Mẹ bầu ăn bưởi giảm căng thẳng, trị đầy bụng tốt cho cả mẹ lẫn con

( PHUNUTODAY ) - Trong bưởi chứa nhiều vitamin C, kali, khoáng chất giúp tăng cường sức đề kháng cho cả mẹ bầu và thai nhi.

me bau an buoi

Trị táo bón khi mang thai

Khi mang thai mẹ bầu thường xuyên ăn bưởi sẽ giúp cho quá trình tiêu hóa của mẹ bầu tốt hơn giúp mẹ bầu trị táo bón hiệu quả.

Chỉ một vài múi bưởi một ngày sẽ giúp mẹ bầu thoát khỏi cảnh khốn khổ do bệnh táo bón thai kỳ gây ra. Bên cạnh đó, trong bưởi chứa nhiều vitamin C tốt cho sức đề kháng cảu mẹ bầu.

Giảm căng thẳng, mệt mỏi

Trong thành phần dinh dưỡng của quả bưởi chứa nhiều vitamin C có thể chống được quá trình ô-xy hóa, giúp mẹ bầu tăng sức đề kháng cho cơ thể giảm được bệnh cảm cúm. Bên cạnh đó, bưởi còn giúp cải thiện hệ miễn dịch của mẹ bầu giúp mẹ bầu sẽ giảm stress, căng thẳng, giảm viêm khớp…

Bưởi tốt cho hệ tiêu hóa của mẹ bầu

Bưởi tốt cho hệ tiêu hóa của mẹ bầu

Trị đầy bụng, khó tiêu

Khi mang thai nhiều mẹ bầu thường dễ bị đầy bụng khó tiêu do trong quá trình mang thai thì hormone thai kỳ gây quá nhiều thay đổi cho hệ tiêu hóa.

Nếu mẹ bầu có thể ăn bưởi để giảm bớt sự khó chịu do chứng khó tiêu mang tới. Ngoài ra, bạn cũng có thể nấu nước bưởi cùng trần bì, gừng tươi và đường đỏ để lấy nước uống, giúp trị đầy bụng hiệu quả.

Ngăn tiền sản giật

Khi phụ nữ thường xuyên ăn bưởi sẽ giúp ổn định được huyết áp giúp cho mẹ bầu giảm được nguy cơ mắc tiền sản giật – một biến chứng ngu hiểm đối với cả mẹ bầu và thai nhi.

Mẹ bầu ăn bưởi giúp tăng sức đề kháng

Mẹ bầu ăn bưởi giúp tăng sức đề kháng

Trong thành phần của bưởi chứa nhiều kali và lycopene, rất tốt cho mẹ bầu và thai nhi phát triên toàn diện.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link