Nhà có 5 loại cây vừa đẹp vừa sang lại giúp gọi lộc, hút tiền tài

( PHUNUTODAY ) - Những cây hoa này theo phong thủy mang ý nghĩa chiêu tài đón lộc. Nếu không không gian ngôi nhà trở nên sang trọng, tốt cho phong thủy thì bạn có thể chọn chúng.

Cây kim ngân lượng

Cây kim ngân lượng khi quả chín có sự pha trộn màu sắc giữa tán cây xanh và quả đỏ mọng xum xuê trái, đại diện cho sự sung túc, ấm no, sức khỏe trường thọ. Bên cạnh đó, kim ngân lượng cũng có tác dụng khai vận, mang lại phú quý, giúp gia chủ chiêu tài đón lộc vào nhà.

Chưa kết, cây kim ngân lượng còn có thể xua đuổi tà khí, tăng nguồn sinh khí trong nhà để gia chủ thêm động lực và ý chí phấn đấu không ngừng. Màu đỏ rực của quả còn khiến nhà bạn đỏ rực cả một góc, vừa đẹp vừa sang.

Cây mẫu đơn

Ở Việt Nam, hoa mẫu đơn còn có tên gọi khác là hoa trang, là loại cây thân gỗ cho hoa quanh năm. Từ lâu, hoa mẫu đơn đã luôn được biết đến như biểu tượng của sự phồn vinh, thịnh vượng và hạnh phúc. Hoa của chúng học xen kẽ, san sát nhau còn tượng trưng cho hôn nhân viên mãn, con đàn cháu đống, gia đình hạnh phúc.

Trong nhà có trồng một chậu mẫu đơn không chỉ giúp không gian thêm đẹp mắt, sang trọng mà còn giúp gia chủ thu hút vượng khí, gọi lộc vào nhà.

Cây hoa đỗ quyên

Đây là một loại cây thân gỗ, có nhiều màu sắc khác nhau như đỏ, hồng, trắng,… Đặt một cây hoa đỗ quyên trong nhà vừa giúp tô điểm cho không gian sống, vừa gọi lộc vào nhà.

Phong thủy quan niệm rằng cây hoa đỗ quyên tượng trưng cho sự sum vầy và không khí ấm áp trong gia đình. Bên cạnh đó, hoa đỗ quyên còn có tác dụng xua đuổi tà khí và mang lại vượng khí, sự may mắn cho gia chủ.

Cây trạng nguyên

Cây trạng nguyên có màu sắc đặc biệt nổi bật nên được nhiều người ưa chuộng và thường được dùng để trang trí. Đặc biệt là dịp lễ Giáng sinh, lễ Tết. Bên cạnh tên gọi trạng nguyên, loại cây này còn có một số cái tên khác như hoa giáng sinh, nhất phẩm hồng, tinh tinh mộc, diệp thượng hoa hay diệp tượng hoa.

Cây trạng nguyên có hoa khá nhỏ, màu vàng và được bao bọc bởi những chiếc lá đỏ trên cùng, xếp dần là lá màu xanh đậm phía dưới. Không chỉ đẹp mắt, mang không khí lễ hội, cây trạng nguyên còn có tác dụng thanh lọc không khí vô cùng tuyệt vời.

Về mặt phong thủy, màu sắc tươi tắn của cây trạng nguyên như báo hiệu tài lộc nên đây là một loại cây mang lại may mắn, tài lộc, hỉ sự cho gia chủ. Trong nhà có đặt một cây trạng nguyên sẽ giúp cả căn nhà bừng sáng, thu hút nguồn năng lượng tốt vào nhà, giúp các thành viên trong gia đình luôn thuận buồm xuôi gió.

Cây hồng môn

Loại cây này còn được biết đến với những tên gọi khác như vĩ hoa tròn, môn hồng, buồm đỏ,… Lá cây hồng môn có màu xanh hình trái tim vô cùng bắt mắt, hoa mọc thành cụm dạng mo trên một cuống dài và cong, có màu đỏ tươi.

Phong thủy quan niệm, ngay từ tên gọi của cây là chữ “hồng” ghép với chữ “môn” đã phần nào nói lên ý nghĩa của nó. Trong tiếng Hán, “hồng” chỉ màu đỏ, tượng trưng cho sự may mắn và hạnh phúc, còn chữ “môn” tức chỉ cánh cửa – một thứ không thể thiếu trong nhà và đóng vai trò rất quan trọng trong phong thủy.

Vì vậy mà hồng môn có nghĩa là cánh cửa mở ra những điều hạnh phúc, may mắn, mang đến tài lộc và sự thịnh vượng cho gia chủ.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link