3 kiểu hàng xóm chớ kết giao thân thiết: Nhất là kiểu thứ nhất tan nhà nát cửa

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy và nhân tướng học những kiểu người này thường không trung thực nên tránh xa.

Người thích đâm bị thóc chọc bị gạo

Người xưa thường nói rằng bán anh em xa mua láng giếng gần. Nhưng trên thực tế không phải người hàng xóm nào cũng tốt như vậy. Trong cuộc sống có rất nhiều kiểu hàng xóm thường ngày không nói làm gì, nhưng có những người hàng xóm, trước mặt người này là một chuyện, sau lưng họ lại là một phiên bản khác.

Trước mặt người ta toàn nói lời hay ý tốt, sau lưng người ta lại đâm bị thóc, chọc bị gạo, nói xấu người ta đủ điều. Những kiểu người này vô cùng nguy hiểm mang tới cho bạn nhiều áp lực trong cuộc sống.

Kiểu hàng xóm này rất đáng sợ, bởi đó là một dạng biểu hiện của người thiếu đạo đức, nội dung chủ đề của họ đã vượt ra khỏi phạm vi câu chuyện gia đình thường ngày. Gặp kiểu hàng xóm thế này, chúng ta vẫn nên hạn chế tiếp xúc thì hơn.

hang xom

Người lông mày rậm và giao nhau tính tình nóng nảy

Trong cuộc sống giữa những người hàng xóm với nhau, ai cũng có lúc này lúc kia, không tránh được những lúc phải nhờ vả lẫn nhau nên lúc gặp khó khăn, có thể giúp nhau được thì cứ giúp.

Nhưng cũng có vài người hàng xóm, khi họ có chuyện cần nhờ bạn, không cần biết bạn có năng lực, thời gian hay không họ đều mở miệng đưa ra yêu cầu giúp đỡ. Nếu bạn không giúp được họ, không chừng họ còn giận bạn. Hơn nữa, dù bạn có giúp đỡ họ, bạn cũng chẳng nhận được cảm kích của họ. Có khi họ còn cho sự giúp đỡ của bạn là điều đương nhiên.

Tuy nhiên, có những kiểu hàng xóm không nên thân thiết đó là kiểu người nóng nảy động tý là dùng tới vũ lực hoặc những lời nói thô thiển tục tĩu sẽ làm ảnh hưởng tới nếp sống văn mình. Và đôi khi khi va chạm với những kiểu hàng xóm này bạn nên bình tĩnh nhường nhịn kẻo dễ xảy ra thương vong án mạng vì thói côn đồ hung hãn. 

3 kieu hang xom

Người răng quặp vào, ích kỷ và keo kiệt

Giữa hàng xóm với nhau, khó tránh khỏi sẽ phát sinh những xích mích, hiểu lầm. Người bình thường có lẽ qua một thời gian sẽ quên đi, hai gia đình lại hòa hợp như ngày đầu.

Nhưng nếu là hàng xóm nhỏ mọn hẹp hòi, thì dù chuyện xích mích ấy có trôi qua cả tỷ năm, trong lòng họ kí ức vẫn còn mới mẻ như ngày đầu, sẽ trở thành nối oán hận cất giấu dưới đáy lòng họ.

Kiểu người này luôn thích bắt lỗi của những người khác, khiến cho mối quan hệ hàng xóm ngày càng trở nên bế tắc. Cuối cùng hai bên chỉ có thể trở thành người lạ từng quen. Khi sống bên cạnh những kiểu hàng xóm này bạn sẽ vô cùng mệt mỏi cuộc 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link