Tại sao cây lưỡi hổ có thể giúp trị mụn và giảm nếp nhăn?

( PHUNUTODAY ) - Cây lưỡi hổ là một cây cảnh phổ biến và cũng là một loại cây thuốc hữu hiệu dành cho làn da

Cây lưỡi hổ vốn dĩ được biết đến là một loại cây cảnh vì những đường vân đẹp và ý nghĩa trong phong thủy. Nhưng cây lưỡi hổ trong tài liệu y học cổ truyền chính là một loại cây thuốc tốt. Trong lá cây lưỡi hổ giàu thành phần alkaloid có tác dụng lên tim mạch, aloeemodin, barbaloin kích thích tiêu hóa, giúp dạ dày co bóp tốt hơn, gel trong lá có tính kháng khuẩn tương đối mạnh, và ức chế một số vi khuẩn.

luoi ho

Bởi thế lưỡi hổ như một kháng sinh tự nhiên chống viêm trị mụn hiệu quả. Nước lá cây lưỡi hổ có vị chua nhẹ giúp giải độc thanh nhiệt, diệt khuẩn đường miệng. Do đó lá cây lưỡi hổ còn dùng để uống.

Hơn nữa lưỡi hổ là cây cảnh giúp thanh lọc không khí tốt mà không yêu cầu chăm sóc cầu kỳ, không cần tưới phân nhiều nên sạch sẽ. Khi bạn trồng chúng trong nhà sẽ giúp thanh lọc không khí, không khí lưu thông giúp bạn có giấc ngủ tốt hơn và giúp sạch không khí, kháng khuẩn tốt hơn. 

Dùng lưỡi hổ sao cho hiệu quả:

Da có mụn: Lấy lá cây lưỡi hổ để rửa mặt hoặc bạn tách vỏ lấy lớp gel bên trong đắp lên mặt, để 20 phút rồi rửa sạch. Bạn có thể dùng gel này massage trên mặt cho thành phần thẩm thấu vào da, sau đó rửa lại. Bạn cũng có thể dùng lá lưỡi hổ nấu với nước để bay hơi sau đó xông và rửa mặt.

cay luoi ho

Uống nước thanh lọc:Bạn có thể xay và lấy nước lá lưỡi hổ để uống, chúng giúp thanh lọc cơ thể giải độc, giảm tình trạng táo bón nóng trong. 

Dùng trị vết bỏng: Rửa sạch lá lưỡi hổ, lấy dao tách ra để có lớp gel trong lá rồi đắp lên vết bỏng. 

Làm mặt nạ chống nhăn: Xay nhuyễn lá lưỡi hổ, lấy nước. Dùng bông thấm nước thoa đều lên mặt. Cây lưỡi hổ cực kỳ hữu dụng nếu bạn là người có làn da nhạy cảm dễ dị ứng, hay bị nổi mụn, hoặc khi đi nắng về hãy dùng cây lưỡi hổ giúp làm dịu và làm sạch da nhé.

Dùng nước lưỡi hổ trị bệnh răng miệng: Bạn có thể lấy nước lá lưỡi hổ ngậm tầm 5 phút rồi súc đều nhổ ra. Nước lưỡi hổ trị vi khuẩn đường miệng giúp giảm hôi miệng. 

cay luoi ho trong

Cây lưỡi hổ cũng được xem là loại cây phong thủy đẹp, do đó trồng lưỡi hổ trong nhà còn thể hiện ý nghĩa phong thủy may mắn. Bạn có thể nhân giống bằng việc cắt lá cắm xuống đất.  Lưỡi hổ không cần chăm nhiều nên bạn dễ dàng để chúng trong chậu nhỏ ở cửa sổ, ở bàn làm việc. Chỉ cần trồng vài chậu trong nhà vừa không tốn diện tích không sợ cây chết, không phải chăm sóc nhiều lại có thể dùng bất cứ khi nào.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn