3 kiểu người rất dễ phạm khẩu nghiệp, hao tổn phúc khí, tiền tài

( PHUNUTODAY ) - Người ta hễ cứ nói quá nhiều, nói tùy tiện thì chắc chắn không thể kiểm soát được, nói mà không suy nghĩ, không biết lời nào nên nói, lời nào không thì chắc chắn sẽ chỉ khiến mâu thuẫn giữa những người xung quanh thêm nhiều mà thôi.

Người gặp chuyện là oán trời trách đất

Trong cuộc sống hàng ngày, không ít người luôn mang trong mình tâm oán trách. Họ oán trách cha mẹ không công bằng, oán trách công việc quá nhiều, oán trách bạn bè, người thân không hiểu mình.

Vốn dĩ oán trách chính là một loại cảm xúc nhất thời, nó khiến cho mối quan hệ trở nên căng thẳng và mâu thuẫn trở nên kịch liệt hơn. Nó không chỉ khiến cho sức khỏe của chính bản thân người ấy xấu đi mà còn khiến người thân bạn bè dần xa lánh họ.

Oán giận chính là điều vô dụng nhất trên đời này, là biểu hiện của việc thừa nhận bản thân yếu kém. Một người nếu cứ gặp chuyện không học được cách nhẫn nại thì chắc chắn là không thể học được cách chịu đựng và vượt qua.

Đời người ai mà chẳng có những lúc không được như ý mình. Thế nên thay vì đổ lỗi cho xung quanh thì hãy cố gắng cảm nhận, suy xét và tìm cách thay đổi đó.

1_34079

Người nói lời quá cay nghiệt, chua ngoa

Nói chuyện cay nghiệt, chua ngoa chính là một thói quen làm giảm đi phúc đức. Với một người mà nói thì khẩu đức hết sức quan trọng. Người không có khẩu đức chắc chắn sẽ phạm vào chuyện khẩu nghiệp.

Cổ nhân muốn xem một người có vận hạn tốt hay không sẽ xem người đó có khẩu đức hay không. Nếu một người nói những lời cay nghiệt, những lời thiếu đạo đức cũng không ngại nói, thì khẩu nghiệp của họ tích lũy từng ngày. Cuối cùng họ sẽ nhận phải trái đắng.

Nếu như lời nói quá cứng rắn sẽ khiến người khác sợ hãi. Tất nhiên bạn cũng không nên nói một đằng nghĩ một nẻo, lại càng đừng đá xoáy vào nỗi đau của người khác. Việc xem thường người khác, lúc nào coi thường họ chỉ khiến tổn thương và tự chuốc oán hận mà thôi.

Lời không đúng với sự thật, nói xấu người khác tuyệt đối đừng nói ra. Lời nói xuất phát từ tâm, tâm của bạn lương thiện thì lời nói sẽ dịu dàng.

1(24)

Người ăn nói tùy tiện

Người ta hễ cứ nói quá nhiều, nói tùy tiện thì chắc chắn không thể kiểm soát được, nói mà không suy nghĩ, không biết lời nào nên nói, lời nào không thì chắc chắn sẽ chỉ khiến mâu thuẫn giữa những người xung quanh thêm nhiều mà thôi.

Đôi lúc việc im lặng đúng lúc cũng chính là một đức tính cao quý. Việc không khẳng định đúng sai cũng đừng nên nói bừa. Cũng đừng vì tranh luận một chút việc nhỏ mà gây ra họa lớn. Dù cho là bạn bè thân thiết hay người nhà, cũng không nên tùy tiện mà can dự vào cuộc sống của họ.

Người ăn nói hàm hồ thì dễ gây ra ác cảm. Thế sự vô thường, mọi việc đều có thể thay đổi cả. Là một người khôn ngoan thì đừng tùy tiện phỏng đoán hoặc nói trước những việc gì cả. ởi vì, một chút “vô tâm” của chúng ta có thể gây ra hậu quả khôn lường, thậm chí đẩy người khác đến bước đường cùng. Đó là loại “khẩu nghiệp” to lớn nhất.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link