3 kiểu người thông minh nhất trên đời, nếu bạn nằm trong số đó thì cực kỳ có hậu phúc

( PHUNUTODAY ) - Trong cuộc sống, những sự việc khách quan là quá phức tạp, hơn nữa lại biến hóa quá nhanh. Cho dù chỉ số thông minh của bạn là bao nhiêu cũng rất khó để nhận thức đúng đắn một vấn đề nào đó.

Người giả ngốc

Cổ nhân nói: Những người tài trí thì nhìn như ngu dốt, kẻ dũng mãnh nhìn thì nhìn như khiếp nhược.

Người thông minh xưa nay không hề khoa trương sở trường của mình, giả ngốc, giả đần, giả hồ đồ chính là cách tốt nhất để ẩn thân.

Trong cuộc sống, những sự việc khách quan là quá phức tạp, hơn nữa lại biến hóa quá nhanh. Cho dù chỉ số thông minh của bạn là bao nhiêu cũng rất khó để nhận thức đúng đắn một vấn đề nào đó.

Những gì chúng ta biết là quá nhỏ bé so với những biển rộng mênh mông của hiện thực. Thế nên nếu bạn đem tri thức hiện tại của mình để nhận thức vấn đề thì chỉ trong thoáng chốc nó lại phát sinh biến hóa, thậm chí sự biến hóa này là không ngừng nghỉ.

Trong cuộc sống, những sự việc khách quan là quá phức tạp, hơn nữa lại biến hóa quá nhanh. (ảnh minh họa)

Trong cuộc sống, những sự việc khách quan là quá phức tạp, hơn nữa lại biến hóa quá nhanh. (ảnh minh họa)

Thực tế cũng chứng minh rằng, không ai muốn làm bạn với những người luôn tự cho mình là thông minh. Bởi lẽ thì thông minh cũng phân lớn nhỏ, hồ đồ cũng có giả có thật. Người thực sự hồ đồ càng nói thì càng sai, càng làm càng lỗi, càng sống càng khổ. Giả hồ đồ biết sai không nói, biết đúng không bày tỏ, cuộc sống càng bình yên.

Thông minh chính là một loại thiên phú, nhưng điều then chốt là sử dụng sự thông minh của bản thân đúng lúc, đúng chỗ. Biết giả hồ đồ cũng là biểu hiện của người thông tuệ. Bậc đại trí tuệ giả ngốc nhưng lại sống một đời an yên, không ngã lòng bởi hư vinh vụt sáng, không mê đắm trong bóng trăng ảo ảnh.

Người biết buông bỏ

Chúng ta cũng nhận ra một bài học vô cùng có giá trị, thay vì cứ giữ mãi những sai sót chi bằng dũng cảm từ bỏ là chính xác nhất. Cũng sẽ có những lúc bạn rơi vào cảnh ngộ tương tự, đánh mất một món quà quý giá, hay đánh mất một người mà mình yêu thương.

Nhưng thay vì lúc nào chìm đắm trong tiếc nuối, oán trách bản thân thì hãy nhìn thẳng vào thực tế, đổi một góc nhìn khác và cách suy nghĩ khác thì bạn sẽ nhận ra tất cả cũng chính là an bài của định mệnh mà thôi.

Mất đi không nhất định là chuyện không tốt, không nhất định để lại chỉ toàn buồn đau. Ngược lại đó chính là bài học nâng bước ta trên một hành trình khác của đời người.

Mất đi không nhất định chỉ là những tổn thất. Chỉ xem chúng ta dùng tâm thái nào mà nhìn nhận, lùi một bước sẽ thấy biển rộng trời cao.

Ngày nay thì rất nhiều người không thể chịu khổ, hễ gặp phải chút trắc trở, một chút khó khăn là đã vội buông tay. (ảnh minh họa)

Ngày nay thì rất nhiều người không thể chịu khổ, hễ gặp phải chút trắc trở, một chút khó khăn là đã vội buông tay. (ảnh minh họa)

Người chịu vất vả, nhẫn nhịn

Mỗi người đều có nỗi khổ của riêng mình. Hiện giờ bạn không phải nhọc thân thì sau này lại càng vất vả hơn. Hiện tại chịu khổ, kỳ thực chính là đang tích đức để hưởng phúc về sau.

Nổi khổ của vất vả chỉ là tạm thời. Ngày nay thì rất nhiều người không thể chịu khổ, hễ gặp phải chút trắc trở, một chút khó khăn là đã vội buông tay. Nếu bạn hỏi họ vì sao không thể kiên trì thêm chút nữa, chịu khổ thêm chút thì họ sẽ trả lời rằng nỗ lực quá khổ, nổ lực cũng thế mà không nỗ lực vậy.Sao không để bản thân mình sống dễ chịu một chút?”

Trong kiếp người có những nổi khổ nhất định phải trải qua. Đặc biệt thì khi còn trẻ mà tham thú an nhàn, không muốn nỗ lực, thiếu đi sự nuôi dưỡng, thiếu đi những kỹ năng ứng phó với cuộc sống ngày mai thì sẽ phải chịu cô độc.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link