Thời điểm hết hạn nộp hồ sơ nhận hỗ trợ gói 38.000 tỷ đồng, mọi người chú ý tránh bỏ lỡ

( PHUNUTODAY ) - Thời hạn nộp hồ sơ nhận trợ cấp đối với người lao động đang tham gia bảo hiểm thất nghiệp và người đã dừng tham gia bảo hiểm thất nghiệp có sự khác nhau.

Theo Nghị quyết 116 của Chính phủ và Quyết định 28 của Thủ tướng quy định về việc thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp, thời hạn nộp hồ sơ hưởng hỗ trợ từ gói 38.000 tỷ đồng đối với người lao động đang tham gia bảo hiểm thất nghiệp và người lao động đã dừng tham gia bảo hiểm thất nghiệp và khác nhau.

Cụ thể:

- Trường hợp người lao động đang tham gia bảo hiểm thất nghiệp: Cơ quan BHXH sẽ gửi danh sách người lao động đủ điều kiện nhận trợ cấp về cho người sử dụng lao động; người sử dụng lao động phải hoàn tất thủ tục để gửi lại danh sách đến cơ quan bảo hiểm xã hội chậm nhất đến hết ngày 10/11/2021.

- Trường hợp đã dừng tham gia bảo hiểm thất nghiệp: Người lao động đề nghị cơ quan bảo hiểm xã hội cấp tỉnh hoặc cấp huyện nơi người lao động có nhu cầu nhận hỗ trợ. Thời hạn tiếp nhận đề nghị hỗ trợ chậm nhất đến hết ngày 20/12/2021.

thoi-han-nhan-ho-so-tro-cap-goi-38000-ty-dong-01

Lưu ý, theo Quyết định 28, người lao động đang tham gia bảo hiểm thất nghiệp đủ điều kiện nhưng sau ngày 30/11/2021 vẫn chưa nhận được hỗ trợ thì có thể tự mình làm thủ tục như đối với trường hợp đã dừng tham gia bảo hiểm thất nghiệp. Thời hạn tiếp nhận hồ sơ là hết ngày 20/12/2021.

4 đối tượng mà BHXH chưa nhận hồ sơ hỗ trợ theo Nghị quyết 116

Theo Công văn 3138/BHXH-CSXH của BHXH Việt Nam về việc xác định đối tượng hưởng hỗ trợ Bảo hiểm thất nghiệp theo Nghị quyết 116/NQ-CP (được hướng dẫn bởi Quyết định 28/2021/QĐ-TTg ngày 1-10-2021), cơ quan BHXH hiện tại chưa tiếp nhận hồ sơ hỗ trợ theo Nghị quyết 116/NQ-CP với các đối tượng sau đây:

- Người lao động nghỉ việc hưởng chế độ thai sản hoặc ốm đau từ 14 ngày làm việc trở lên không hưởng tiền lương tháng tại đơn vị mà hưởng trợ cấp BHXH.

- Người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã giao kết theo quy định của pháp luật.

- Người lao động nghỉ việc không hưởng lương.

- Người lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động/hợp đồng làm việc trái pháp luật (tự ý bỏ việc).

Theo:  khoevadep.com.vn copy link