3 kiểu người dù làm ở đâu cũng được sếp coi trọng, không chừng còn thăng tiến liên tục

( PHUNUTODAY ) - Đối với các lãnh đạo, một nhân viên có thái độ đúng đắn, biết lắng nghe, biết đánh giá vấn đề, biết đặt câu hỏi đúng chỗ, đưa ra các phương pháp phù hợp thì sẽ được trọng dụng.

Không ngại nhận việc khó

Bất cứ người lãnh đạo nào cũng muốn nhận được những thành tích tốt từ nhân viên, bởi một phần kết quả đó chính là chứng minh năng lực quản lý của họ. Hơn nữa, có thành tích tốt cũng khẳng định tài năng của một tập thể.

Nếu cấp dưới lười biếng, không linh hoạt thì chắc chắn cấp trên cũng không giành nhiều sự yêu mến cho lắm. Còn đối với những nhân viên luôn sẵn sàng nhận việc khó, không né tránh nhiệm vụ của sếp giao thì chắc chắn sẽ luôn được ghi nhận tài năng.

shutterstock_1668005281-1

Sẵn sàng chia sẻ

Làm việc cùng với một tập thể thì việc chia sẻ với các đồng nghiệp khác là điều mà mỗi nhân viên cần phải làm. Như thế một tập thể sẽ góp phần vào thể diện của cấp trên.

Thực tế thì bất cứ ai cũng mong muốn giành được phần tốt về mình để chứng minh giá trị của bản thân. Đây là tâm lý bình thường, chẳng có gì đáng phải lên án cả. Nhưng đối với một nhân viên biết tiến biết lùi, biết mình biết ta, sẵn sàng chia sẻ với những đồng nghiệp khác nên được trân trọng hơn cả. Và, thậm chí, một bước lùi của họ chính là cách thăng tiến "có tính toán".

kieu-nhan-vien-duoc-sep-trong-dung

Biết cách nói chuyện với cấp trên

Giao tiếp vốn dĩ chẳng phải là việc dễ dàng, đặc biệt là khi nói chuyện với câp trên của bạn. Khi ở trước mặt lãnh đạo, nếu bạn là một người khiêm tốn thì bạn sẽ bị đánh giá là không năng động, từ đó có thể đánh mất đi cơ hội của bản thân.

Nhưng ngược lại nếu bạn tỏ ra kiêu ngạo, nói chuyện ba hoa thì cũng sẽ không được lòng tin từ sếp.

Đối với các lãnh đạo, một nhân viên có thái độ đúng đắn, biết lắng nghe, biết đánh giá vấn đề, biết đặt câu hỏi đúng chỗ, đưa ra các phương pháp phù hợp thì sẽ được trọng dụng.

Kiểu nhân viên như vậy sẽ khiến sếp nhận ra đó là người có kiến thức, có hiểu biết. Bạn không nên nói chuyện bằng một giọng nói thách thức, cũng như không đưa ra những vấn đề chuyên môn họ không hiểu. Bởi họ sẽ cảm thấy bạn đang đe dọa vị trí của họ cũng như bạn tỏ ra quá kiêu căng. Do đó, giao tiếp với sếp cũng là cả một nghệ thuật.

Theo:  xevathethao.vn copy link