3 kiểu stress do nghèo: Chỉ cần nghe thấy tiếng ồn ào cũng đủ khiến bản thân kiệt sức

( PHUNUTODAY ) - Việc sống trong nghèo đói sẽ làm cạn kiệt năng lượng, cảm xúc và kéo theo những hệ lụy.

3 kiểu stress vì nghèo đói

Nhìn chung thì sống trong cảnh nghèo đói sẽ gây ra những căng thẳng về vật chất, tinh thần, tài chính do tiếp xúc lâu dài với điều kiện sống không hề ổn định hoặc gặp những khó khăn tài chính nghiêm trọng.

Căng thẳng có liên quan đến nghèo đói xảy ra khi các cuộc chiến tranh cứ liên tục xuất hiện nhằm đáp ứng các nhu cầu cơ bản như thực phẩm, nhà ở, tinh thần.

Những áp lực không ngừng nghỉ để kiếm sống, giải quyết các vấn đề do không liên quan đến nghèo đói giống như là một sức nặng độc hại, dẫn theo sức khỏe tinh thần.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Rối loạn bởi tiếng ồn

Theo một nghiên cứu thì những người sống trong hoàn cảnh khó khăn về tài chính lúc nào cảm thấy cực kỳ nhạy cảm với tiếng ồn lớn, khó nghỉ ngơi và phục hội.

Ví dụ như sự căng thằng của những ngôi nhà ồn ào có tiếng cười nói, tiếng nhạc, tiếng trẻ con khóc. Tiếng ồn dày đặc làm ảnh hưởng đến giấc ngủ và khả năng tập trung, gây khó chịu và kiệt sức.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Rối loạn chức năng gia đình

Bạn có cảm thấy căng thẳng vì không có nơi đàng hoàng, ổn định, nguồn lực nhà ở không đủ, mối quan hệ xã hội thì kém. Điều kiện sống dưới tiêu chuẩn có xu hướng gây ra đau khổ cá nhân và gây ra những xung đột trong gia đình.

Điều này cũng đề cập đến sự cằng thẳng do bị đe dọa trục xuất, mất an ninh lương thực, các tòa nhà không an toàn và cực kỳ lo ngại về tình trạng vô gia cư. Hơn nữa thì tình trạng quá đông đúc trong gia đình và cộng đồng có thể khiến bạn chẳng còn sự riêng tư.

Loay hoay về tài chính

canh-ngheo

Điều này có nghĩa là bạn đang cảm thấy lo lắng và choáng ngợp thì cứ phải vật lộn để thanh toán các hóa đơn. Thiếu tiền cho mọi khía cạnh của cuộc sống sẽ khiến cho ước mơ, mục tiêu thường bị hi sinh cho nhu cầu sinh tồn.

Nỗi lo mất việc, tai nạn, bệnh tật ngày càng một lớn.

Giải pháp nào để xóa căng thẳng vì nghèo

Nghiên cứu cho thấy căng thẳng bắt nguồn từ nghèo đói không chỉ làm ảnh hưởng đến cá nhân, gia đình mà còn làm ảnh hưởng đến nhà nước do hàng năm mất suất lao động, chi phí chăm sóc sức khỏe.

Nếu không có những giải pháp thì sự nghèo đói sẽ cực kỳ căng thẳng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link