5 cây cảnh được ví như "báu vật trăm năm", trồng 1 cây cũng đủ 3 đời hưởng lộc

( PHUNUTODAY ) - Những cây cảnh này mang ý nghĩa tiền tài, thịnh vượng. Những người giàu thường trồng ở nhà để mời gọi tài lộc vào trong nhà mình.

Cây cảnh: Hồng sa mạc

Cây hoa hồng sa mạc có tên thường gọi là cây hoa sứ thái, tên khoa học là Adenium obesum thuộc họ Apocyanaceae, cây được mệnh danh là “hoa hồng sa mạc” đã có từ khá lâu, được trồng và phát triển ở nhiều nơi trong nước ta. Hồng sa mạc được coi là một loài thực vật may mắn vì thân cây căng mọng thể hiện sự dồi dào về tài chính.

Trên hết, cây còn mang những bông hoa hình chiếc kèn ngoạn mục. Bởi vì loài mọng nước này tích trữ độ ẩm trong "cái bụng" lớn của nó nên cây có thể bị thối rữa nếu bị tưới quá nhiều. Bạn cần lưu ý khi tưới nước.

1

Cây cảnh: Sen đá Phật bà

Sen đá phật bà là một trong những loại sen đá được rất nhiều người yêu thích. Sen đá phật bà không chỉ có vẻ đẹp thu hút mà còn có nhiều ý nghĩa tốt đẹp. Hãy thêm những bông "hoa hồng" mọng nước này vào bộ sưu tập cây may mắn trong nhà của bạn.

Mặc dù cây cảnh này có thể phát triển mạnh khi trồng trong nhà nhưng nếu được đặt ngoài trời thì chúng còn phát triển tốt hơn. Một sự thật thú vị là cây cảnh này đã từng được trồng trên mái tranh của các ngôi nhà để đẩy lùi sét. Một phần của sự may mắn liên quan đến cây cảnh này có thể là do tên chi của chúng, có nghĩa là "sống mãi mãi".

Cây cảnh: Ngọc bích

Cây ngọc bích hay còn được gọi là cây sen đá ngọc bích, cây phỉ thúy, có tên khoa học là Crassula ovata. Là loại cây có nguồn gốc từ Nam Phi, cây ngọc bích tượng trưng cho tiền tài, sự may mắn và tài lộc.

Cây ngọc bích là loài cây thân thảo, với chiều cao trung bình rất nhỏ nhắn chỉ khoảng 40 - 50cm, có nhiều nhánh ở thân. Thân cây có hình trụ, to và khi còn non có màu xanh nhạt, khi về già sẽ chuyển dần sang màu nâu.

3

Cây cảnh ngọc bích có thể đã nổi tiếng như một loài thực vật may mắn do có liên quan đến loại đá "ban phước" có chung tên với nó. Hơn nữa, những chiếc lá của cây cảnh ngọc bích cũng cóhình tròn, giống như nhiều loài cây may mắn khác, đồng thời giống như những miếng ngọc bích xanh mướt, xinh đẹp.

Cây cảnh này cũng dễ chăm sóc, không cần tưới nhiều nước, do đó, dù có lười biếng hay quên tưới thì cây may mắn này của bạn cũng khó mà khô héo.

Cây cảnh: Hoa nhài

Cây hoa nhài không những là một loại cây cảnh đẹp mà đây còn là nguồn thảo dược quý trong đông y và trong lĩnh vực mỹ phẩm nước hoa. Hoa, lá, rễ của cây được dùng nhiều vào việc trị mụn nhọt độc, đau bụng.

4

Hoa của cây sắc với nước dùng để chữa viêm màng khóe mắt, màng mộng, chữa lên sởi ở trẻ em. Đồng thời hoa nhài được dùng nhiều trong việc sản xuất tinh dầu, nước hoa. Tinh dầu hoa nhài giúp cho tinh thần thoải mái, thư giãn, kích thích tâm trạng lạc quan ở trong mỗi người.

Còn trong phong thủy, cây hoa nhài mang ý nghĩa về việc bài trừ xú uế, thu hút năng lượng tích cực, đem lại tài lộc cho gia chủ. Vì vậy nên thường được trồng ở ban công trang trí tại các văn phòng, nhà ở, nhà hàng… Vị trí đặt cây hoa nhài: Nên đặt cây ở cửa sổ hướng về phía Nam của ngôi nhà.

Cây cảnh: Phát tài phát lộc

Cây phát tài phát lộc là cây phong thủy mang đến may mắn và tài lộc. Phát tài phát lộc là biểu trưng cho luồng khí, dòng chảy sức mạnh và năng lượng tươi mới, khởi đầu tốt đẹp cho mọi người.

Loại cây cảnh may mắn có ý nghĩa phong thủy tốt đẹp này dù có các đốt nhưng cũng không phải thực sự là một cây tre mà giống như mía hay ngô hơn.

5

Tuy nhiên, rõ ràng sự tương đồng của nó với cây tre- trúc cũng đủ khiến nó trở thành cây cảnh may mắn. Cây cảnh này có thể trồng trong đất hoặc thủy canh. Điềm lành, may mắn cũng phụ tuộc vào số lượng thân cây mà bạn trồng trong nhà.

Theo:  xevathethao.vn copy link