3 loại cây 'hoa nở người héo', để trong nhà chỉ thiệt thân, đặc biệt là loại số 1

( PHUNUTODAY ) - Những cây này có thể ra hoa đẹp nhưng nó cũng có ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe. Gia chủ nên cân nhắc kỹ trước khi trồng trong nhà.

Cây cảnh có độc tính mạnh hoặc độc tính dễ bay hơi

Không ít cây có chứa độc tính trong nhựa, phấn hoa, lá, cành, rễ... thậm chí tất cả các bộ phận của cây đều có độc. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết điều này.

loai-cay-khong-nen-trong-trong-nha-01

Ví dụ như cây trúc đào toàn thân của nó đều có độc. Một số các chất độc chính trong cây trúc đào là oleandrin, neriin. Vô tình ăn phải bất kỳ bộ phận nào của cây cũng có thể gây ngộ độc. Các triệu chứng ngộ độc có thể xuất hiện khi ăn phải cây trúc đào là chóng mặt, buồn nôn, tiêu chảy, nhịp tim không đều... Thậm chí có trường hợp không qua khỏi vì ngậm hoa trúc đào trong miệng.

Một số loại cây cảnh có chứa độc khác có thể kể đến là vạn niên thanh, hoa trạng nguyên, hoa thủy tiên, hoa dạ lan hương, cây kim tiền... Những cây này được khuyến cáo không nên trồng trong những nhà có trẻ nhỏ, nuôi động vật. Nếu trồng thì phải đặt ở vị trí xa tầm với của trẻ nhỏ và vật nuôi.

Cây cảnh có hoa nhiều phấn

Cây cảnh ra hoa không chỉ tô điểm cho không gian sống, mang lại cảm giác vui tươi, sinh động mà còn mang ý nghĩa tốt trong phong thủy. Một số loại hoa có thể tỏa hương thoang thoảng cũng giúp căn nhà thêm dễ chịu.

Tuy nhiên, với các loại cây cảnh có thể ra hoa, bạn cần chú ý rằng phấn hoa có thể gây dị ứng. Ở trong môi trường có hương hoa quá nồng trong thời gian dài rất dễ gây ra cảm giác khó chịu, chóng mặt, ngứa mũi, cản trở hô hấp và các vấn đề khác...

Vì vậy, nếu trong nhà có người bị dị ứng với phấn hoa, tốt nhất không nên trồng cây có hoa.

Ngoài ra, bạn cũng không nên trồng hoặc cắm nhiều hoa trong không gian hẹp để tránh gây khó chịu. Hít phải nhiều phấn hoa và trong thời gian dài thì người khỏe mạnh cũng cảm thấy khó chịu.

Cây cảnh nặng mùi

Có một số loại cây cảnh tuy nở hoa rực rỡ nhưng khá nặng mùi như hoa ngũ sắc, cúc vạn thọ, phong lữ thảo...

Hoa cúc vạn thọ có màu sắc rực rỡ khá bắt mắt. Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất của loại hoa này chính là mùi hôi. Không chỉ hoa mà lá, cành đều tỏa ra mùi không dễ ngửi. Ngoại trừ mùi thì cây cúc vạn thọ có nhiều ưu điểm như dễ trồng, hoa nở rộ, đẹp mắt nên loại cây này vẫn được bày bán nhiều. Nếu muốn trồng cúc vạn thọ, bạn nên để chúng ở ngoài trời. Những nhà thông gió kém tốt nhất không nên trồng cúc vạn thọ.

loai-cay-khong-nen-trong-trong-nha-02

Cây ngũ sắc cũng là loại cây được trồng nhiều trong công viên, ven đường, bên các bờ rào... Loại hoa này có sức sống mãnh liệt, dễ chăm sóc. Tuy nhiên, hoa ngũ sắc không phải lựa chọn tốt để làm cảnh trong nhà vì toàn thân cây và hoa đều có mùi khó ngửi.

loai-cay-khong-nen-trong-trong-nha-03

Cây phong lữ thảo có mùi khá nồng. Một số người có thể cảm thấy khó chịu với mùi hương của loại cây này. Tuy nhiên cũng có người có thể chịu được mùi hương đó.

Theo:  xevathethao.vn copy link