3 loại hoa không nên trồng trong nhà nếu muốn khoẻ mạnh, cần dọn đi ngay kẻo tránh rước hoạ vào thân

( PHUNUTODAY ) - Khi trồng cây cảnh trong nhà, bạn cần lựa chọn kỹ và tránh trồng 3 loại hoa dưới đây để luôn có sức khoẻ dồi dào.

Hiện nay, nhiều gia đình có sở thích trồng cây cảnh, hoa tươi trong nhà để trang trí và giúp không gian sống trong lành hơn. Tuy nhiên, không phải loại cây, hoa nào cũng phù hợp để trồng trong nhà.

Loại hoa hoặc cây cảnh có kích thước quá cao, to

Khác với trồng hoa, cây cảnh ngoài vườn, nếu trồng trong nhà, bạn không nên chú ý số lượng mà cần đặc biệt lưu ý về sự cân đối, hài hoà. Tuỳ vào nhu cầu và sở thích, bạn có thể trồng hoa tươi, cây cảnh khắp không gian trong nhà như phòng khách, phòng ngủ, ban công hay nhà bếp… Thế nhưng đa số các loại cây đều nhả khí CO2 và hít khí O2 vào ban đêm. Do đó bạn không nên trồng quá nhiều trong nhà để tránh bị cây cảnh, hoa tươi “cạnh tranh” không khí. Nếu thiếu không khí, gia chủ và người thân có thể cảm thấy tinh thần mệt mỏi, rệu rã, buồn ngủ và sức khoẻ xuống dốc không phanh.

Empty

Đặc biệt, những cây cảnh, hoa tươi có kích cỡ quá cao, quá rậm rạp có thể cản trở ánh sáng mặt trời, giảm khả năng chiếu sáng và thông gió vào nhà. Nếu ở quá lâu trong môi trường sống như vậy, sức khoẻ cũng như chất lượng sinh hoạt của gia đình bạn sẽ gặp nhiều bất lợi.

Loại có có mùi thơm nồng

Khi trồng hoa tươi hay cây cảnh trong nhà, chúng ta không chỉ yêu thích vẻ ngoài bắt mắt hay màu sắc rạng rỡ của chúng mà còn yêu thích mùi hương đặc trưng. Mùi thơm thoang thoảng toả ra từ các loại cây, hoa cảnh có thể khiến chúng ta cảm thấy thư thái, thoải mái. Thậm chí có những khoảnh khắc, mùi hương của chúng giúp bạn vui vẻ hơn, xua tan mết mỏi và có thể nâng cao được hiệu quả công việc. Vì vậy, để nâng cao chất lượng cuộc sống, bạn có thể trồng những loại cây, hoa tươi như bạc hà, oải hương hoặc các loại cây thuộc họ cam chanh…

Empty

Thế nhưng trên thực tế, có rất nhiều loại hoa, cây cảnh có mùi quá nồng và bạn nên tránh trồng trong nhà như hoa huệ, dạ lý hương, dạ lan hương… Đây đều là những loại hoa đẹp nhưng mùi quá đậm này có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ của bạn và người thân nếu để lâu trong nhà. Chúng có thể khiến hệ thần kinh hương phấn, khó ngủ vào ban đêm và làm giảm chất lượng giấc ngủ. Nhất là những gia đình có người lớn tuổi các chậu cây hoa tươi, cây cảnh quá nồng cần được dọn đi gấp.

Loại hoa có độc

Khi tìm mua cây hoặc hoa cảnh trồng trong nhà, hầu hết mọi người chỉ để ý đến vẻ bề ngoài của chúng mà quên mất “vẻ đẹp bên trong”. Vẻ đẹp bên trong thường là lợi ích về sức khoẻ mà hoa, cây cảnh mang đến cho gia chủ như có khả năng thanh lọc không khí không, có lành tính không…

Những loại cây cảnh như trúc đào, cà độc dược… có vẻ ngoài bắt mắt nhưng lại cực độc. Nếu bạn vô tình ăn hoặc chạm phải nhựa của chúng thì có thể gặp phải không ít “rắc rối” như kích ứng da, chóng mặt, ngộ độc, buồn nôn… hoặc nếu nặng hơn là hôn mê, tử vong.

Empty

Ngoài ra, có một số loại cây cảnh mang ý nghĩa tốt về mặt phong thuỷ như kim tiền, trạng nguyên… vừa giúp gia chủ thu hút tài lộc vừa có giá trị trang trí cao nhưng trong lá cây lại có độc. Nếu trẻ nhỏ hoặc thú cưng trong nhà ăn phải sẽ rất nguy hiểm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link