesterol trong máu của họ cũng có dấu hiệu cải thiện.

Trứng gà

Trứng gà là thực phẩm vô cùng quen thuộc với bữa ăn hàng ngày. Được xem là thực phẩm bổ dưỡng, giàu protein, vitamin B1, sắt, kẽm,… trứng gà cung cấp cho cơ thể nguồn năng lượng dồi dào cho các hoạt động mỗi ngàym kích thích sản sinh nội tiết tố và cân bằng nội tiết tố. Lưu ý rằng, bạn chỉ nên ăn 3 quả trứng gà mỗi tuần, vì nếu ăn nhiều hơn có thể làm tăng hàm lượng cholesterol trong máu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link