7 sai lầm khi trồng cây cảnh trong nhà cần tránh nếu không muốn càng trồng càng héo tàn

( PHUNUTODAY ) - Mỗi loại cây có một cách chăm sóc khác nhau. Tuy nhiên, với cây trồng trong nhà, có 7 sai lầm cơ bản cần tránh để cây phát triển khoẻ mạnh.

Đất trồng không phù hợp

Để trồng cây bạn nên chọn loại đất phù hợp, chọn loại đất giàu chất hữu cơ, chất lượng tốt. Loại đất phù hợp với cây trồng sẽ giúp cho cây phát triển tốt hơn.

Tuỳ thuộc vào từng loại cây bạn sẽ cần nhiều hay ít đất. Có những cây cần ánh sáng, phát triển ngay cả trong đất cát như cây xương rồng.

Quên chăm sóc cây

Khi trồng cây trong nhà nhiều người quên việc chăm sóc chúng khiến cho cây không thể phát triển tốt. Nếu như không tưới nước, vệ sinh cây và không cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho cây thì có thể làm chết cây. Vậy nên bạn hãy chú ý chăm sóc cây thường xuyên.

Không vệ sinh lá cây thường xuyên

Lá cây cũng cần được vệ sinh nhưng nhiều người lại bỏ quên điều này. Việc làm sạch lá sẽ giúp cho cây khoẻ hơn và đẹp hơn do lá cây là nơi rất dễ bám bụi.

Cây bám nhiều bụi sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình quang hợp của cây và có thể làm cho ngôi nhà của bạn trông không được sạch sẽ. Tốt nhất bạn nên dùng vải mềm lau nhẹ nhàng để vệ sinh lá cây.

Để cây ở vị trí không phù hợp

Muốn cây phát triển tốt thì bạn nên đặt chúng ở vị trí phù hợp. Mỗi loại cây trồng khác nhau bạn nên cân nhắc để chúng ở nơi thích hợp. Với những cây ưa sáng thì nên đặt chúng ở nơi có ánh sáng mặt trời trực tiếp hoặc cây ưa bóng râm nên đặt ở nơi khuất sáng.

Đặt cây ở vị trí không phù hợp thì sẽ khiến cho chúng sớm hay muộn cũng bị chết.

Cung cấp sai lượng nước cho cây

Đây là sai lầm nhiều người mắc phải. Phần lớn mọi người cho rằng tưới nhiều nước thì cây sẽ phát triển khoẻ mạnh và phát triển nhanh hơn. Nhưng khi trồng cây trong nhà, nơi có ít ánh mặt trời thì không nên tưới nước quá nhiều mà hãy giữ cho cây ở độ ẩm nhất định.

Khi trồng loại cây nào, bạn nên tìm hiểu về nó để có thể cung cấp lượng nước cho phù hợp.

Chọn kích thước chậu phù hợp

Kích thước chậu trồng cây cũng là một yếu tố quan trọng. Nếu chọn chậu quá lớn hay quá nhỏ so với cây cũng đều làm ảnh hưởng đến việc thoát nước khi tưới, khiến cây dễ bị ngập úng và chết.

Khi chọn chậu không nên chọn theo cảm tình mà hãy tìm hiểu kỹ trước khi chọn chậu phù hợp cho cây.

Thay đổi vị trí trồng một cách đột ngột

Việc thay đổi vị trí cây trồng một cách đột ngột sẽ làm cho cây không thích ứng kịp, bị ảnh hưởng nghiêm trọng, trở nên khó khăn trong việc thích ứng nhanh chóng với các điều kiện khác nhau của môi trường mới bởi bất cứ loại cây nào cũng đều cần thời gian để thích ứng với không gian bị thay đổi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link