Hòa chút kem đánh răng với nước vo gạo: Lợi ích không ngờ, cả đàn ông và phụ nữ đều thích

( PHUNUTODAY ) - Kem đánh răng và nước vo gạo là thứ nhà nào cũng có. Việc hòa chung kem đánh răng và nước vo gạo mang lại công dụng bất ngờ, không phải ai cũng biết.

Nước gạo là phần nước thừa sau khi vo gạo. Nước gạo có rất nhiều công dụng như để rửa bát, gội đầu, làm sạch da....Hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn một công dụng nữa của nước gạo. Sau khi vo gạo, bạn đừng đổ phần nước vo gạo đi. Hãy pha nước vo gạo với một chút kem đánh răng. Loại nước đơn giản này có thể giúp bạn giải quyết nhiều vấn đề trong nhà.

hoa-nuoc-vo-gao-voi-kem-danh-ran

Sau khi vo gạo, bạn chớ đổ nước gạo đi.

3

Hãy thêm chút kem đánh răng vào nước gạo. 

Công dụng bất ngờ của nước vo gạo trộn kem đánh răng

Làm sạch bồn cầu

Sau một thời gian sử dụng, bồn cầu và bồn rửa mặt thường bị ố vàng và dễ bám bẩn. Tuy nhiên, để làm sạch chúng rất đơn giản. Bạn có thể dùng nước vo gạo pha kem đánh răng để xịt lên toàn bộ bề mặt của bồn cầu hoặc bồn rửa mặt, sau đó dùng bàn chải cọ sạch các vết bẩn.

Kem đánh răng có chứa chất làm sạch, có tác dụng tẩy rửa hiệu quả. Trong khi đó, cặn tinh bột trong nước vo gạo cũng có tính mài mòn và tính axit nhẹ, có khả năng loại bỏ cặn bẩn và cặn khoáng.

Hãy áp dụng phương pháp này mỗi tuần để đảm bảo nhà vệ sinh của bạn luôn sạch sẽ. Nếu bạn muốn có một mùi hương dễ chịu, hãy sử dụng kem đánh răng có mùi bạc hà để cọ rửa, sau đó bạn sẽ thấy một kết quả hoàn hảo.

choi-co-bon-cau-phai-giu-sach-se-kho-rao

Tẩy sạch dầu mỡ trên bếp

Bếp thường bị bám đầy dầu mỡ và nắm muối sau quá trình nấu ăn, và không thể dễ dàng làm sạch chỉ bằng nước lã. Một cách đơn giản để loại bỏ các vết bẩn trên bếp là pha kem đánh răng với nước vo gạo.

Hỗn hợp nước vo gạo và kem đánh răng được xịt lên bề mặt bếp, sau đó lấy khăn lau lau đi lại vài lần để làm sạch. Tương tự, nước vo gạo cũng có thể được sử dụng để làm sạch tường bếp và máy hút mùi.

Để làm sạch các vết dầu mỡ trong chai lọ, bạn có thể đổ nước vo gạo và kem đánh răng vào chai và ngâm khoảng 5-10 phút. Sau đó, lắc mạnh chai và dầu mỡ sẽ nhanh chóng hòa tan vào nước vo gạo, làm cho chai trở nên sạch sẽ và bóng loáng mà không cần dùng đến các loại nước tẩy rửa.

Khử mùi sơn

Cửa, tường nhà hoặc đồ nội thất mới sơn thường có mùi khó chịu. Muốn khử mùi nhanh chóng, bạn hãy nhúng khăn vào nước vo gạo và kem đánh răng rồi lau đồ đạc nhiều lần. Trong nước vo gạo có alkaloid có tác dụng khử mùi hôi rất tốt.

0

Lau sàn nhà

Nước vo gạo có khả năng làm sạch các vết bẩn trên sàn nhà. Vì vậy, bạn có thể dùng nước vo gạo pha thêm chút xíu kem đánh răng để lau nhà, vừa giúp nhà sạch sẽ vừa có mùi thơm dễ chịu từ kem đánh răng.

Loại bỏ gỉ sét trên đồ kim loại

Để loại bỏ gỉ sét trên các loại dao, kéo và đồ kim loại khác, bạn có thể dùng nước vo gạo pha chút kem đánh răng. Sau khi ngâm trong dung dịch khoảng 10 phút, hãy lấy ra và cọ rửa nhẹ nhàng để loại bỏ các vết gỉ sét.

Nước vo gạo có tính axit có thể phản ứng với sắt, giúp loại bỏ các vết gỉ sét một cách hiệu quả. Kem đánh răng cũng giúp tăng hiệu quả làm sạch và ngăn ngừa gỉ sét. Để giữ cho dao, kéo và các đồ kim loại khác luôn sạch sẽ và không bị gỉ, bạn nên thường xuyên sử dụng nước vo gạo và kem đánh răng để lau chùi.

Theo:  xevathethao.vn copy link