Tổ tiên dạy: 6 món đồ này không dùng thì vứt nhưng cấm được đốt kẻo gặp họa sát thân, khốn khó cả đời

( PHUNUTODAY ) - Có những món đồ chúng ta không cần tới không dùng tới nên nhiều người nghĩ sẽ tiêu hủy bằng cách đốt. Nhưng theo phong thủy bạn chỉ được vứt đi chứ không được đốt một số đồ sau.

Trong quan niệm phong thủy, việc đốt để tiêu hủy một vật gì đó có ý nghĩa quan trọng. Hành động đốt có thể liên tưởng tới việc dành cho người cõi âm. Chính vì thế bạn rất cần chú ý khi có ý định tiêu hủy một vật gì đó. Với những đồ dưới đây tuyệt đối đừng đốt:

quan-ao-cu-vut-bo

Quần áo cũ không mặc

Nếu bạn có quần áo cũ không mặc nữa hãy bỏ chúng vào thùng rác hoặc chôn đi chứ đừng đốt. Quần áo chỉ đốt cho người chết. Do đó hành động người sống đốt quần áo mang lại vận xui không may mắn. Quần áo là vật liên quan trực tiếp tới sức khỏe và vận mệnh của bạn. Do đó nếu không dùng nữa thì bạn có thể bỏ đi nhưng nhớ đừng đốt. Đặc biệt nếu đốt ban đêm càng mang lại nhiều xui rủi. 

Trong văn hóa dân gian chúng ta thường đốt đi những bộ quần áo của người chết hoặc đốt quần áo hàng mã cho người chết. Bởi thế hình ảnh đốt quần áo cũ liên tưởng tới việc vận xui kéo tới không lành. 

dot-hinh-anh

Tấm ảnh chụp hoặc vẽ bản thân mình

Những tấm ảnh của mình hoặc của mình và người khác nếu mang đi đốt cũng mang lại những điềm xui khôn lường. Khi bạn đốt hình ảnh cũ sẽ gây ra tình trạng tranh cãi, bệnh tật, tinh thần không còn phấn chấn… Thế nên dù bất cứ tấm hình nào bạn muốn bỏ tốt nhất nên thả cho chúng trôi sông chứ không nên đốt.

Nhiều người sau khi ly hôn, sau khi chia tay thì thường đốt đi những bức hình liên quan tới người cũ. Tuy nhiên hành động này là không nên, nếu cần có thể vứt bỏ.

nhung-thu-cam-dot

Tóc cắt đi

Hành động đốt tóc sẽ khiến cho tài vận sa sút, tình cảm đi xuống, cuộc sống gặp nhiều lận đận lao đao. Bởi thế đốt tóc nhất là đốt vào tháng Giêng thì càng tai hại có thể khiến bạn gặp xui xẻo triền miên. Do đó tóc cắt bạn có thể cho vào chậu cây, nếu tóc dài hãy nhớ là có thể bán ra tiền. Còn nếu không hãy để tóc vào chậu cây chúng sẽ từ từ phân hủy và nuôi dưỡng cây trồng của bạn. Tóc là một phần cơ thể chúng ta, bởi vậy theo các cũ đốt tóc là rất tổn hại cho sức khỏe và tài lộc sau này.

Sách vở

Người xưa cực kỳ tôn trọng sách bởi đó là nguồn tri thức cho bạn hiểu biết và thành công, tạo cho bạn một nhân sinh quan thế giới quan rộng lớn. Sách là nguồn tài lộc vô tận. Bởi thế dù sách vở cũ không dùng nữa thì nên mang đi cho người cần dùng tránh đốt. Đôt sách là đại kỵ trong phong thủy. Mang tặng sách cho những người cần còn tạo thêm phước đức vì thế chớ dại mà đốt sách nhé. Đốt sách là chà đạp lên tri thức nên có thể khiến bạn mất đi tài lộc, gặp khó khăn trong làm ăn.

Ví tiền, vật đựng tiền

Những ví tiền hay ruột tượng, vật đựng tiền dù cũ không dùng nữa cũng không được đốt, bởi đó chính là nguồn năng lượng của mỗi người. Ví tiền là nơi cất giữ tài lộc, gia sản, biểu hiện cho sự giàu sang phú quý của một người. Có những chiếc ví cũ không còn dùng được thì nên bỏ nhưng đốt ví tiền tức là đốt bỏ năng lượng của chính mình. Ví tiền nắm giữ linh hồn và tài sản của bản thân. Do đó dù không dùng thì bạn nên mang những vật này bỏ đi, có thể gói gọn lại rồi thả xuống sông, tránh việc đốt bỏ.

Vật dụng ngủ (giường, chiếu, chăn, gối)

Những vật dụng để ngủ cũng gắn liền với mỗi người. Chúng chứa năng lượng của chúng ta như quần áo, như ví tiền vậy. Hành động đốt có thể báo hiệu điềm dữ. Người xưa cũng chỉ đốt khi chúng là di vật của người đã khuất. 

(*) Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn