Nhà ẩm thấp và có mùi: Trồng ngay 3 loại cây diệt khuẩn khử mùi này để nhà luôn thơm mát

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ làm đẹp cho ngôi nhà mà những loại cây này còn giúp thanh lọc không khí, khử mùi hôi, ẩm ướt trong nhà. Nhà nào cũng nên trồng.

Cây lưỡi hổ

Đây là một trong những loại cây cảnh trồng trong nhà phổ biến. Phiến lá của cây lưỡi hổ thẳng đứng với đường vân vàng xanh đan xen trông rất bắt mắt.

Không chỉ có giá trị làm cảnh, cây lưỡi hổ còn có khả năng thanh lọc không khí mạnh mẽ, có thể hút ẩm và các chất độc hại có trong không khí chẳng hạn như formaldehyde. Nếu như trong nhà xuất hiện mùi hôi khó chịu do độ ẩm cao thì bạn có thể đặt một chậu lưỡi hổ trong nhà.

Cây lưỡi hổ vốn có sức sống mãnh liệt, chịu hạn tốt nên bạn không cần tưới nhiều nước cho cây. Khi nào thấy đất khô thì hẵng tưới. Tốt nhất là nên đặt cây ở nơi thoáng gió, có ánh nắng tán xạ hoặc phải đem cây ra phơi ở nơi có nắng nhẹ thường xuyên để tránh tình trạng vàng lá, lá èo uột, kém sức sống.

Nha đam

Cây nha đam có tác dụng hút mùi nhất định đồng thời có khả năng hấp thụ các chất độc trong không khí như C2, CO2, SO2,… và thải ra khí oxy giúp tăng cường lượng oxy trong nhà. Từ đó giúp không gian sống thoáng mát và trong lành hơn.

Bên cạnh đó, trong phong thủy cây nha đam còn có ý nghĩa mang đến may mắn và tài lộc cho các thành viên trong gia đình. Nhất là những người mệnh Mộc rất thích hợp để trồng nha đam trong nhà.

Nếu trồng nha đam trong nhà thì bạn không nên tưới nước thường xuyên. Mặc dù cây nha đam có thể trồng trong nhà nhưng chúng vẫn cần có ánh sáng để phát triển. Vậy nên tốt nhất là bạn hãy đặt cây ở nơi có ánh sáng tán xạ hoặc đảm bảo cho cây tiếp xúc với ánh sáng nhẹ 8 tiếng mỗi ngày.

Trầu bà xanh

Cây trầu bà xanh có tác dụng hấp thụ khí formaldehyde. Nghiên cứu cho thấy trồng một chậu trầu bà xanh tương đương với đặt một chiếc máy lọc không khí mini trong nhà.

Bên cạnh đó, cây trầu bà xanh còn có sức sống bền bỉ, khả năng thanh lọc không khí cao đồng thời có thể khử mùi hôi, ẩm ướt trong nhà, hấp thụ các tia bức xạ từ thiết bị điện tử.

Ngoài ra, cây trầu bà còn có thể làm giảm sự phát triển của một số loại vi khuẩn giúp cả các thành viên trong gia đình ít bị ốm hơn, rất tốt cho sức khỏe.

Cây trầu bà lá xanh ưa bóng râm bán phần và ưa khí hậu ẩm ướt nên bạn đừng đặt trầu bà ở nơi có ánh sáng mạnh kẻo cháy lá, chết cây. Bên cạnh đó, khi tưới cây nên phun nước lên cả thân và lá của cây để lá xanh và bóng mượt hơn. Mỗi tháng có thể bón phân hỗn hợp có chứa ni-tơ, phốt pho và kali cho cây 1 lần.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link