3 kiểu người nhớ tránh kết giao để bảo toàn vận khí

( PHUNUTODAY ) - Kiểu người giỏi nịnh hót, a dua, khẩu thị tâm phi, chúng ta nhất định phải giữ sự cảnh giác. Như vậy vừa khiến bản thân không gặp nguy hiểm cũng đồng thời để họ không có cơ hội làm chuyện bất nghĩa.

Người tràn ngập suy nghĩ tiêu cực, phụ diện

Trong cuộc sống hàng ngày, khi chúng ta ngồi cùng bạn bè, đồng nghiệp, có những người khiến chúng ta vô cùng thoải mái, dễ chịu. Nhưng bên cạnh đó cũng có người khiến chúng ta cảm thấy buồn bực vô cùng. Đó là bởi vì tâm thái của họ không giống nhau, ảnh hưởng đến cảm xúc của chúng ta.

Cuộc sống này vốn không dễ dàng, lại càng không thể lúc nào cũng thuận buồm xuôi gió. Nếu chúng ta sống mà lúc nào tràn ngập suy nghĩ tiêu cực thì chắc chắn bản thân sẽ rơi vào vòng luẩn quẩn những tư tưởng đó, khiến chúng ta bi quan hơn.

Người tiêu cực thường hay oán giận, than phiền, gặp chuyện không vui thì liền ca thán. Thậm chí họ còn nghĩ ra nhiều cách để thể hiện sự bất mãn với cuộc sống. Người như thế mang năng lượng tiêu cực, làm ảnh hưởng đến cả hoàn cảnh xung quanh. Người bên cạnh họ có thể trở thành nơi để họ trút giận.

1_191_19062714102020

Người ngôn hành bất nhất

Đối với những người ngôn hành bất nhất, khẩu phật tâm xà, miệng nói những lời đường mật đón lòng, khiến người khác cảm thấy thoải mái.

Nhưng đằng sau thì lại không chân thành, không giữ chữ tín, kiểu người như thế nhất định không nên kết giao.

Có những kiểu người rất thích thổi phồng sự khích lệ người khác. Giữa người với người, hiểu được tôn trọng và khích lệ lẫn nhau chính là điều tốt, cũng tăng thêm sự tin tưởng lẫn nhau. Nhưng nhất định phải tránh tiếp xúc với kiểu người này, bởi họ sẽ tạo cho bạn thói quen lúc nào chỉ thích nghe những lời ca tụng, khi góp ý cũng tỏ ra khó chịu. Tâm tự cao rồi sẽ làm hại chúng ta.

Kiểu người giỏi nịnh hót, a dua, khẩu thị tâm phi, chúng ta nhất định phải giữ sự cảnh giác. Như vậy vừa khiến bản thân không gặp nguy hiểm cũng đồng thời để họ không có cơ hội làm chuyện bất nghĩa.

15-kieu-nguoi-khong-nen-ket-giao,-chi-nen-xa-giao-lich-su

Người thất tín bội nghĩa

Muốn biết một người có đáng kết giao hay không thì phải xem đối phương có phải là người thành thật, giữ chữ tín hay không. Người biết giữ chữ tín thì là người coi trọng đạo nghĩa.

Khi kết giao với những người không thành tín, tuy rằng bề mặt nhìn như là bạn bè thân thiêt, gắn bó. Thế nhưng khi ảnh hưởng đến lợi ích của họ thì họ sẽ dễ dàng bán đứng bạn bè.

Người coi trọng lợi ích thì với họ, thành tín, tình nghĩa bất quá chỉ là để đổi lấy lợi ích mà thôi. Có người bỏ qua rất nhiều việc thất tín nhỏ, như đến trễ giờ, sai hẹn… Nhưng kỳ thực người không thành tín trong việc nhỏ, thì việc lớn rất có thể sẽ gây hậu quả càng thêm trầm trọng.

Kết thân với những người thân tín bội nghĩa có thể khiến chúng ta gặp họa, chẳng phải tổn hại vận khí hay sao? Thế nên nếu ở bên cạnh bạn mà có những người như thế thì nhất định đừng kết thâm giao.

Theo:  xevathethao.vn copy link