3 loại nước ngọt càng uống càng lùn nhưng nhiều mẹ vẫn thản nhiên cho trẻ dùng

( PHUNUTODAY ) - Những loại nước ngọt dưới đây khiến cho trẻ dễ béo phì, thiếu hụt canxi khiến bé khó lòng có được chiều cao lý tưởng.

Nước ép đóng chai

Nước ép tự nhiên tốt cho sức khỏe của con người. Nhưng trong thành phần dinh dưỡng của các loại nước ép đóng chai chứa nhiều đường và những phụ gia giúp cho nước ép bảo quản được lâu nên chúng không hề tốt với sức khỏe của trẻ nhỏ.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì một ly nước ép có chứa 5-6 muỗng cà phê đường. Loại đường hòa tan này khi trẻ nhỏ uống vào được hấp thụ vào máu khiến cho trẻ rễ mắc nhiều bệnh về gan, thận, gây dậy thì sớm và làm ảnh hưởng tới chiều cao của trẻ.

Đồ uống có ga khiến cho trẻ lùn

Đồ uống có ga khiến cho trẻ lùn

Nước ngọt có ga

Nước ngọt có ga được trẻ nhỏ vô cùng yêu thích chúng giúp cho trẻ cảm thấy sảng khoái và kích thích tiêu hóa. Nhưng nước ngọt có ga là chứa lượng đường khá lớn và khí ga dễ khiến cho trẻ bị đầy bụng khó tiêu. Khi cha mẹ cho trẻ uống nước ngọt có ga trẻ thường cảm giác no, chán ăn khiến cho trẻ bị thiếu chất và làm ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao của trẻ.

Ngoài ra, trong nước ngọt có ga còn chứa nhiều axit photphoric, làm tăng bài tiết canxi qua nước tiểu, khiến trẻ khó hấp thu canxi khiến cho trẻ dễ bị còi xương thấp lùn.

Trả sữa khiến cho trẻ càng uống càng lùn

Trả sữa khiến cho trẻ càng uống càng lùn

Trà sữa

Trà sữa là một loại đồ uống gây hại cho sức khỏe của trẻ. Bởi trong thành phần dinh dưỡng của trà sữa chứa nhiều đường hòa tan, hóa chất làm hạn khả năng hấp thụ canxi khiến cho trẻ càng ngày càng lùn tịt. Bên cạnh đó, trong trà sữa thường chứa nhiều calo nhưng lại thiếu hụt nhiều vitamin và khoáng chất, nên khi trẻ uống nhiều có thể gây tim mạch, suy gan thận.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link