3 "liều thuốc độc" có thể gi.ết ch.ết một tình bạn hoàn mỹ: Đặc biệt là điều đầu tiên, biết sớm lợi sớm

( PHUNUTODAY ) - 3 "liều thuốc độc" sau sẽ gi.ết ch.ết một tình bạn, dù hoàn mỹ đến đâu chăng nữa. Nếu không tôn trọng người khác, sao có thể bắt họ tôn trọng bạn?

Lo âu thường trực

48

Bạn luôn lo lắng, để tư tưởng của mình chìm đắm trong cực đoan, thiếu lòng tin với người khác, thậm chí là bạn thân của bạn. Dù họ chỉ làm những hành động nhỏ nhặt, nhưng nếu không vừa ý, bạn sẽ thấy lo sợ, thiếu cảm giác an toàn và thấp thỏm lo âu.

Lo âu thường trực khiến bạn lún sâu vào vỏ bọc của mình, không dám thể hiện bản thân, bạn sợ hãi trước những điều mới mẻ, lo lắng cho tương lai. Không chỉ khiến tâm trí bạn ngày càng mệt mỏi, mà bạn thân của bạn sẽ cảm thấy tù túng, ngột ngạt.

Thường xuyên chỉ trích người khác

47

Mỗi người một cuộc sống, suy nghĩ khác nhau, không phải ai cũng giống ai. Khi bạn thân tìm đến bạn tâm sự và nhờ tư vấn, chứng tỏ họ rất coi trọng bạn. Thế nhưng thay vì lắng nghe, bạn chỉ chăm chăm chỉ trích và soi mói họ, chẳng khác nào cầm dao đâm vào vết thương còn chưa liền sẹo.

Khi bạn thân phạm phải sai lầm, bế tắc, hãy góp ý chân thành và hòa nhã. Đừng nghĩ mình hơn người mà nhận xét quá đáng, khiến tâm trạng đối phương càng thêm nặng nề.

Không bao giờ chia sẻ

Bạn cảm thấy mệt mỏi vì có quá nhiều bí mật đau lòng. Nhưng lại ngại tâm sự với người khác, thậm chí là bạn thân vì sợ họ sẽ "bắt thóp" được mình? Tuy nhiên, ngay cả người bạn từng "đồng sinh ra tử" bạn cũng không tin tưởng, sao có thể đòi hỏi người khác cũng tin tưởng vào chính bạn.

Khi gặp khó khăn và không biết giải quyết thế nào, hãy tìm đến những người bạn thân thiết để trao đổi và tâm sự với họ. Không chỉ để nhận được lời khuyên, bạn sẽ được lắng nghe và chia sẻ.

5 cách trở thành người bạn đáng tin cậy, nên đọc

1. Biết giữ lời hứa: Đừng bao giờ hứa làm những việc mà bạn không thể - hoặc ít nhất là không biến việc này thành thói quen.

2. Trở thành chỗ dựa vững chắc cho người khác: Bạn bè sẽ cần sự ủng hộ của bạn, đặc biệt là vào những lúc khó khăn. Chẳng ai muốn kết bạn với người không thật sự quan tâm và thờ ơ với đau khổ của mình

3. Chân thành xin lỗi khi bạn mắc sai lầm: Đừng xem mình là thánh nhân, điều gì cũng đúng. Khi mắc sai lầm, thay vì lấp liếm hãy xin lỗi chân thành.

4. Cho phép bản thân được bộc lộ cảm xúc: Nếu bạn muốn trở thành một người bạn tốt và muốn được người khác tin tưởng, hãy thành thật về cảm xúc của mình. Bởi chẳng ai muốn thân thiết với một người giả tạo đâu.

5. Phản đối quan điểm của bạn bè một cách tôn trọng: Khi bạn bè chia sẻ điều gì đó mà bạn cảm thấy khó nghe hoặc không hợp lý, hãy mạnh dạn nói ra và đừng đả kích họ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link